“Bỏ túi” kiến thức hữu ích trước khi quyết định niềng răng

Niềng răng được xem là giải pháp tối ưu nhất hiện nay để sở hữu một hàm răng sáng khỏe và nụ cười tự tin, rạng rỡ. Suốt hơn 20 năm trực tiếp chỉnh nha cho hơn 5000 bệnh nhân, tôi nhận thấy việc niềng răng đúng lúc có thể thay đổi được cả đời người. Tuy nhiên, không phải ca chỉnh nha nào cũng có được kết quả như mong đợi.

Trong bài viết này, tôi sẽ tổng hợp lại những kiến thức cần thiết để các bạn có cái nhìn rõ nét, HIỂU ĐÚNGHIỂU ĐỦ về niềng răng trước khi bước vào hành trình thay đổi nụ cười.

Trước khi chỉnh nha cần phải HIỂU ĐÚNG và HIỂU ĐỦ các kiến thức về niềng răng

Tôi thường khuyên bệnh nhân của mình rằng “ĐỪNG VỘI NIỀNG RĂNG NẾU CHƯA HIỂU RÕ CÁC KIẾN THỨC CƠ BẢN”. Hãy hiểu đúng, hiểu đủ những gì mà bạn đang và sắp trải qua. Hiểu về tình trạng răng miệng, các phương pháp chỉnh nha, lộ trình niềng răng, chi phí và cách lựa chọn bác sĩ để có được kết quả như ý, tiết kiệm thời gian và chi phí.

Hiểu sự khác biệt về cơ địa của từng người để không nóng vội, hoang mang so sánh với những người đang niềng khác mà phối hợp tốt với bác sĩ trong các lộ trình để có kết quả tốt nhất. Nếu bạn vẫn còn “ngờ ngợ” về niềng răng thì bài viết này chính xác là dành cho bạn!

1. Niềng răng là gì? Khi nào nên niềng răng?

Có thể hiểu đơn giản niềng răng là phương pháp chỉnh nha sử dụng các khí cụ nha khoa chuyên dụng được gắn cố định hoặc tháo lắp trên răng để dịch chuyển răng về đúng vị trí. Từ đó có thể khắc phục những khuyết điểm của hàm răng, cải thiện khớp cắn và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Bạn biết đấy, chỉnh nha là một hành trình dài từ 1-3 năm, đòi hỏi sự kiên nhẫn và chi phí cũng không hề rẻ. Không phải trường hợp nào niềng răng cũng có thể khắc phục được khiếm khuyết. Vì thế tôi vẫn thường khuyên bệnh nhân của mình cần phải trang bị đầy đủ kiến thức trước khi quyết định niềng răng.

Đặc biệt là trường hợp phân biệt hô do răng hay hô do hàm. Hô răng xảy ra do sự phát triển quá mức của răng còn hô hàm là do cấu trúc xương hàm không cân đối so với khuôn mặt. Nếu hô do răng có thể khắc phục bằng cách chỉn nha còn với hô do hàm thì niềng răng sẽ không hiệu quả mà cần phải can thiệp trực tiếp bằng cách cắt phần xương hàm hô.

Phân biệt hô răng, hô hàm, hô phức tạp

Tôi cũng gặp không ít trường hợp bệnh nhân răng hô phức tạp do hô cả hàm và hô răng, thường sẽ phải điều trị kết hợp hai phương pháp niềng răng và phẫu thuật chỉnh hàm để cải thiện khuyết điểm.

Một hàm răng nhiều khuyết điểm chính là nguyên nhân chính dẫn đến nụ cười thiếu tự tin. Nghiên cứu về nụ cười của Colgate năm 2023 cho thấy có tới 94% số người được hỏi trên khắp châu Á – Thái Bình Dương mong muốn có thể mỉm cười thoải mái hơn.

2. Đừng bỏ lỡ độ tuổi “vàng” niềng răng để có kết quả tốt nhất

Theo thống kê của Viện Răng Hàm Mặt Trung ương, tại Việt Nam cứ 10 người thì có 9 người mắc bệnh lý răng miệng, trong đó có đến 8 người có tình trạng răng lệch lạc, khấp khểnh chủ yếu là đối tượng trẻ em. Tôi nhận thấy các bạn sở hữu hàm răng không đều, hô móm rất tự ti, mặc cảm, luôn có tâm thế ngại ngùng, rụt rè. Điều đó đã trở thành rào cản tâm lý vô hình khiến các bạn ấy thu mình lại, ngại giao tiếp, thể hiện bản thân, bỏ lỡ nhiều cơ hội phát triển.

