Đạo đức luôn là gốc rễ cho mọi sự thành bại trong mọi việc

Sau bao nhiêu năm làm việc , tôi càng nhận ra rằng: “Đạo đức luôn là gốc rễ cho mọi sự thành  bại trong mọi việc”, dù rằng có làm bất cứ công việc gì hãy cẩn thận, chỉnh chu từ những việc nhỏ. Thì việc lớn tự nhiên ắt sẽ thành công. Là một bác sĩ nha khoa, tôi tin rằng đạo đức đóng vai trò quan trọng trong mọi khía cạnh của công việc, từ cách chăm sóc bệnh nhân đến cách chúng ta tương tác với đồng nghiệp và cộng đồng.

Đối với các công việc có tính chất đặc thù như bác sĩ thì điều này lại càng chính xác. Bởi chỉ với những sai sót nhỏ cũng có thể gây ra những ảnh hưởng rất lớn đến đến kết quả điều trị cuối cùng của khách hàng.

Liệu ngành bác sĩ nha khoa có thể được thay thế bằng Al?

Có rất nhiều bạn trẻ hỏi tôi rằng bí quyết nào để có thể trở nên thành công, có thể tự làm chủ được công việc và các vấn đề trong cuộc sống gia đình. Thực ra, tôi không có bí quyết gì cao siêu cả, tất cả những gì tôi có được đều xuất phát từ việc cố gắng làm tốt các việc nhỏ, từng chút, từng chút một.

Mọi việc lớn đều xuất phát từ những việc nhỏ nên việc tu dưỡng đạo đức cũng cần được xuất phát từ những việc làm nhỏ nhất. Tai họa hay may mắn đều từ những việc nhỏ mà thành.

Trong y học không chỉ là áp dụng kiến thức chuyên môn để chữa trị, mà còn là lòng nhân ái, sự tử tế, là người đồng hành, người lắng nghe, chia sẻ nỗi lo của bệnh nhân. Đạo đức y học đề cao sự đồng cảm và sự tôn trọng đối với mỗi bệnh nhân, không phân biệt đẳng cấp, tầng lớp xã hội.

Răng khôn - Tưởng đơn giản nhưng không thể chủ quan

Với công việc của một bác sĩ thì cái TÂM trong nghề càng đặc biệt quan trọng. Đối với mỗi khách hàng điều trị tại nha khoa, tôi luôn ưu tiên những phương án bảo tồn răng tối đa. Phương án điều trị được cân nhắc kỹ càng dựa trên cả 2 yếu tố là KHỎE và ĐẸP.

Trong thực tế hằng ngày, mối tương quan giữa đạo đức và y học được thể hiện qua việc quyết định giữa lợi ích của bệnh nhân và lợi ích cá nhân. Bác sĩ phải luôn đặt lợi ích của bệnh nhân lên hàng đầu, kể cả khi đối diện với áp lực từ các yếu tố khác như tiền bạc hoặc áp lực công việc. Chữ “TÂM” trong kinh doanh không chỉ dừng lại ở việc mang lại lợi ích cho khách hàng mà còn mở rộng ra trong việc mang lại những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng và xã hội.

Là một người bác sĩ, tôi luôn chú trọng việc cập nhật kiến thức và kỹ năng chuyên môn, cũng như thúc đẩy nâng cao chất lượng dịch vụ y tế để đem đến cho khách hàng những trải nghiệm hoàn hảo nhất. Bác sĩ không chỉ cần liên tục cập nhật kiến thức mới nhất và áp dụng các phương pháp điều trị tiên tiến, mà còn phải luôn tuân thủ các chuẩn mực đạo đức trong nghề nghiệp, bao gồm đạo đức nghề nghiệp, đảm bảo an toàn cho bệnh nhân và tôn trọng quyền lợi của họ.

Và hơn cả là sự kết nối với những đồng nghiệp, hỗ trợ và đồng hành với nhau. Ở vị trí của bác sĩ nha khoa, chúng ta không chỉ làm việc độc lập, mà cần đến hội nhóm để tạo nên kết quả hoàn mỹ. Trong cả quá trình làm việc, nếu sự kết nối, thấu hiểu bị đứt quãng, hay một cá nhân nào đó không đặt cái tâm vào công việc thì chắc chắn rằng kết quả không thể nào tốt được. Vậy nên sự đồng hành và hỗ trợ lẫn nhau là chìa khóa để mang đến dịch vụ tốt và an toàn cho cộng đồng.

Để đi đến thành công thì không có con đường nào là bằng phẳng cả. Bất kể dù lựa chọn công việc hay ngành nghề nào, bạn hãy xác định đó là cả một quá trình dài gian nan. Do đó, hãy đầu tư cho mình đam mê và quyết tâm cho đến cùng, vận dụng hết khả năng và tâm huyết của mình để trở thành chuyên gia trong lĩnh vực.

Như vậy đó, chẳng có bí quyết cao siêu nào cho sự thành công cả. Tất cả gói gọn trong chữ làm việc từ “TÂM” và kiên trì bền bỉ, mỗi ngày một chút. Và khi làm việc bằng cả cái TÂM ắt sẽ có cái TẦM.

 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các câu chuyện khác

Liệu ngành bác sĩ nha khoa có thể được thay thế bằng Al?
Messenger
0987.933.309