Chưa có đủ ngân sách, làm sao để niềng răng tại đơn vị uy tín?

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi

Bác sĩ CKII Nguyễn Thị Thái

Giám đốc chuyên môn Hệ thống nha khoa ViDental

Chi phí niềng răng cao là rào cản lớn khiến nhiều người phải tạm hoãn hoặc từ bỏ ý định tái tạo nụ cười. Đã có không ít các bạn trẻ đến gặp tôi trong tình trạng răng bị biến chứng do chỉnh nha tại các đơn vị giá rẻ. Vậy có cách nào để ít tiền, mà vẫn có thể niềng răng sớm tại các đơn vị nha khoa uy tín không? 

Với 25 năm kinh nghiệm làm Trưởng khoa Răng Hàm Mặt, Giám đốc chuyên môn tại đủ các mô hình nha khoa như bệnh, phòng khám nha khoa quốc tế…., tôiBS Chuyên khoa II – Nguyễn Thị Thái sẽ chia sẻ những thông tin tổng quan về giá niềng răng trên thị trường, cùng 5 tips hữu ích giúp các bạn trẻ có thể niềng răng an toàn với chi phí vừa túi tiền. 

Công thức tính giá niềng răng 

Mức giá niềng răng thường sẽ không cố định mà phụ thuộc vào các yếu tố trong công thức sau:

Chi phí niềng răng = Tình trạng răng + Phương pháp niềng + Trình độ bác sĩ + Loại mắc cài + Khí cụ/Máy móc hỗ trợ + Dịch vụ chăm sóc

Vì 6 thành phần này đều có thể biến thiên tại những đơn vị phòng khám nha khoa và bệnh viện khác nhau, dẫn đến mức giá tổng bị thay đổi. Do đó, trên thị trường nha khoa sẽ tồn tại 3 mức giá phổ biến: Giá rẻ, Giá tiêu chuẩn và Giá cao. Theo Hiệp hội Răng Hàm Mặt Việt Nam (Vietnam Association of Orthodontists – VAO): “Mức giá trung bình cho việc niềng răng tại các trung tâm niềng răng chuyên nghiệp dao động từ khoảng 30 đến hơn 100 triệu VND.”

Có nên niềng răng giá rẻ không?

Niềng răng giá rẻ” đã trở thành cụm từ khóa được tìm kiếm và đề cập nhiều trong những năm gần đây. Đáng buồn thay, cụm từ khóa này lại gắn liền với “gây biến chứng”, “niềng răng hỏng” cùng những lời cảnh tỉnh, báo động nghiêm trọng. “Nha tặc” thường lợi dụng tâm lý ham rẻ của những người tài chính còn eo hẹp, đặc biệt là nhóm sinh viên chưa có nhiều tiền để tung ra những gói niềng răng giá rất rẻ (khoảng vài triệu tới mười mấy triệu đồng) hút khách. 

Báo chí đã đưa ra nhiều lời cảnh tỉnh về hậu quả của niềng răng giá rẻ.

Niềng răng giá rẻ có thể dẫn đến những hệ lụy nghiêm trọng như: bật chân răng, chết tủy, tụt lợi, lệch mặt, rụng răng…Dấu hiệu để nhận biết vấn nạn này chính là mức giá rẻ bất ngờ, đi kèm với những lời “cam kết suông” và sự mập mờ của phòng khám trong toàn bộ quy trình niềng răng. 

Xem ngay: Case thực tế về biến chứng niềng răng do chọn giá rẻ

5 tips hữu ích giúp tiết kiệm chi phí niềng răng

Đối với nhiều bạn trẻ, việc chi trả một số tiền khoảng mấy chục triệu vẫn là điều đáng cân nhắc. Thay vì lựa chọn giá rẻ, tôi khuyên bạn nên sử dụng 5 tips hữu ích dưới đây để vừa có thể niềng răng tại đơn vị uy tín, vừa giảm bớt áp lực về giá cả:

  • Trả góp: Đây là hình thức thanh toán mà bạn cần đóng trước một số tiền nhỏ và phần còn lại chia đều, trả dần trong từng tháng. Thông thường chỉ những đơn vị nha khoa lớn mới có chính sách trả góp cho bệnh nhân. 
  • Đăng ký sử dụng dịch vụ theo nhóm: Một số phòng khám nha khoa sẽ có chương trình ưu đãi cho những khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ cùng nhau tùy vào những thời điểm nhất định. 
  • Mua trọn gói: Việc biết trước tổng số tiền phải trả (bao gồm loại mắc cài, khí cụ, các dịch vụ liên quan như nhổ răng, điều trị răng miệng…) cho cả một lộ trình giúp các bạn trẻ lập được kế hoạch phân bổ tài chính phù hợp. Điều nãy cũng giúp bạn bảo vệ được quyền lợi của mình trước những chiêu trò độn giá phát sinh trong quá trình niềng của những đơn vị kém uy tín. 
  • Săn sale, săn mã giảm giá: Các phòng khám nha khoa sẽ có các chương trình khuyến mãi vào các dịp đặc biệt trong năm. Người trẻ chưa có nhiều tiền nên theo dõi các kênh truyền thông của các đơn vị uy tín để “săn” được những thời điểm phòng khám nha khoa hạ giá. Thông thường các bệnh viện sẽ không có nhiều chương trình ưu đãi so với các phòng khám nha khoa. 
  • Tận dụng các chương trình hỗ trợ tài chính cho học sinh, sinh viên: Những chương trình có quy mô lớn như này thường là do doanh nghiệp hoặc các tổ chức lớn tài trợ vì cần có nguồn vốn lớn. 