Với hơn 20 năm kinh nghiệm và trong quá trình nghiên cứu, tôi thấy có 2 mốc thời gian cần phải chú trọng đó là:

  • Can thiệp chỉnh nha dự phòng cho trẻ em trong độ tuổi 6 – 12 tuổi, trước khi răng vĩnh viễn phát triển đầy đủ.
  • Chỉnh nha cố định ở độ tuổi 12 – 18 tuổi chính là thời điểm vàng tốt nhất.
Không nên bỏ lỡ độ tuổi lý tưởng để chỉnh nha

Lý do tôi khuyên bạn nên niềng răng ở độ tuổi này đó là bởi giai đoạn này xương đang phát triển nên sẽ dễ dàng can thiệp. Nhiều nghiên cứu trên thế giới cũng chỉ ra rằng tỷ lệ thành công ở thời điểm này sẽ cao hơn và thời gian niềng cũng ngắn hơn so với độ tuổi trưởng thành.

Lợi ích của việc niềng răng sớm

  • Thời gian chỉnh nha được rút ngắn
  • Tăng cơ hội đạt được khớp cắn lý tưởng
  • Hạn chế tối đa bệnh lý răng miệng
  • Cải thiện chức năng ăn nhai
  • Tỷ lệ thành công cao

Xem ngay: Tiktoker thay đổi ngoạn mục sau niềng răng

“Chần chừ” niềng răng nguy hại như thế nào?

Rất nhiều ca niềng răng tôi tiếp nhận đã không còn đủ tiêu chuẩn để tiến hành. Hoặc một số khác may mắn hơn có thể niềng răng tuy nhiên kết quả thay đổi sẽ thấp. Nguyên nhân của những trường hợp trên là do đã quá độ tuổi niềng răng. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tuổi càng cao, xương hàm càng cứng hơn, bởi vậy càng khó trong việc thực hiện mục tiêu niềng răng để có được khớp cắn như ý.

Thực tế, có nhiều bệnh nhân của tôi sau khi chỉnh nha chia sẻ rằng họ ước có thể niềng răng sớm hơn. Nhiều trường hợp chỉ vì trì hoãn nên đã sống trong tự ti nhiều năm trời. Niềng răng muộn còn dẫn đến ảnh hưởng những vấn đề liên quan ngày càng nặng, đặc biệt là về KHỚP CẮN, TIÊU HÓA.

Niềng răng sớm nhưng đừng niềng bừa!

Bản thân tôi đã và đang tiếp nhận không ít trường hợp niềng răng hỏng. Phần lớn là do bệnh nhân không tìm hiểu kỹ trước khi quyết định chỉnh nha, tâm lý “ham rẻ” và đem giá cả để so sánh, quyết định nơi điều trị.

Với những dịch vụ niềng răng giá rẻ, thật khó đảm bảo bác sĩ thực hiện có kinh nghiệm, chuyên môn cao. Có thể chính người niềng sẽ tự biến mình thành phép thử cho những bác sĩ chưa có tay nghề, chưa có kinh nghiệm để rồi nhận được kết quả không như ý. Đau lòng hơn là rất nhiều biến chứng nguy hại đến sức khỏe răng miệng sau đó như: bật chân răng, viêm tủy răng, rụng răng, đau nhức kéo dài, biến dạng khuôn mặt,…

Những ca niềng hỏng được thực hiện bởi bác sĩ non kinh nghiệm, yếu chuyên môn

Bên cạnh đó, niềng răng giá rẻ thì nguy cơ gặp phải nguyên vật liệu kém chất lượng là rất cao. Điều đó khiến cho hiệu quả điều trị bị giảm đi, thời gian niềng kéo dài, khiến tiêu tốn rất nhiều tiền bạc và công sức. Đáng buồn nhất là việc điều trị những ca niềng hỏng còn khó khăn hơn rất nhiều vì lúc này răng đã bị tác động, yếu đi so với ban đầu.

Vì vậy, điều bạn cần quan tâm ưu tiên hàng đầu đó là kinh nghiệm của bác sĩ và nguyên vật liệu niềng răng. Thông thường, đối với những hệ thống nha khoa lớn thì chi phí sẽ nhỉnh hơn một chút tuy nhiên sẽ đảm bảo hơn về hai yếu tố này hơn những ra khoa nhỏ lẻ.

