Trách nhiệm đối với bệnh nhân là điều khiến tôi luôn tiến về phía trước

Khi tâm sự về hành trình làm nghề, tôi vẫn nói với những đồng nghiệp, những người bạn, những người học trò của mình rằng: “Đam mê với nghề và trách nhiệm với bệnh nhân là động lực khiến cho cho tôi luôn tiến về phía trước. Cuộc đời của tôi đã dành rất nhiều thời gian cho công việc, không ngừng nghiên cứu và học tập. Vì bản thân tôi hiểu rằng trọng trách của một người bác sĩ là rất lớn, nếu tôi là bệnh nhân chắc chắn tôi cũng sẽ không muốn giao sức khỏe hay hàm răng của mình cho một người bác sĩ hời hợt, thiếu chuyên môn.”

Trong hơn 25 năm trong ngành nha khoa, tôi đã thực hiện điều trị cho hàng chục ngàn khách hàng. Trước khi quyết định đi sâu vào chuyên ngành chỉnh nha, tôi cũng đã có thời gian điều trị các bệnh lý nha khoa tổng quát, thực hiện rất nhiều cá ca bệnh nặng. Và trong những trường hợp đó, nếu không may đưa ra những quyết định sai lầm có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến những sức khỏe, thậm chí là tính mạng của khách hàng.

Tại những thời khắc đó, tôi đã biết được sứ mệnh của mình là phải nghiên cứu đào sâu, tìm tòi nhiều hơn nữa. Tôi hiểu rằng để có thể đưa ra được những quyết định chính xác trong tích tắc thì cần phải có sự học tập và nghiên cứu cả đời.

Đối với tôi, theo đuổi ngành y là theo đuổi sự nghiệp học tập cả đời. Và cái học ấy phải là cái học thực chất chứ không phải đơn giản là tham dự khóa học đến lấy được chứng chỉ này, chứng chỉ kia. Vì tham dự chỉ để lấy chứng chỉ thì quá dễ dàng, chỉ cần 1-2 năm đã có thể số lượng chứng chỉ cần có của 1 bác sĩ. Nhưng để có thể hiểu vấn đề của khách hàng, lên phác đồ điều trị và nhạy bén trong mọi tình huống, không chỉ cần thời gian rất dài mà còn cần sự kiên trì và sự nỗ lực không ngừng nghỉ. Hiểu bản chất, kiến thức là một, nhưng để áp dụng được vào thực tế thì cần phải hiểu 10. 

Mỗi một khách hàng đến với tôi, hoàn thành quá trình trị liệu với tôi là chưa xong. Xong là khi khách hàng hài lòng về kết quả và cảm thấy tuyệt vời với điều đó. Mỗi nụ cười,mỗi sự hài lòng là niềm động viên lớn lao cho tôi, khẳng định rằng công việc của mình không chỉ là điều trị các vấn đề về răng miệng, mà còn mang lại sự tự tin và niềm vui cho mọi người. Những nụ cười ấy là nguồn động viên lớn lao, là động lực mạnh mẽ để tôi tiếp tục nỗ lực, không ngừng học hỏi và cống hiến hết mình cho ngành nha.

 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các câu chuyện khác

Liệu ngành bác sĩ nha khoa có thể được thay thế bằng Al?
Messenger
0987.933.309