Niềng răng trẻ em và những điều bố mẹ sẽ hối hận nếu bỏ lỡ – BS Thái chia sẻ

Niềng răng cho trẻ là chủ đề được nhiều phụ huynh quan tâm khi chứng kiến con yêu tự ti vì nụ cười “kém duyên”, hay gặp khó khăn trong việc ăn nhai, vệ sinh. Trong bài viết này, tôi – BS Chuyên khoa II Nguyễn Thị Thái – sẽ chia sẻ những kiến thức quan trọng về chỉnh nha trẻ em được đúc kết từ kinh nghiệm 30 năm chỉnh nha của mình, từ đó giúp các bậc phụ huynh tìm ra giải pháp tốt nhất cho nụ cười của con.

Tại sao cần niềng răng cho trẻ sớm?

Có nên để con lớn rồi niềng răng sau?” là câu hỏi mà nhiều phụ huynh gửi cho tôi trên Fanpage của Viện Nha khoa ViDental – nơi tôi đang làm Giám đốc phụ trách chuyên môn. Nhiều bố mẹ cho rằng việc niềng răng có vẻ “không cần gấp” và không tiện lợi cho trẻ. Tuy nhiên, theo cơ chế về sự hình thành và phát triển răng miệng tự nhiên, thì đây là một quan điểm hoàn toàn sai lầm. Niềng răng trẻ em mang lại những ưu điểm vượt trội so với niềng răng ở giai đoạn trưởng thành, cụ thể:

Tiêu chí Niềng răng trẻ em Niềng răng người lớn
Độ tuổi 7-16 tuổi 16 tuổi trở lên
Sự phát triển của hàm răng Trong giai đoạn răng đang phát triển, xương hàm còn mềm Răng đã phát triển hoàn toàn, xương hàm đã cứng
Hiệu quả – Điều chỉnh vị trí răng và quá trình phát triển hàm răng của trẻ. Có thể tác động vào cả trường hợp sai lệch do răng và do xương.
– Hạn chế việc nhổ răng
– Tăng cơ hội đạt khớp cắn hoàn chỉnh
– Loại bỏ những thói quen xấu của trẻ: mút tay, đẩy lưỡi, cắn móng tay…
– Ngăn ngừa các bệnh lý về răng miệng.
Chỉ điều chỉnh được vị trí của răng. Không thể tác động vào các trường sai lệch do xương.
– Khả năng cần nhổ răng cao hơn.
Chi phí Rẻ hơn Cao hơn vì cần sử dụng nhiều khí cụ hỗ trợ và thời gian căn chỉnh dài.
Thời gian điều trị Ngắn hơn Dài hơn

Răng lệch lạc, hô, móm, khớp cắn ngược, khớp cắn sâu…. thường được xếp vào 3 nhóm chính là: sai lệch do hàm, sai lệch do răngsai lệch do cả hàm và răng.

Những tình trạng sai lệch do hàm khi lớn lên sẽ không thể thực hiện chỉnh nha đơn thuần mà cần phải can thiệp bằng phương pháp phẫu thuật, gây đau đớn, tốn kém tiền bạc mà răng vẫn dễ chạy lại.

Nhiều người hối hận vì niềng răng muộn, không mang lại hiệu quả cao

Vì vậy, bố mẹ cần phải sớm xác định xem con mình bị hô/móm/chen chúc…do răng hay do hàm. Nếu là do hàm thì cần phải cho bé chỉnh nha từ rất sớm để khắc phục kịp thời những khuyết điểm răng miệng trước khi quá muộn.

Để xác định tình trạng răng, bác sĩ cần phải dựa vào bộ hồ sơ bao gồm: ảnh ngoài mặt, ảnh trong miệng và ảnh chụp phim X-Quang.