Bạn đọc có thể tham khảo bảng giá công khai tại Nha khoa ViDental – Hệ thống nha khoa đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam tuân thủ đủ 45 tiêu chuẩn quốc tế AIFC về chất lượng dịch vụ nha khoa – để hình dung rõ hơn về mức giá chuẩn

Dịch vụ

Giá niêm yết

Trả góp (Trả trước 30-50%)

Niềng răng mắc cài kim loại thường (chưa bao gồm khí cụ)

18.000.000

Trả góp từ 750.000/ tháng

Niềng răng mắc cài Titan

31.000.000

Trả góp từ 1.300.000/tháng

Niềng răng mắc cài Titan tự động

40.000.000

Trả góp từ 1.600.000/tháng

Niềng răng mắc cài sứ

46.500.000

Trả góp từ 1.900.000/tháng

Niềng răng mắc cài sứ tự động

55.000.000

Trả góp từ 2.300.000/tháng

Niềng răng Invisalign gói lite

60.000.000

Trả góp từ 2.500.000/tháng

Niềng răng Invisalign gói moderate

95.000.000

Trả góp từ 4.000.000/tháng

Niềng răng Invisalign full comprehensive

120.000.000

Trả góp từ 5.000.000/ tháng

 

 Xem thêm: Chi tiết 45 tiêu chuẩn quốc tế AIFC được áp dụng trên toàn cầu

Để nhiều người trẻ có thể tiếp cận với dịch vụ niềng răng chuẩn quốc tế, Nha khoa ViDental đưa ra những chính sách tối ưu về giá và cách thức thanh toán cho bệnh nhân như:

1. Trả góp 0 lãi suất – Không cần qua đơn vị liên kết

ViDental hỗ trợ khách hàng thanh toán trả góp 0 lãi suất với chi phí niềng răng chỉ từ 750.000 VNĐ/tháng, thanh toán tối đa trong vòng 12 tháng. Đặc biệt, khách hàng được trả góp trực tiếp với nha khoa mà không cần phải thông qua đơn vị liên kết hay ngân hàng, giúp quá trình làm giấy tờ thủ tục trở nên nhanh chóng và dễ dàng. 

2. Chi phí trọn gói

Khách hàng được báo giá tổng chi phí cố định trước khi quyết định niềng răng, cam kết không phát sinh chi phí trong quá trình niềng. Từ đó, các bạn trẻ có thể lên kế hoạch phân bổ chi tiêu hợp lý, không ảnh hưởng các khoản tài chính cá nhân khác.

3. Nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi về giá

Có những thời điểm nha khoa “tung” mã ưu đãi lên đến 40% chi phí. Đặc biệt, khi đăng ký sử dụng dịch vụ theo nhóm, khách hàng còn được giảm từ 2-5% tổng chi phí niềng răng. Thông thường tôi thấy các bạn sinh viên thường hay rủ bạn bè để niềng răng cùng nhau để có “đồng niềng” trong suốt quá trình chỉnh nha và có thể tiết kiệm chi phí hơn cho cả nhóm. 

[product-link url=”https://m.me/nhakhoavidentalvietnam” title=”Săn mã code – Giảm 25% giá niềng răng”]

4. Độc quyền thương hiệu – Giảm 25-35% chi phí niềng răng Invisalign

Vì tôi là một trong 10 bác sĩ đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng chỉ chỉnh nha Invisalign Hoa Kỳ, vinh dự được nằm trong hệ thống Invisalign toàn cầu với thứ hạng cao, nên Nha khoa ViDental – nơi tôi đang làm Giám đốc chuyên môn – mang đến mức chiết khấu lớn cho khách hàng. Cụ thể, khách hàng niềng răng Invisalign tại Nha khoa được giảm trực tiếp 25-35% chi phí giá gốc của hãng. Đây là ưu điểm nổi bật mà không phải nha khoa nào cũng có thể mang lại cho khách hàng, các bạn có thể tận dụng những cơ hội lớn như này. 