Đọc ngay: [CẢNH BÁO] Niềng răng như một canh bạc! Niềng hỏng ai chịu?

3. Nắm rõ các phương pháp niềng răng phổ biến

Hiện nay có hai phương pháp niềng răng chính là niềng răng mắc càiniềng răng máng trong suốt. Trong mỗi phương pháp chỉnh nha sẽ có những loại riêng nhằm đáp ứng từng tình trạng răng và nhu cầu của mỗi người.

Niềng răng mắc cài kim loại

Niềng răng mắc cài kim loại là phương pháp chỉnh nha “quốc dân” rất phổ biến và có từ sớm nhất. Đây là phương pháp niềng răng cố định, sử dụng các mắc cài bằng kim loại kết hợp với dây cung định hình. Hệ thống này sẽ tạo lực tác động dịch chuyển các răng lệch, nhô hay thụt vào đến vị trí thích hợp theo phác đồ của bác sĩ. Từ đó giúp cân đối hàm răng, điều chỉnh khớp cắn chuẩn sinh lý và giúp gương mặt trở nên hài hòa hơn.

Vật liệu chính được sử dụng ở phương pháp này là Titanium (hợp kim không gỉ). Phương pháp chỉnh nha mắc cài kim loại điều trị hiệu quả tình trạng răng hô, móm, thưa, khấp khểnh từ nhẹ đến phức tạp. Có 3 loại mắc cài kim loại được áp dụng trong niềng răng:

  • Mắc cài kim loại truyền thống: Bao gồm dây cung, mắc cài, thun buộc để tạo nên một lực kéo lên răng, đưa răng về vị trí mong muốn.
Niềng răng mắc cài kim loại buộc thun
  • Mắc cài kim loại tự động (mắc cài tự buộc): Thay vì sử dụng dây chun thì mắc cài kim loại tự buộc thay bằng các chốt tự đóng hoặc thêm nắp trượt tự động ở bên trên rãnh của mắc cài giúp cố định dây cung chắc chắn hơn.
Niềng răng mắc cài kim loại tự động
  • Mắc cài kim loại mặt trong (mặt lưỡi): Có cấu tạo giống với niềng răng mắc cài kim loại nhưng phương pháp này giúp “giấu” những mắc cài vào mặt bên trong của thân răng, làm tính thẩm mỹ, giúp người niềng yên tâm hơn khi giao tiếp.
Niềng răng mắc cài kim loại mặt trong

Mỗi loại mắc cài kim loại đều có ưu điểm và hạn chế riêng nhưng các phương pháp này đều đảm bảo được hiệu quả chỉnh nha tốt và gần như ứng dụng được cho hầu hết các trường hợp răng.

Tìm hiểu ngay: Niềng răng mắc cài kim loại chỉ từ 1,3 TRIỆU/ THÁNG – TRẢ GÓP 0% LÃI SUẤT

Một lưu ý quan trọng cho các bạn lựa chọn phương pháp niềng răng này là hãy tìm hiểu kỹ vật liệu mắc cài kim loại của hãng nào, có uy tín hay không. Trên thị trường nha hiện nay không khó để bắt gặp các phòng khám vì lợi nhuận mà sử dụng những loại mắc cài kém chất lượng, giá rẻ để làm “mồi nhử” thu hút khách hàng.

Tại nơi tôi công tác, nha khoa ViDental chỉ sử dụng mắc cài Titan chất lượng cao, không gỉ, thích ứng tốt trong môi trường khoang miệng. Bởi vậy, mọi khách hàng chỉnh nha đều được đảm bảo chất lượng tốt nhất.

Niềng răng mắc cài sứ

Niềng răng cài mắc sứ là phương pháp chỉnh nha vừa tự nhiên vừa có tính tương thích cao nhờ dùng khí cụ mắc cài chất liệu bằng sứ. Khi niềng răng, mắc cài sứ sẽ được dùng để gắn cố định vào bề mặt răng và dây cung phía trong rãnh mắc cài.