Trong đó, phim chụp X-Quang là yếu tố rất quan trọng, yêu cầu phải được chụp bằng loại máy công nghệ cao để cho ra hình ảnh rõ nét. Tại Trung tâm chỉnh nha trẻ em – ViDental Kid, chúng tôi trang bị máy CT Cone Beam (cho ra hình ảnh phim rõ nét nhất trên thị trường, có giá lên tới 2 tỷ đồng) để xác định chính xác tình trạng răng, từ đó đưa ra giải pháp phù hợp cho nụ cười của bé.

Hình ảnh phim X-Quang sẽ giúp xác định chính xác tình trạng răng của bé thay vì “phỏng đoán” chỉ qua hình ảnh ngoài mặt.

Xem thêm: Cách điều trị tình trạng răng móm hiệu quả, nhanh chóng

387829675_719980370174269_7541314413626085347_n (1)
Tặng 30 suất chụp phim CT Cone Beam
Miễn phí thăm khám

Đừng bỏ lỡ “độ tuổi vàng” niềng răng cho con

Hiệp hội chỉnh nha Hoa Kỳ đã khuyến cáo khi con lên 7 tuổi, bố mẹ cần phải đưa con đi khám và can thiệp bằng tiền chỉnh nha nếu răng con có dấu hiệu mọc bất thường.

Thông thường, từ 7 -14 tuổi (Có thể tăng thêm 2 tuổi ở một số trường hợp) là “giai đoạn vàng” để khắc phục triệt để và tối ưu mọi khuyết điểm răng miệng cho trẻ em. Từ 14 – 18 tuổi, vẫn có thể can thiệp một phần vào các vấn đề răng miệng do xương, nhưng chúng tôi cần thăm khám rất kỹ trước khi điều trị.

Tuy nhiên, độ tuổi niềng răng lý tưởng “dành riêng” cho các bé là khác nhau, phụ thuộc vào tình trạng răng của mỗi bạn. Dưới đây là minh chứng cho việc xác định độ tuổi phù hợp cho từng ca niềng cực kỳ quan trọng:

Bé Minh, 11 tuổi và có tình trạng răng chen chúc do hẹp hàm. Hàm hẹp khiến các răng của bé không đủ chỗ mọc trên cung hàm nên đã mọc chồi lên trên.

Độ tuổi can thiệp chỉnh nha lý tưởng cho Minh đáng ra phải là khi bé vừa thay những chiếc răng sữa đầu tiên, khoảng 6 – 7 tuổi. 11 tuổi mới can thiệp chỉnh nha là hơi muộn vì các răng sữa đã được thay thế gần hết bằng răng vĩnh viễn, quá trình điều trị vì vậy mà phải kéo dài hơn, phức tạp hơn.

Ảnh tình trạng răng ban đầu, ảnh nong hàm, ảnh sau khi đeo mắc cài của bé Minh

Đối với ca này, tôi sử dụng biện pháp nong hàm nhanh để làm rộng đường khớp của xương hàm trên khiến xương hàm trên được rộng hơn. Từ đó răng của bé Minh sẽ mọc thẳng và đúng vị trí hơn.

Xem thêm: Nong hàm là gì? Những trường hợp nào cần nong hàm?

Xác định thời điểm niềng răng TỐT NHẤT cho con ngay

Trẻ nhỏ nên niềng răng loại nào để đạt hiệu quả tốt nhất?

Niềng răng bằng khí cụ tháo lắp

Khí cụ tháo lắp được chỉ định cho trẻ từ 7 đến 12 tuổi, nhằm điều chỉnh vị trí của răng và hàm trong quá trình trẻ phát triển. Việc sử dụng khí cụ tháo lắp thường là một phần của quá trình điều trị nha khoa dài hạn cho trẻ, và sau đó, có thể cần sử dụng các biện pháp điều trị bổ sung như niềng răng cố định để hoàn thiện việc chỉnh nha.

Xem thêm: Chi tiết phương pháp niềng răng tháo lắp trẻ em

Niềng răng mắc cài

Niềng răng mắc cài là phương pháp niềng răng phổ biến nhất hiện nay với đa dạng các loại mắc cài như mắc cài kim loại, mắc cài sứ, mắc cài tự buộc. Phương pháp này áp dụng cho trẻ từ 12 tuổi trở lên khi các răng vĩnh viễn đã mọc đủ.

