Chuyên Gia Tư Vấn: Giá Niềng Răng 1 Hàm Và Các Yếu Tố Ảnh Hưởng

Trong những ca niềng răng tôi từng thực hiện, có không ít khách hàng mong muốn niềng răng 1 hàm thay vì 2 hàm để tiết kiệm chi phí niềng. Vậy giá niềng răng 1 hàm bao nhiêu hợp lý? Thông qua bài viết dưới đây, tôi sẽ giải đáp chi tiết thắc mắc này, mời bạn đọc cùng tham khảo. 

Giá niềng răng 1 hàm tại nha khoa là bao nhiêu? 

Dưới đây là bảng giá niềng răng một hàm đang được áp dụng tại nha khoa ViDental, bạn đọc có thể tham khảo để chuẩn bị tài chính phù hợp: 

Phương pháp niềng răng

Mức giá

Đơn vị

Niềng răng mắc cài kim loại

Khoảng 8.000.000 – 17.000.000

VNĐ/1 hàm

Niềng răng mắc cài kim loại tự buộc 

Khoảng 10.000.000 – 22.000.000 

VNĐ/1 hàm

Niềng răng mắc cài sứ thường 

Khoảng 15.000.000 – 23.000.000

VNĐ/1 hàm

Niềng răng mắc cài sứ tự buộc

Khoảng 23.000.000 – 28.000.000

VNĐ/1 hàm

Niềng răng mắc cài mặt trong 

Khoảng từ 30.000.000 – 45.000.000

VNĐ/1 hàm

Niềng răng trong suốt

Khoảng 50.000.000 – 80.000.000 

VNĐ/1 hàm

Yếu tố nào ảnh hưởng đến giá niềng răng 1 hàm? 

Theo tôi đánh giá, chi phí niềng răng 1 hàm phụ thuộc vào những yếu tố sau: 

  • Mức độ sai lệch khớp cắn: Nếu sai lệch khớp cắn nghiêm trọng, bệnh nhân sẽ cần đến sự hỗ trợ của các khí cụ niềng răng khác. Khi đó, chi phí chỉnh nha cũng có sự chênh lệch giữa các đối tượng khác nhau. 
  • Sức khỏe răng miệng: Nhiều bệnh nhân đến với tôi trong tình trạng sức khỏe răng miệng kém, sâu răng nặng, thậm chí viêm tủy, viêm nha chu. Lúc này, chúng tôi bắt buộc phải điều trị triệt để bệnh lý để tránh biến chứng về sau. Bởi vậy, chi phí niềng sẽ đắt hơn các trường hợp răng khỏe mạnh. 
  • Phương pháp niềng: Yếu tố này quan trọng nhất, vì cơ chế của các phương pháp niềng là khác nhau. Niềng răng trong suốt sử dụng bộ khay niềng có thể tháo lắp dễ dàng thay cho hệ thống mắc cài và dây cung. Vì vậy, chi phí cũng đắt hơn nhiều so với chỉnh nha mắc cài. 
Giá niềng răng 1 hàm phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau
Giá niềng răng 1 hàm phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau

Làm sao để tối ưu chi phí chỉnh nha thẩm mỹ?

Thực tế, tôi hay các bác sĩ chuyên khoa đều không khuyến khích khách hàng niềng răng 1 hàm để tiết kiệm chi phí. Bởi việc làm này có thể gây ra tình trạng sai lệch khớp cắn nghiêm trọng hơn so với ban đầu. Thay vào đó, người bệnh có thể áp dụng một trong những biện pháp sau: 

  • Niềng răng sớm: Niềng răng trong độ tuổi “vàng” là cách tiết kiệm chi phí hiệu quả nhất. Lúc này, răng và xương hàm vẫn đang trong quá trình phát triển, vì vậy việc nắn chỉnh sẽ trở nên dễ dàng, thuận lợi và ít rủi ro hơn. 
  • Chăm sóc răng miệng hiệu quả: Như phân tích ở trên, giá niềng răng cũng phụ thuộc vào sức khỏe răng miệng. Răng khỏe, bác sĩ mới có thể tiến hành gắn niềng. Do vậy, bệnh nhân cần chú ý chăm sóc răng miệng hiệu quả, để tránh phát sinh chi phí điều trị bệnh lý nha khoa. 
  • Lựa chọn cơ sở niềng răng uy tín: Theo tôi, việc lựa chọn cơ sở niềng răng uy tín giúp khách hàng hạn chế tình trạng đau nhức hoặc phải tháo niềng trước thời gian. Khi đó, khách hàng cũng không cần phải chi trả thêm các chi phí ngoài hợp đồng. 
Bạn có thể tham khảo một số cách tiết kiệm chi phí niềng từ chuyên gia
Bạn có thể tham khảo một số cách tiết kiệm chi phí niềng từ chuyên gia

Nếu bạn chưa biết lựa chọn cơ sở niềng răng nào thì có thể tham khảo Hệ thống nha khoa quốc tế chuẩn AIFC – ViDental. Tại đây, khách hàng sẽ được tư vấn và điều trị bởi các bác sĩ chuyên môn giỏi, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực nha khoa chỉnh hình. Thêm vào đó, ViDental cũng luôn chú trọng nâng cấp cơ sở vật chất hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Đặc biệt, chúng tôi luôn ưu tiên áp dụng công nghệ nha khoa tân tiến vào trong quá trình chỉnh nha cho bệnh nhân. Khi sử dụng dịch vụ niềng răng tại ViDental, khách hàng sẽ biết trước được kết quả và sự thay đổi sau niềng bằng phần mềm thiết kế nụ cười Design Smile. Thêm vào đó, phòng khám còn cung cấp chính sách giá với nhiều ưu đãi đi kèm, cụ thể như sau: 