Niềng răng mắc cài sứ
  • Mắc cài sứ thường: Mắc cài được làm từ sứ có nguyên lý hoạt động giống với niềng răng mắc cài kim loại truyền thống, sử dụng thun buộc để giữ cho dây cung trong mắc cài không di chuyển ma sát với răng.
  • Mắc cài sứ tự động: Được cải tiến từ mắc cài sứ thường nhờ thay chun buộc bằng chốt tự động để cố định dây cung trong mắc cài. Vì vậy có thể trượt tự động trên toàn bộ hàm răng, giúp giảm đau tối đa, vệ sinh dễ dàng, nhanh gọn, không bị bung nút cài.
  • Mắc cài sứ pha lê: Mắc cài được sản xuất từ đá pha lê nên có độ trong suốt hoàn hảo, màu sắc khí cụ niềng tương đồng với màu sắc răng. Dạng mắc cài sứ pha lê sẽ tương tự với phương pháp niềng răng truyền thống.

Ưu điểm lớn nhất của dòng mắc cài sứ nói chung là có thẩm mỹ rất cao, giúp người niềng tự tin khi giao tiếp.

Xem thêm: Nâng cao hiệu quả thẩm mỹ với niềng răng mắc cài sứ dây trong

Niềng răng trong suốt

Niềng răng trong suốt là một bước tiến lớn trong công nghệ nha khoa thẩm mỹ, khắc phục được mọi hạn chế của phương pháp mắc cài. Phương pháp này sử dụng các máng nhựa ôm khít răng để dịch chuyển răng tới vị trí mong muốn. Tiện lợi – Thẩm mỹ – Hiệu quả cao là những gì có thể miêu tả mỗi khi nhắc đến phương pháp chỉnh nha trong suốt.

Niềng răng trong suốt

Niềng răng trong suốt hiện đang được rất nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là niềng răng Invisalign của Mỹ. Đã có hơn 14.000.000 nụ cười toả sáng trên khắp thế giới nhờ niềng răng “vô hình” Invisalign. Tại ViDental, tôi đã ứng dụng công nghệ Vi-Smile độc quyền cho gần 1.000 khách hàng và nhận được phản hồi rất tích cực.

CÔNG NGHỆ NIỀNG RĂNG VI-SMILE X3 HIỆU QUẢ

  • Công nghệ lấy dấu răng iTero 5D Plus hiện đại nhất trên thế giới
  • Công nghệ SMILE CHECK giúp xem trước kết quả niềng răng
  • Công nghệ SMILESTREAM giúp kiểm soát 99% biến chứng

Tôi đặc biệt đánh giá cao phương pháp niềng răng Vi-Smile bởi tính ưu việt và đây cũng là giải pháp niềng răng tốt nhất cho thế hệ bận rộn ngày nay. Nếu có điều kiện về kinh tế, thật lòng tôi khuyên bạn hãy chọn phương pháp hiện đại này.

Xem thêm: Giải Đáp Chi Tiết Quy Trình Niềng Răng Trong Suốt Invisalign [CHUYÊN GIA CHỈNH NHA QUỐC TẾ]

SO SÁNH CÁC PHƯƠNG PHÁP NIỀNG RĂNG

Nên chọn loại niềng răng nào?

Nhìn chung các phương pháp đều mang lại hiệu quả cao và tương đương nhau. Lựa chọn phương pháp niềng răng sẽ không quá khó khăn nếu bạn xác định rõ nhu cầu của bản thân.

Nếu không quá quan tâm đến tính thẩm mỹ và tài chính ở mức vừa phải thì có thể chọn niềng mắc cài kim loại. Còn nếu muốn lựa chọn loại có thẩm mỹ cao thì có thể lựa chọn mắc cài sứ. Hay muốn vừa thẩm mỹ lại vừa có sự thoải mái tiện lợi, có điều kiện kinh tế thì hãy chọn niềng trong suốt.

Chọn BÁC SĨ niềng răng quan trọng hơn chọn mắc cài!

Theo nhiều nghiên cứu, bác sĩ chiếm đến 60% tỷ lệ thành công của ca chỉnh nha và là yếu tố chính quyết định nụ cười tương lai của bạn. Việc giao phó cả hàm răng cho bác sĩ là một quyết định quan trọng, phải cân nhắc cẩn thận để tránh “tiền mất tật mang”. Dưới đây là một số tiêu chí để bạn có thể tham khảo:

  • Chuyên môn chỉnh nha chuyên sâu, sở hữu nhiều chứng chỉ đào tạo uy tín.
  • Kinh nghiệm thực tế dày dặn, số lượng ca chỉnh nha nhiều và có tỷ lệ ca chỉnh nha thành công cao.
  • Có khả năng sử dụng máy móc hiện đại và ứng dụng tốt công nghệ tiên tiến.
  • Được các tổ chức uy tín đánh giá cao, nhiều khách hàng tin tưởng.
  • Luôn đặt cái “Tâm” và sự an toàn của khách hàng lên đầu.
  • Làm việc tại cơ sở nha khoa uy tín.
Lựa chọn đúng bác sĩ chỉnh nha bạn đã nắm chắc 60% kết quả thành công