Xem thêm: Chi tiết về niềng răng mắc cài – Hiệu quả – Tiết kiệm

Niềng răng bằng máng trong suốt Invisalign

Niềng răng trong suốt Invisalign là phương pháp niềng răng hiện đại, tân tiến bậc nhất hiện nay. Với tính thẩm mỹ cao “niềng như không niềng”, trẻ có thể thoải mái tự tin giao tiếp. Hơn nữa, khay niềng trong suốt cũng giúp trẻ dễ dàng tháo lắp khi ăn uống hoặc vệ sinh răng miệng, đồng thời không gây đau nhức, khó chịu cho trẻ trong suốt quá trình niềng răng.

Xem thêm: Chi tiết về niềng răng Invisalign – Hiệu quả – Thẩm mỹ

Mời bố mẹ xem cận cảnh video quay quá trình niềng răng invisalign cho bạn nhỏ 11 tuổi được thực hiện bởi Bác sĩ Thùy Anh (cộng sự của tôi tại Nha khoa ViDental). 

Một số rào cản khi niềng răng cho trẻ em

Mặc dù chỉnh nha từ sớm cho trẻ mang lại nhiều lợi ích về hiệu quả và tiết kiệm chi phí, phương pháp này cũng có một số nhược điểm như:

  • Bác sĩ phải theo dõi quá trình chỉnh nha nhiều hơn vì quá trình điều trị liên quan đến sự phát triển của hàm răng trẻ.
  • Phụ huynh cần hỗ trợ trẻ nhiều trong quá trình chỉnh nha.
  • Trẻ dễ mắc các bệnh lý nha chu trong quá trình niềng nếu vệ sinh không sạch…

Trung tâm Niềng răng trẻ em ViDental Kid – Tiên phong Chỉnh nha chuyên sâu cho trẻ từ 7 tuổi

Để xóa bỏ mọi rào cản trong việc niềng răng cho trẻ, tôi và các cộng sự tại Hệ thống Nha khoa Quốc Tế Chuẩn AIFC – Nha khoa ViDental đã xây dựng và phát triển ViDental Kid – Trung Tâm Niềng Răng, Chỉnh Nha Trẻ Em. Trung tâm hiện là đơn vị tiên phong trên thị trường về chỉnh nha trẻ em chuyên sâu, định hình răng sớm cho trẻ từ 7 tuổi. Với sự chuyên sâu về điều trị răng miệng trẻ nhỏ, tôi và các cộng sự tự tin mang đến chất lượng dịch vụ tốt nhất cho các khách hàng nhí. Chúng tôi cũng vinh dự khi được nhiều đơn vị báo chí đưa tin và đánh giá cao về chất lượng dịch vụ:

XEM CHI TIẾT CÁC BÀI BÁO NÓI VỀ DỊCH VỤ NIỀNG RĂNG TẠI VIDENTAL:

1. Về công nghệ, máy móc, trang thiết bị

ViDental Kid ứng dụng độc quyền Công nghệ chỉnh nha 4.0 Vi-Smile kết hợp với những loại máy móc tân tiến nhất trên thế giới (lên đến 10 tỷ đồng) giúp X3 hiệu quả niềng răng, mang lại trải nghiệm niềng răng không gây nhiều đau đớn, an toàn và nhanh chóng cho các bé.

