Càng nỗ lực thì càng may mắn, càng kỷ luật thì càng tự do và thành công

Chào đón ngày mới bằng tiếng chuông báo thức kêu, chắc chắn ở mỗi chúng ta đã hiện lên hai sự lựa chọn: tắt đi để tiếp tục mơ, hoặc thức dậy để biến giấc mơ của mình thành hiện thực. Để làm được điều thứ hai, có một câu tôi rất tâm đắc: “Càng kỷ luật – Càng tự do”.

Ai cũng đều đã nghe qua hoặc truyền tai nhau những “bí mật” của thành công là: dậy sớm, đọc sách, tập thể dục… nhưng để thay đổi, cố gắng thực hiện thì số người thực sự làm được những điều này rất ít. Động lực thì có nhưng kỷ luật lại không. 

Hai chữ “Kỷ luật” cho chúng ta thấy sự khắt khe, nên làm gì có “Tự do” tồn tại trong “Kỷ luật”? Phải đến khi chúng ta trở thành nô lệ ràng buộc bởi cơm áo gạo tiền, có lẽ đến lúc đó mới hiểu vì sao “Càng kỷ luật, càng tự do”.

Kỷ luật vốn là ván cờ bạn phải tự đấu với chính mình. Thắng – bạn sẽ có được “bản năng của người mạnh mẽ nhất”, đó là sự tự kiểm soát bản thân. Thua – bạn mãi sống trong cảm giác tạm bợ, nuối tiếc. Càng dễ dàng dung túng cho những thói quen trì, cuộc sống của bạn sẽ đi càng nhanh tới sự mất kiểm soát và thiếu kế hoạch. 

Hãy kiên trì đặt ra mục tiêu cho bản thân và lập cho mình những thói quen tốt trong hành vi thường ngày. Từ những việc nhỏ nhất chúng ta cũng cần nỗ lực, đầu tư cả công sức và thời gian. Bởi một ngày nào đó trong tương lai, những gì bạn làm sẽ phản chiếu đầy đủ trên chính con người và cuộc đời của bạn.

Chìa khóa mở cánh cửa thành công chính là NỖ LỰC và KỶ LUẬT. Có nỗ lực, có kỷ luật chúng ta sẽ có ý chí vượt qua mọi khó khăn và dễ dàng đạt được mục tiêu của bản thân. Một sự nỗ lực không ngừng nghỉ, một lối sống có kỷ luật không chỉ giúp chúng ta tạo ra thói quen làm việc hiệu quả mà còn giúp kiểm soát cuộc sống của chúng ta. Bằng cách quản lý thời gian, tài chính, và sức khỏe cá nhân một cách có tổ chức, chúng ta có thể giành được sự tự do và độc lập trong cuộc sống. Vậy mới thấy được  “Càng kỷ luật, càng tự do” là đúng. 

Đối với bản thân tôi, dù đã có hơn 25 năm kinh nghiệm trong ngành nha, nhưng bản thân chưa bao giờ ngừng nỗ lực, luôn cố gắng học hỏi và vẫn liên tục tham gia các khóa tạo chuyên sâu tại nước ngoài để tiếp thu và cập nhật các kiến thức mới. Để đem đến những sự hoàn hảo nhất, tôi cũng có những kỷ luật cho riêng mình, để KHÁCH HÀNG AN TÂM, BẢN THÂN TÔI HÀI LÒNG. Bao nhiêu năm nỗ lực trong nghề chỉ mong nhận được sự  “đền đáp” bằng hàng ngàn nụ cười rạng rỡ của khách hàng. 

Một lời khuyên nho nhỏ dành cho những độc giả của tôi: bạn hãy chậm rãi, nỗ lực từng chút một, kỷ luật từ những việc nhỏ nhất thôi cũng được, để chúng ta có sức bền, sức bền để đi xa. Nếu bạn cố gắng một lần, dốc hết sức, thì chính những năng lượng dôi ra ấy khiến bạn bị quá tải, và rất dễ dẫn tới việc bạn chẳng làm được gì cả. Nhưng không sao cả, chúng ta “Càng nỗ lực thì may mắn sẽ đến” nên là hãy chậm, chắc và bắt đầu hành động khác đi.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các câu chuyện khác

Liệu ngành bác sĩ nha khoa có thể được thay thế bằng Al?
Messenger
0987.933.309