Tại nơi Vidental, các cộng sự của tôi đều những bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm và đã đồng hành cùng tôi mười mấy năm qua. Điều đáng quý hơn nữa là các bác sĩ đều là những người ham học hỏi, luôn chủ động cập nhập kiến thức mới. Ngoài ra còn ứng dụng tốt các công nghệ mới nhất vào trong chỉnh nha giúp bệnh nhân rút ngắn thời gian, đảm bảo hiệu quả tốt nhất.

Song song đó, chúng tôi luôn đặt cái tâm lên hàng đầu, đây cũng là giá trị chung của mọi thành viên đang công tác tại ViDental. Phần lớn khách hàng của chúng tôi tìm đền đều là nhờ sự tin tưởng vào bác sĩ.

4. Quy trình niềng răng đúng chuẩn

Trong thực hiện chỉnh nha, có nhiều yếu tố khách quan và chủ quan tác động tới kết quả niềng, trong số đó chính là quy trình niềng răng. Sau những năm tháng làm việc bên Nhật, tôi nhận thấy quy trình niềng răng của nước bạn rất đáng để học hỏi. Tôi mong muốn người Việt mình cũng được được trải nghiệm quy trình chỉnh nha CHỈNH CHU, ĐÚNG CHUẨN như vậy.

  • Bước 1: Chụp phim và thăm khám tổng quát
  • Bước 2: Tư vấn cho bệnh nhân và lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp nhất
  • Bước 3: Lên kế hoạch điều trị phù hợp với tình trạng sức khỏe bệnh nhân
  • Bước 4: Tiến hành niềng răng theo phương pháp đã lựa chọn
  • Bước 5: Theo dõi định kỳ sức khỏe răng miệng và tiến độ niềng
  • Bước 6: Kết thúc niềng răng và đeo hàm duy trì

Chi tiết hơn bạn có thể tìm hiểu tại đây: Quy trình niềng răng Quốc tế đúng chuẩn AIFC

5. Bóc tách chi phí niềng răng

Rất nhiều người thắc mắc tại sao cùng đi tư vấn niềng răng nhưng mỗi bạn lại được bác sĩ tư vấn chi phí khác nhau. Vậy điều gì đã quyết định sự chênh lệch đó? Để dễ hiểu hơn thì tôi sẽ tóm gọn bởi công thức sau:

Chi phí niềng răng = Phương pháp niềng + Tình trạng răng + Trình độ bác sĩ + Công nghệ máy móc hỗ trợ + Dịch vụ chăm sóc

  • Phương pháp niềng: Mỗi loại mắc cài sẽ có chi phí khác nhau, loại có nhiều ưu điểm thì giá cũng sẽ cao hơn. Trong đó, niềng răng mắc cài kim loại có giá thấp nhất và niềng răng trong suốt có chi phí cao nhất.
  • Tình trạng răng: Răng nhiều khiếm khuyết và có độ phức tạp lớn thì chi phí sẽ cao hơn so với tình trạng nhẹ. Với những trường hợp mắc các bệnh lý răng miệng thì người bệnh sẽ phải mất thêm chi phí điều trị dứt điểm trước khi tiến hành chỉnh nha.
  • Trình độ bác sĩ: Phương pháp niềng răng đòi hỏi bác sĩ phải có chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm thực tế để áp dụng công nghệ hiện đại lên phác đồ điều trị hiệu quả. 
  • Công nghệ máy móc hỗ trợ: Thường những nha khoa lớn đầu tư mạnh về cơ sở vật chất, thiết bị máy móc hiện đại đời mới nhất sẽ đảm bảo chất lượng và trải nghiệm tốt cho khách hàng nên chi phí sẽ nhỉnh hơn 1 chút.
  • Dịch vụ chăm sóc: Dịch vụ tại những hệ thống nha khoa uy tín sẽ đảm bảo sự chu đáo, tận tình Trước – Trong – Sau niềng.
5 YẾU TỐ QUYẾT ĐỊNH CHI PHÍ NIỀNG RĂNG

Dù niềng răng ngày càng trở nên phổ biến và được ưa chuộng nhưng không ít người vẫn lăn tăn mà chưa chỉnh nha ngay bởi phần lớn còn gặp rào cản tài chính. Với mong muốn có nhiều người được sở hữu NỤ CƯỜI GIÁ TRỊ hơn, tại ViDental – nơi tôi công tác đang hỗ trợ khách hàng bằng hình thức trả chậm. 