  • Nhanh – chính xác hơn với máy lấy dấu hàm Itero 5D: Máy Itero 5D sử dụng công nghệ nhân tạo AI giúp lấy mẫu hàm chỉ trong 60s với độ chính xác gấp 3 lần so với phương pháp silicon truyền thống. Nhờ đó, trẻ sẽ được lấy dấu hàm một cách thoải mái, nhanh chóng và tiện lợi. Bác sĩ cũng có thể đưa ra được phác đồ niềng chính xác nhất.
  • Hiệu quả hơn với Smile-check: Công nghệ Smile-check cho phép xem trước bản mô phỏng quá trình di chuyển của răng và kết quả niềng cuối cùng. Smile-check sẽ tự động tính toán, đưa ra hướng dịch chuyển răng phù hợp nhất, đảm bảo yếu tố tốc độ và hiệu quả, hạn chế tối đa việc nhổ răng.
  • Ít đau, an toàn hơn với Smilestream: Tầm soát xương hàm, đo lường chính xác mật độ xương, mạch máu của từng vùng xung quanh răng miệng để ngăn ngừa 99,99% biến chứng niềng răng. Đồng thời tiên đoán khả năng dịch chuyển răng trên từng trường hợp, duy trì tốc độ vừa phải, hạn chế tình trạng đau khi niềng.

Xem thêm: Công nghệ chỉnh nha Vi-Smile đột phá – an toàn – hiệu quả 

2. Điều trị chuyên sâu các bệnh lý răng miệng trẻ em

Không chỉ chuyên sâu về niềng răng, ViDental Kid còn cung cấp tất cả các dịch vụ nha khoa dành riêng cho trẻ em từ đơn giản đến phức tạp như: điều trị sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu…Điều này đảm bảo các bé sẽ có một hàm răng đều đẹp và khỏe mạnh.

3. Bác sĩ chuyên sâu về chỉnh nha

Mỗi bạn nhỏ khi thực hiện chỉnh nha tại ViDental sẽ được tôi hoặc Dr Thùy Anh trực tiếp đảm nhận 1:1 xuyên suốt quá trình niềng răng. Nhờ đó, các bé có thể thoải mái chia sẻ và được đồng hành sát sao trong suốt quá trình niềng răng. 

Khách hàng nhí 11 tuổi được chỉnh nha mắc cài tại ViDental Kid

4. Đội ngũ nhân viên chăm sóc thân thiện, nhiệt tình

ViDental xây dựng đội ngũ chăm sóc khách hàng với những phẩm chất đặc biệt phù hợp với trẻ nhỏ như: thân thiện, nhiệt tình, nhẹ nhàng, sát sao nhằm giúp bố mẹ không còn phải lo con không hợp tác trong quá trình niềng. Các bé sẽ được lắng nghe, được hỗ trợ tận tình tại nha khoa và tại nhà. Nhờ đó, các con sẽ có được trải nghiệm niềng răng thoải mái, vui vẻ và dễ dàng nhất.

Xem thêm: Trải nghiệm dịch vụ nha khoa tại ViDental Kid

5. Cam kết hiệu quả niềng răng trọn đời

ViDental Kid không nói suông về chất lượng. Chúng tôi cam kết bằng văn bản có giá trị pháp lý và minh bạch tất cả các thông tin về dịch vụ niềng của khách hàng. Đây cũng là điểm mấu chốt giúp con bạn có một nụ cười đẹp bền vững, răng không chạy lại.

6. Chi phí niềng răng phù hợp

Giá niềng răng tại ViDental tương đương với giá mặt bằng chung trên thị trường. Chính sách giá được trung tâm tối ưu hóa giúp mọi gia đình đều có thể tiếp cận tới dịch vụ niềng răng cho con: Chi phí trọn gói – không phát sinh, Giá niềng cá nhân hóa, Trả góp lãi suất 0% – chỉ từ hơn 1.000.000 VNĐ/tháng.

Xem thêm: Bảng giá niềng răng mới nhất cho từng phương pháp

Chương trình “Nha học đường” thu hút sự quan tâm của nhiều phụ huynh và các bạn nhỏ.

Riêng với dịch vụ niềng răng trẻ em, trung tâm thường có nhiều chương trình ưu đãi do được tài trợ bởi Quỹ “Nha học đường”. Đến nay, đã có rất nhiều bạn nhỏ được tái tạo nụ cười thành công với chi phí rất “hời” nhờ chương trình “Nha học đường”. Quý phụ huynh có quan tâm đến chương trình này có thể liên hệ ViDental Kid trong phần TẠI ĐÂY.