Xem thêm: Phương pháp niềng răng Invisalign – Giải pháp chỉnh nha tốt nhất 

5. Quỹ tài chính “Nha học đường”

Đối với những học sinh, sinh viên gặp khó khăn, Quỹ tài chính “Nha học đường” thuộc Tập đoàn Dental Group (công ty mẹ của Nha khoa ViDental) hỗ trợ chi phí niềng răng lên đến 10.000.000 VNĐ. Kể cả những phụ huynh có mong muốn niềng răng cho con từ sớm nhưng còn đắn đo về chi phí cũng có thể tận dụng sự hỗ trợ của quỹ Nha học đường. 

[product-link url=”https://m.me/nhakhoavidentalvietnam” title=”TÌM HIỂU THÊM VỀ CHƯƠNG TRÌNH NHA HỌC ĐƯỜNG”]

Xem thêm: Niềng răng cho trẻ em và những điều bố mẹ sẽ hối hận nếu bỏ lỡ 

Cách Hệ thống Nha khoa ViDental kiểm soát biến chứng niềng răng

Để kiểm soát tối đa nguy cơ gây biến chứng trong quá trình niềng, Nha khoa ViDental phối hợp bộ 3 yếu tố quan trọng: Công nghệ hiện đại, Bác sĩ tay nghề cao, Cam kết trọn đời. 

1. Ứng dụng công nghệ niềng răng Vi-Smile độc quyền 

Công nghệ niềng răng Vi-Smile là sự đột phá về công nghệ chỉnh nha hiện đại mà tôi cực kỳ tâm đắc. Công nghệ này là sự tích hợp toàn diện những tính năng vượt trội của các loại máy móc, công nghệ cao nhất hiện nay như: Itero 5D, Cline Check, SmileStream,.. Với sự hỗ trợ của máy móc, công nghệ cao, bác sĩ tại nha khoa chúng tôi sẽ có được dấu hàm, các thông số kỹ thuật của bệnh nhân một cách chính xác, từ đó kết hợp với các phần mềm tích hợp trí tuệ nhân tạo để đưa ra phác đồ niềng răng chuẩn, kiểm soát từng chi tiết nhỏ trong quá trình niềng răng. 

Chúng tôi cũng rất tự hào khi công nghệ niềng răng tại ViDental được khách hàng và nhiều đơn vị báo chí đánh giá cao:

Xem thêm: Công nghệ niềng răng Vi-Smile – Hiệu quả – An toàn – Nhanh chóng

2. Bác sĩ tay nghề cao, thực hiện 1:1 xuyên suốt quá trình 

Đội ngũ bác sĩ chuyên môn tại ViDental không quá đông đảo vì chúng tôi chú trọng vào cái “chất” của từng bác sĩ mang lại cho bệnh nhân. 100% bác sĩ tại nha khoa Tốt nghiệp chuyên khoa Răng Hàm Mặt tại Đại học Y Hà Nội, có đầy đủ giấy phép hành nghề và các chứng chỉ chỉnh nha chuyên sâu ở trong và ngoài nước, đặc biệt phải có tối thiểu trên 10 năm kinh nghiệm chỉnh nha cho nhiều bệnh nhân. 

Hai người cộng sự tài năng của tôi tại ViDental là những gương mặt bác sĩ tiêu biểu mà tôi chiêu mộ được từ bệnh viện Thu Cúc, Medlatec… 

Thông tin chi tiết về hồ sơ nghề nghiệp của tôi và các cộng sự tại ViDental:

Đặc biệt, mỗi khách hàng sẽ được chỉnh nha 1:1 với một bác sĩ cố định xuyên suốt quá trình niềng từ những khâu nhỏ nhất. Điều này giúp bác sĩ có thể theo sát quá trình niềng, kiểm soát tối đa những vấn đề bất thường trong quá trình niềng răng. 

[product-link url=”https://zalo.me/0987933309″ title=”Nhận phác đồ niềng răng cùng bác sĩ 10+ năm kinh nghiệm”]

3. Cam kết chất lượng trọn đời

Mỗi khách hàng khi thực hiện chỉnh nha tại nha khoa sẽ được ký cam kết, bảo hành chất lượng trọn đời bằng văn bản có giá trị pháp lý. ViDental cam kết hoàn tiền 100% nếu khách hàng không hài lòng về chất lượng dịch vụ tại phòng khám. 

Xem thêm: Chi tiết chính sách bảo hành, cam kết tại ViDental

Qua những chia sẻ về chính sách giá, đơn vị nha khoa uy tín trong phần trên, tôi hy vọng rằng độc giả đã có thêm được nhiều thông tin hữu ích, tạo tiền đề cho hành trình niềng răng đẹp và an toàn. Nếu các bạn có bất cứ thắc mắc gì về niềng răng và cần tôi giải đáp, bạn có thể liên hệ TẠI ĐÂY

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết khác

Niềng răng mắc cài sứ là gì? Những điều bạn cần biết về niềng răng sứ
Messenger
0987.933.309