Chi phí sẽ được chia nhỏ thành nhiều lần thanh toán, mỗi tháng chỉ cần trả từ 1 triệu mà không phát sinh bất kỳ lãi suất nào. Đặc biệt, khách hàng vẫn đảm bảo nhận được chế độ chăm sóc tận tâm bởi những bác sĩ chuyên sâu về niềng răng. 

XEM NGAY: Bảng giá niềng răng mới nhất tại hệ thống nha khoa Quốc tế chuẩn AIFC

Cái giá của niềng răng sẽ rất ĐẮT nếu

  • Không tìm hiểu kỹ cơ sở nha khoa
  • Không lựa chọn đúng bác sĩ
  • Không tuân thủ phác đồ điều trị

6. Niềng răng là KHOẢN ĐẦU TƯ TRỌN ĐỜI

Nếu bạn nghĩ niềng răng chỉ với mục đích duy nhất là đẹp thì thôi thì mới chỉ đúng một phần. Niềng răng chính là KHOẢN ĐẦU TƯ TRỌN ĐỜI mang lại vô vàn lợi ích khác.

Khoản đầu tư về mặt thẩm mỹ

Sau khi tháo niềng, răng sẽ được sắp xếp lại đúng vị trí, cân đối với cấu trúc xương hàm. Từ đó giúp khớp cắn chuẩn hơn, răng đều đẹp và giúp tổng thể gương mặt trở nên hài hòa hơn.

Khoản đầu tư dài hạn về mặt sức khỏe

Với trường hợp răng khấp khểnh, xô vẹo sẽ dễ bị bệnh lý, sâu răng, viêm nướu,… do khó vệ sinh. Niềng răng giúp răng đều đặn, khỏe mạnh và ngăn ngừa các trường hợp rủi ro về răng miệng. Khớp cắn được đưa về vị trí giúp cải thiện chức năng nhai. Bên cạnh đó với trường hợp bị mất răng sẽ không phải trồng răng giả.

Khoản đầu tư về cơ hội

7 giây đầu tiên tạo nên 90% cơ hội

85% ấn tượng ban đầu là nụ cười

Trên thực tế nụ cười mang đến nhiều rất nhiều cơ hội, giúp tự tin hơn, làm chủ cuộc sống và tháo gỡ nút thắt tâm lý cho rất nhiều người. Ngoài ra, với một số trường hợp niềng răng còn giúp cải thiện phát âm, mang lại sự tự tin khi giao tiếp.

7. Niềng răng ở đâu tốt? Chia sẻ đôi lời với cương vị là bác sĩ chỉnh nha

Nếu bạn đang băn khoăn về địa chỉ niềng răng thì có thể tham khảo 5 tiêu chí dưới đây:

  • Đội ngũ bác sĩ chỉnh nha chuyên sâu, dày kinh nghiệm thực tế
  • Đầy đủ thiết bị máy móc chỉnh nha hiện đại, công nghệ tân tiến 4.0
  • Chi phí niềng răng công khai
  • Hợp đồng cam kết minh bạch, rõ ràng
  • Dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt

Từ những ngày đầu tiên thành lập hệ thống nha ViDental, tôi và cộng sự đã đặt những viên gạch đầu tiên dựa trên 5 tiêu chí trên. Điều tôi tự hào nhất đó là đội ngũ bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm, chuyên môn chỉnh nha chuyên sâu và tỷ lệ thành công là 100%.

Nha khoa ViDental là địa chỉ niềng răng uy tín

Mọi khách hàng khi niềng răng tại ViDental đều được trải nghiệm dịch vụ chất lượng cao chuẩn theo Quốc tế với chi phí hợp lý. Đặc biệt là công nghệ niềng răng độc quyền Vi-Smile giúp rút ngắn 3-4 tháng niềng răng so với phương pháp thông thường. Máy móc hỗ trợ chỉnh nha đều được nhập khẩu từ Mỹ, Hàn, Nhật,… như: Máy CT Conebeam 3D, máy iTero 5, máy Scan răng, phần mềm Clincheck,…

Chi phí niềng răng sẽ được công khai minh bạch trên website chính để khách hàng có thể tham khảo lựa chọn. Ngoài ra, chúng tôi luôn có hợp đồng cam kết và bảo hành đối với tất cả các dịch vụ chỉnh nha. Bên cạnh đó, đội ngũ chăm sóc khách hàng 24/7 nhằm hỗ trợ tốt nhất cho bệnh nhân.