Nếu bố mẹ cần tư vấn miễn phí về tình trạng răng của con, có thể liên hệ với tôi qua Số điện thoại cá nhân: 094 156 04 65, hoặc đến trực tiếp hoặc liên hệ qua Nha khoa ViDental:

BÀI LIÊN QUAN: 

 

Bình luận (59)

  1. Nguyễn Thị Hoa says: Trả lời

    Đúng là nên niềng răng sớm cho các con bố mẹ ạ. Con nhà em có răng bị hô và lệch lạc nên hay bị các bạn ở lớp trêu, bé ngại không dám nói trước lớp. Em thương bé lắm nên em mới tìm hiểu cho cháu niềng sớm đây. Cũng tham khảo mấy nơi rồi thì mới thấy có riêng bên Vidental này là chuyên về niềng răng trẻ em. Mong là tốt.

    1. Phạm Thị Huệ says: Trả lời

      nó hay ở chỗ chuyên cho trẻ em đấy chị ạ. Tôi cũng dẫn con đi thăm khám vài nơi mà họ không làm chuyên cho trẻ con nên các cháu nó cũng ngại với không chịu nghe lời. Trẻ con mà, bác sĩ phải mềm mỏng tí chúng nó mới ưa. Bên Vidental này thấy từ nhân viên, phụ tá đến bác sĩ đều khéo, cũng nhiệt tình nữa nên con em thích lắm, mới cho cháu gắn mắc cài ở đây này.

  2. Hùng Trần says: Trả lời

    Chi phí nong hàm là bao nhiêu vậy? bé nhà tôi 11 tuổi răng cũng mọc chen chúc.

    1. Lại Huế says: Trả lời

      Tầm 5-7tr thôi là hợp lý nhé bác

  3. Trần Thị Bình says: Trả lời

    Chào bác sĩ Thái, giờ bác sĩ làm chuyên môn bên ViDental à? Ngày trước con lớn nhà tôi được bác sĩ niềng răng cho thay đổi rất nhiều. Cảm ơn bác sĩ. Giờ tôi muốn niềng răng cho bé thứ 2 năm nay 13 tuổi. Mong bác sĩ giúp đỡ.

  4. Nguyễn Phượng says: Trả lời

    Giờ hiện đại thật, có cái máy lấy dấu hàm Itero kia nhìn nhanh gọn, dễ chịu bao nhiêu. Tầm 5 năm trước em niềng phải ngậm cái silicone mùi kinh khủng mà nghẹn dã man, cho bọn trẻ con ngậm cái đấy chắc cũng chả đứa nào chịu.

    1. Trần Thị Tâm says: Trả lời

      Những bên nha khoa to như Vidental này mới có máy lấy dấu xịn như này thôi chị ạ. Tại máy này cũng phải mấy tỉ hay sao ấy, cơ sở bé thì làm gì có vốn mà đầu tư. Mấy hôm trước em dẫn con đi thăm khám niềng răng mấy nơi, cũng có nơi họ vẫn dùng silicone đó, cháu nó sợ lắm, không thích.

    2. Trần Hiên says: Trả lời

      Cả cái công nghệ xem trước kết quả cũng mới, xem trước được kết quả thì niềng răng cũng yên tâm, xứng đáng với công sức tiền bạc bme đầu tư cho con

  5. Thu Trang says: Trả lời

    Thưa bác sĩ, con tôi 12 tuổi, răng hơi hô thì nên niềng răng loại nào ạ? loại mắc cài có làm cháu khó chịu khi đeo không?

    1. Chi Mai says: Trả lời

      Nếu có dư tiền thì cho con niềng invisalign là tốt nhất, vừa không lộ vừa dễ tháo lắp. Nhưng mà trẻ con thì nhớ dặn nó đeo thường xuyên mới hiệu quả. Con nhà em dùng cái này cũng thích này

      1. Thu Uyên says: Trả lời

        Đúng rồi dùng invi cháu nhà em cũng thích lắm, ăn nhai bình thường luôn mà thấy răng cũng đang chạy về đúng vị trí rồi

    2. Nguyễn Thị Thảo says: Trả lời

      Trẻ con niềng mắc cài cũng phổ biến mà, chi phí ai cũng lo được. tuần đầu hơi khó chịu tí sau quen ngay. thấy bác sĩ bảo dùng cái mắc cài kim loại tự buộc ấy thì đỡ phải đưa con đi đến nha sĩ tái khám nhiều, bố mẹ cunngx nhàn hơn.