Hỏi nhanh – Đáp gọn về niềng răng

Thời gian đầu niềng răng bạn nên ăn những thực phẩm mềm, lỏng, dễ nuốt và hạn chế các món dai, cứng.

Trong thời gian đầu chắc chắn bạn sẽ cảm thấy hơi ê buốt, căng tức do dây cung hoặc khay niềng siết các răng lại với nhau. Tùy vào khả năng chịu đau của mỗi người mà mức độ đau sẽ khác nhau nhưng vẫn nằm trong ngưỡng chịu được. Sau vài ngày khi đã quen với việc siết răng, bạn sẽ cảm thấy bình thường.

Thực tế, niềng răng không gây ra hóp má, hóp thái dương như chúng ta vẫn nghĩ. Việc ăn kiêng kem quá mức khi niềng sẽ dẫn đến hóp má, giảm lượng tích trữ mỡ ở vùng má, làm gương mặt trông gầy đi. Việc lười hoặc ít ăn nhai sẽ khiến các cơ sẽ tự động chùng xuống dẫn đến tình trạng hóp má.

Thời gian niềng răng của mỗi người là không giống nhau, từ 1-3 năm và phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố:

  • Độ tuổi
  • Tình trạng răng
  • Phương pháp niềng
  • Tay nghề bác sĩ
  • Thói quen sinh hoạt của người niềng

Xem thêm: Các yếu tố ảnh hưởng đến thời gian niềng răng

Tùy vào từng trường hợp mà bác sĩ sẽ chỉ định khi niềng nhổ răng hay không. Mục đích của việc nhổ răng là để có khoảng trống, kéo răng còn lại vào đúng vị trí. Tôi vẫn luôn ưu tiên bảo tồn tối đa răng cho khách hàng, chỉ trường hợp cần thiết mới yêu cầu nhổ để có kết quả tốt nhất.

Niềng răng không giới hạn độ tuổi nếu sức khỏe răng vẫn đảm bảo đủ điều kiện để thực hiện.Tuy nhiên từ tuổi 50, các răng đã dừng phát triển và bước vào giai đoạn thoái hóa. Do đó, quá trình niềng răng sẽ khó có hiệu quả và rất chậm do tác động trực tiếp vào chân răng và xương hàm. Ngoài ra, sức khỏe cơ thể của người cao tuổi đã suy giảm và việc sử dụng phương pháp chỉnh nha có thể dẫn đến tình trạng răng bị rụng.

Bài viết này được tôi đúc kết sau khi chỉnh nha thành công cho hơn 5000 bệnh nhân trong suốt hơn 20 năm qua. Như một “cẩm nang niềng răng” dành cho những bạn thực sự muốn có kết quả như ý. Cảm ơn đã ghé trang, hy vọng những kiến thức này sẽ hữu ích với bạn trên hành trình sở hữu nụ cười tươi, rạng rỡ trong tương lai!

Bình luận (37)

  1. Hanh Nguyen says: Trả lời

    Bé 13 tuổi có chỉnh nha invisalign được không ạ?

    1. Con nhà mình 11 tuổi đã chỉnh được rồi bạn ạ

  2. Thu Thao says: Trả lời

    Nha khoa có hỗ trợ trả góp không ạ?

  3. Nhi Do says: Trả lời

    Niềng kim loại tự động bên này giá khoảng bao nhiêu nhỉ?

  4. Nhung Lan says: Trả lời

    Mình thấy chỉnh mắc cài hay nhiệt miệng ! Có cach nào đỡ không mọi người

  5. Dong Thanh says: Trả lời

    Nhổ 4R có sao không nhỉ, mình thấy sợ quá

  6. Thanh Nguyen says: Trả lời

    Mình bị móm, liệu có phải nhổ răng không nhỉ?https://drthainguyen.com/wp-content/uploads/2024/01/Screenshot-2024-01-24-at-14.30.59.png

    1. Dung Nguyen says: Trả lời

      Mình cũng hơi món nhẹ, trước niềng mình nong hàm trên thui bạn à

    2. Thuy Do says: Trả lời

      Tuỳ tình trạng ấy bạn ơi, có film với khám trực tiếp mỡi rõ được

  7. Hai Pham says: Trả lời

    Sau chỉnh nha, có cần đeo hàm duy trì lâu không nhỉ?