  6. Quốc Anh says: Trả lời

    Cam kết chất lượng ở đây cụ thể là như nào?

    1. Thu Trà says: Trả lời

      Tức là họ sẽ cho mình ký hợp đồng sau khi mình đồng ý với mọi điều kiện của họ. thường thì họ sẽ đảm bảo kết quả niềng cuối cùng, chịu trách nhiệm cho mọi rủi ro trong quá trình niềng ấy anh. Nhỡ có niềng hỏng hay răng chạy lại thì vẫn phải đảm bảo sửa lại.

    2. Trần Quỳnh says: Trả lời

      bên VDT này có hợp đồng cam kết dài lắm, hôm trước mới đến tư vấn họ cho xem. Dài nhưng mà ngồi đọc hết thì thấy mọi thứ cũng minh bạch, rõ ràng. Em có chụp lại mỗi phần này

      1. Trần Hà says: Trả lời

        điều khoản rõ ràng thế này thì yên tâm quá rồi ấy chứ nhỉ, còn bên nào mà cứ mập mờ, giấu diếm thông tin bác sĩ hay khí cụ thì nghi lắm

  7. Hồng Thoa says: Trả lời

    Chi ra có 2-3 chục triệu mà con minnhf nó tự tin, hòa nhập với các bạn hơn thì cũng đáng các mẹ ạ. giờ xã hội chuộng cái đẹp mà, ngay từ bé tí chúng nó đã để ý ngoại hình rồi chứ không như mình ngày xưa có ăn là đủ.

    1. Vinh pHẠM says: Trả lời

      thật! nếu còn nhiều khoản phải lo thì chọn trả góp, mỗi tháng có hơn triệu, chi tiêu linh tinh cũng hết. Niềng răng sớm cũng quan trọng chả khác gì đầu tư học hành

  8. Phạm Thị Nguyệt says: Trả lời

    Có ai biết về công nghệ niềng răng Vi-smile này chưa, cho t xin thêm thông tin với

  9. Trần Văn Hanh says: Trả lời

    giá niềng răng bên này là đắt hay rẻ đấy các bố mẹ?

    1. Kim Cúc says: Trả lời

      Tôi tìm hiểu qua vài nơi thì thấy không đắt, cũng không rẻ. Nha khoa quốc tế thì chắc họ lấy giá đúng thôi. Cái gì chứ niềng răng mà ham giá rẻ thì sợ lắm, đọc nhiều bài nói về niềng răng giá rẻ rồi, làm ăn vớ vẩn là biến chứng khổ các con.

      1. Trần Văn Hanh says: Trả lời

        ở đâu đó, cho tôi xin thông tin

  10. Hoàng Minh says: Trả lời

    Cho tôi xin thêm thông tin về niềng răng invisalign

    1. Huy TRẦN says: Trả lời

      BSi Thái có giải thích trên youtube rồi này anh

  11. Lan Anh says: Trả lời

    Bác sĩ Thùy Anh này là ai mà trẻ thế nhỉ?

    1. Mai Thị Kim says: Trả lời

      Nhìn trẻ vậy thôi chứ cũng hơn 10 năm kinh nghiệm rồi đó. Htrc dẫn con đi khám mà thấy bác sĩ trẻ quá nên cũng hơi e ngại, hỏi mới biết là 8x đời đầu đó c. bsi cũng tư vấn nhiệt tình nên e mới cho con gắn mắc cài xong

  12. Minh Thu says: Trả lời

    Cảm ơn, bác sĩ chia sẻ thông tin rất hữu ích. Rất nhiều bố mẹ không biết rằng niềng răng còn phụ thuộc vào răng con hô hàm hay do răng. Bảo sao có những người lớn lên niềng xong nhìn k thay đổi mấy, hóa ra do hàm

  13. Nguyễn Thị Hoa says: Trả lời

    Bác sĩ Thái trước làm Trưởng khoa bên bệnh viện Thu Cúc đúng không ạ? Tôi có thấy bác sĩ còn trực tiếp làm cho người nổi tiếng khi đi khám

    1. Mai Chi says: Trả lời

      ui thế cũng thuộc cỡ lão làng trong ngành rồi ấy nhỉ. Vậy sợ niềng răng với bác sĩ bị đắt không? Kinh nghiệm khủng thế cơ mà

      1. Trần Quốc Hùng says: Trả lời

        Không đắt đâu, nhìn bảng giá thì thấy same mặt bằng chung mà. Với càng giỏi người ta càng quan tâm, chữ tín làm nghề chứ tiền người ta chả thiếu, làm chức vụ cao như thế cơ mà.

  14. Trần Bích says: Trả lời

    có ai biết cái chuẩn quốc tế AIFC là gì không? giải thích giúp tôi với, khác gì với các bên cũng nói là nha khoa quốc tế khác nhỉ

    1. Vũ Thu Hương says: Trả lời

      Chị đọc ở đây này, cái AIFC đấy là viết tắt của mấy cái hội đồng nha khoa thế giới ấy. Khác thì chắc là họ chỉ ra được họ đáp ứng chuẩn quốc tế đầy đủ hơn các bên khác. nhiều bên cứ nói chuẩn quốc tế cho sang vậy chứ có chứng minh được đâu.
      https://nhakhoavidental.com/tieu-chuan

  15. Phạm Hoài says: Trả lời

    Đúng là để phân biệt hô hàm hay hô răng khó, trông cứ giống nhau. Phải chụp phim xong ngồi xe bác sĩ phân tích cho mới hiểu được các bố mẹ ạ

  16. Lại Thị Tâm says: Trả lời

    Mình xấu thì thôi già rồi cũng được nhưng chót di chuyền cái răng cho con rồi nên giờ phải giúp chúng nó đẹp lên thôi. Ngày bé cũng hay bị trêu quá trời

  17. Nguyễn Thị Thắm says: Trả lời

    Cái chương trình Nha học đường kia hôm trước thấy đến trường con em học. Cho các cháu đi khám miễn phí, lúc nhận kết quả mới biết răng của con mình nhiều vde như vậy, vừa hô hàm vừa chen chúc, khớp cắn còn ngược, bảo sao nhiều lúc con cứ kêu dắt thức ăn, khó chịu

    1. Thanh Mai says: Trả lời

      Thế niềng sớm cho bé đi chị

      1. Nguyễn Thị Thắm says: Trả lời

        vâng tôi đang đi tìm hiểu đây, cũng còn cái voucher giảm được ít tiền

    2. Phượng says: Trả lời

      Họ cũng về trường con em, ôi lúc đấy mới biết là mình lơ là răng miệng của con quá. Sau này nó lớn muốn niềng răng cũng chả được

  18. Trần Bích Diệp says: Trả lời

    răng con tôi bị thưa như này thì nên niềng răng loại nào ạ?

    1. Phạm Văn Thái says: Trả lời

      Tốt nhất là đi khám bác sĩ, chứ dùng thêm mấy cái khí cụ như nào, ai mà biết được. Khám mất cái gì đâu

  19. Mai Phương says: Trả lời

    gửi các mẹ một chiếc ảnh mới cho con đi niềng răng invi với bs Thùy anh cho có động lực nè. nhìn con có hi vọng mình cũng vui

  20. Phạm Văn Nhật says: Trả lời

    Đến Vdt rồi, nha khoaa rất sạch sẽ, sang. Nhân viên thân thiện nhiệt tình, nhưng mà hơi đông

    1. Trần Cường says: Trả lời

      Lúc mới vào cũng nghĩ là giá chát vì nhìn phòng khám sạch sang quá, mà đến lúc nghe tư vấn giá lại cũng ngang các bên khác :v

  21. nguyễn thị nga says: Trả lời

    Bác sĩ Thái chia sẻ quá hay, độ tuổi niềng răng phù hợp cho mỗi bé là khác nhau, ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả. Con trai đầu của tôi là một ví dụ, nếu niềng sớm hơn thì chắc h nó cũng k bị hô nhiều như vậy. Cảm ơn bác sĩ đã chia sẻ thông tin hữu ích!