    1. Thu Thao says: Trả lời

      Tuỳ case sẽ có chỉ định khác nhau ấy b à

      1. Quang Le says: Trả lời

        Tui thì đeo tháo lắm hàm trên, cố định trong hàm dưới

  8. Lam Pham says: Trả lời

    Trời ơi, hôm trước đặt lịch bác sĩ Thái khám, đến thấy cô trẻ quá cứ ngõ chỉ 40 tuổihttps://drthainguyen.com/wp-content/uploads/2024/01/Screenshot-2024-01-26-at-16.01.03.png

  9. Tran Dung says: Trả lời

    Gần tháo niềng có cần chup lại film không ạ? chụp fim gì thế ạ

    1. Thuy Do says: Trả lời

      Có b ơi, để xem chân răng mình dịch chuyển thế nào, đã ổn định chưa ấy

    2. Nhi Nhi says: Trả lời

      Bạn chụp cái pano là được r nhé

  10. Mai Khanh says: Trả lời

    Có ai khám BS Thái này chưa ? Mình xin rv với

    1. Dung Zung says: Trả lời

      Rồi bạn ơi, mình đến cái quyết định làm luôn nè

    2. Quynh Nguyen says: Trả lời

      Hôm trc qua đông quá, ko đặt trước chờ hơi lâu nhưng mà xứng đáng b ạ

    3. Ha LE says: Trả lời

      BS Thái trước làm ở Thu Cúc đúng k nhỉ, cách đây 2-3 năm mình khám răng với mẹ ở đó cũng gặp. Thấy profile cũng để từng làm Thu Cúc

  11. Hien Mai says: Trả lời

    Có ai niềng máng trong suốt chưa? Có dễ vệ sinh không mọi ngườihttps://drthainguyen.com/wp-content/uploads/2024/01/Screenshot-2024-01-24-at-14.31.32.png

    1. Quang says: Trả lời

      Trời, tiện lắm b ơi, ăn uống tháo ra xong vệ sinh rồi đeo lại bình thường được nè

    2. Hien Mai says: Trả lời

      Xứng đáng xuống tiền nha

    3. Lien Pham says: Trả lời

      Có dễ tháo ra ko mn

  12. Trang Linh says: Trả lời

    Niềng trong suốt có hóp má không nhỉ

    1. Thu Thu says: Trả lời

      Niềng loại gì có liên quan gì đâu b ơi

    2. Hanh Le says: Trả lời

      Chăm ăn nhai thì niềng gì cũng ko sợ hóp nhé

    3. Trang Dao says: Trả lời

      Ôi, tui gầy chuẩn bị niềng cũng sợ bị hóp nè!

  13. Vui Pham says: Trả lời

    Dán sứ rồi có chỉnh nha được ko mn nhỉ?

    1. Ly Le says: Trả lời

      Ui được đó b, nhưng hình như phải niềng bằng invisalign

    2. Quyen Do says: Trả lời

      Hôm trước mình qua ViDental, bs Thái bảo trường hợp của mình niềng invis được bạn à, bạn thử qua xem sao

    3. Duyen Pham says: Trả lời

      Tuỳ case bạn ơi, nếu quá trình dán sứ can thiệp ít thì được bạn nhé

  14. Trong Tran says: Trả lời

    Niềng ở đây có bảo hành ko nhỉ?

    1. Hien An says: Trả lời

      Mình thấy hợp đồng ghi có đó bạn

    2. Hue Pham says: Trả lời

      Có bạn ơi, nhưng với điều kiện bạn phải tái khám định kì theo lịch bác sĩ

  15. MAi LAn says: Trả lời

    Tui răng thưa niềng có chưa tới 50 máng, nhanh cực mà ok

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết khác

Niềng răng mắc cài sứ là gì? Những điều bạn cần biết về niềng răng sứ
Giá niềng răng 1 hàm
Giá Niềng Răng Mắc Cài Kim Loại Mới Nhất Và Cách Giảm Chi Phí
11 Biến Chứng Niềng Răng Có Thể Gặp - Không Nên Xem Thường
Quy Trình Niềng Răng Đúng Chuẩn Y Khoa Diễn Ra Thế Nào?
Messenger
0987.933.309