  22. Thu Hường says: Trả lời

    Chào bác sĩ Thái, Bác sĩ Thái có nhận ra cháu không ạ? Niềng răng với bác sĩ từ hồi cấp 3, sau niềng cuộc sống của cháu đã tốt lên rất nhiều. Giờ cháu đã có con nhỏ và vẫn đang tìm hiểu thêm từ bác sĩ về cách bảo vệ răng miệng cho con. Cảm ơn bác sĩ rất nhiều. Chúc bác sĩ ngày càng nhiều sức khỏe.

  23. Hà Thu says: Trả lời

    Bác sĩ da liễu Nguyễn Phượng cũng niềng răng ở đây đúng không mọi người. Thấy bác sĩ review trên facebook cá nhân

    1. Trang says: Trả lời

      có phải đây không bạn?

  24. Nguyễn Ngọc says: Trả lời

    Chính sách trả góp của nha khoa như nào ạ?

  25. Trung Dũng says: Trả lời

    Cho tôi xin thông tin về niềng răng trainer với, tôi thấy một số nơi có đề cập đến.

    1. Lê Hạnh says: Trả lời

      Trung tâm vidental kid này có website chuyên chia sẻ kiến thức về niềng răng trẻ em mà, bác lên đấy mà đọc https://videntalkid.com/nieng-rang-trainer-560.html

  26. Bùi Thị Liễu says: Trả lời

    Có phải là cái nha khoa to đùng chỗ Huỳnh Thúc kháng kéo dài không, gần ngay chỗ tôi ở, mấy lần cũng định cho con đi khám mà chưa biết thông tin về nha khoaa.

    1. Bạch Kim says: Trả lời

      là nó đấy, mặt tiền to phết, lúc nào đi qua thấy nhiều xe chắc đông nên e cũng chưa vào. Đông quá mà đợi thì cũng mệt mỏi lắm, nhất là trẻ con đứa nào nó chịu đợi

      1. Bùi Phương says: Trả lời

        chị gọi đặt lịch cho họ trước ấy, họ mới sắp xếp cho chứ. niềng răng ở nha khoa hay hơn ở bệnh viện là cái được chọn bác sĩ

        1. Bạch Kim says: Trả lời

          còn hay hơn ở chỗ là nha khoa có dịch vụ chăm sóc tốt hơn bệnh viện ấy c ạ. Bệnh viện thì vừa phải xếp hàng đợi, vừa chăm sóc kém hơn. Niềng răng trẻ con thì ra phòng khám tốt hơn là bệnh viện, họ còn chăm sóc cho các con

  27. Quốc Hùng says: Trả lời

    Mình làm trong ngành nha, chỗ máy móc này chắc phải tầm 10 tỉ chứ chẳng ít

    1. Tuấn says: Trả lời

      Thì riêng quả chụp phim CT Cone Beam kia đã 2 tỏi rồi mà. Làm nha khoa lãi thật kakaa

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết khác

Niềng răng mắc cài sứ là gì? Những điều bạn cần biết về niềng răng sứ
Giá niềng răng 1 hàm
Giá Niềng Răng Mắc Cài Kim Loại Mới Nhất Và Cách Giảm Chi Phí
11 Biến Chứng Niềng Răng Có Thể Gặp - Không Nên Xem Thường
Quy Trình Niềng Răng Đúng Chuẩn Y Khoa Diễn Ra Thế Nào?
Messenger
0987.933.309