  • Thanh toán trả góp LÃI SUẤT 0% CHỈ VỚI 1 TRIỆU ĐỒNG
  • Chương trình khuyến mãi HẤP DẪN, giảm giá “sâu” vào những dịp Lễ, Tết trong năm. 
  • Hợp đồng MINH BẠCH, RÕ RÀNG với bảng giá CHI TIẾT, CÔNG KHAI
  • Cam kết mang đến CHẤT LƯỢNG TƯƠNG XỨNG VỚI GIÁ TIỀN

Bài viết trên, tôi đã cập nhật bảng giá niềng răng 1 hàm chi tiết nhất tại nha khoa ViDental. Đây chỉ là mức giá tham khảo, sẽ có phát sinh nếu khách hàng mắc bệnh lý nha khoa hoặc tình trạng sai lệch khớp cắn nặng. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến dịch vụ niềng răng, bạn đọc có thể liên hệ với tôi thông qua hotline: 0963526780.

Bình luận (57)

  1. Lục Ngân says: Trả lời

    Con nhà mình năm nay 11 tuổi, đổi răng xong răng cháu bị khấp khểnh hàm trên như ảnh nên mình tính đưa cháu đi niềng luôn bây giờ có được không nhỉ?
    1

    1. nguyễn hưng says: Trả lời

      theo mình biết thì độ tuổi thích hợp để niềng răng là từ 7-12 tuổi, vì ở tuổi này trẻ đang thay răng sữa và ổn định răng vĩnh viễn nên dễ uốn nắn.

      1. Lục Ngân says: Trả lời

        nếu thế thì thời gian niềng của trẻ ở tuổi này cũng tuổi này cũng sẽ ngắn hơn so với người lớn đúng ko bạn ?

        1. nguyễn hưng says: Trả lời

          cái này còn phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe răng miệng hiện tại của trẻ như nào, mà muốn biết thì cần đưa trẻ ra nha khoa để bsi thăm khám, rồi mới lên phác đồ cho trẻ bạn nhé , đến lúc đấy mới biết được thời gian niềng ấy

      2. Lục Ngân says: Trả lời

        nếu thế thì thời gian niềng của trẻ ở tuổi này cũng tuổi này cũng sẽ ngắn hơn so với người lớn đúng ko bạn ?

    2. Dr. Thái Nguyễn says: Trả lời

      Xin chào Lục Ngân, bé nhà mình đang gặp trình trạng răng mọc khấp khểnh, chen chúc có thể khiến thực phẩm dễ bị mắc lại và gây khó khăn khi vệ sinh răng miệng. Nếu trẻ có thói quen chải răng không kỹ ở những vị trí khó làm sạch trên răng, theo thời gian sẽ dẫn tới các bệnh lý về răng như sâu răng, viêm lợi…Vì vậy mà bố mẹ nên niềng răng trẻ em từ 11 để khắc phục tình trạng răng miệng cho con nhé, tốt nhất là gia đình nên đưa cháu đến nha khoa để chụp x-quang trước rồi sau đó bác sĩ sẽ lên phác đồ phù hợp nhé

  2. gia_minh says: Trả lời

    Bác sĩ Thái cho cháu hỏi là tình trạng răng của cháu bị hơi hô với khấp khểnh như này nhưng cháu đang không có đủ tài chính để niềng cả hai hàm thì cháu có thể niềng trước 1 hàm rồi sau đó niềng hàm còn lại sau được không ạ?

    1. Dr. Thái Nguyễn says: Trả lời

      Chào gia_minh nhé, với tình trạng răng của cháu thì bác sĩ khuyến khích niềng răng cả 2 hàm. Lý do là bởi khi chỉnh nha cả 2 hàm không chỉ khắc phục sai lệch của răng mà còn giúp khớp cắn ổn định, ăn khớp nhau, tránh trường hợp hai hàm không đồng đều, khó khăn trong việc ăn nhai, thậm chí gây biến dạng gương mặt, đợt cuối năm ViDental cũng có chương trình ưu đãi giảm 20% kết hợp trả góp, phù hợp cho cả hssv cháu nhé, cháu có thể tham khảo thêm thông tin ở trang web này https://nhakhoavidental.com/tin-tuc/khuyen-mai-nieng-rang-cuoi-nam

  3. anhduong says: Trả lời

    Em đang là sinh viên muốn tự kiếm tiền niềng răng với xin bố mẹ hỗ trợ 1 ít thì ViDental có chương trình hỗ trợ cho hssv không ạ?

    1. Đức Long98 says: Trả lời

      ViDental có cho trả góp đó bạn, chỉ cần cọc trước 1 ít là đươc, bạn có thể đọc thêm thông tin ở link này nhé https://vienniengrangvidental.com/nieng-rang-tra-gop-517.html

      1. Lục Ngân says: Trả lời

        trả góp có tính lãi không bạn nhỉ?

        1. Đức Long98 says: Trả lời

          lãi suất 0% luôn mà bạn ơi, nha khoa quá là có tâm luôn, bạn đọc trong bài này của Review nha khoa là sẽ thấy nhé https://reviewnhakhoa.org/review-nieng-rang-nha-khoa-vidental-2455.html?fbclid=IwAR3j-sf_Ry11EyR4Wq-aF2Cl2i4wmBf8dqyv9bViPmhzY-Fxt9Rb45C-fLI

  4. thaoly01r says: Trả lời

    Niềng răng 1 hàm tiết kiệm chi phí thật nhưng mà tiền nào của ấy thôi các bạn ơi, đã đi niềng thì nên niềng cả hai đi cho lực tác động chỉnh nha cả 2 hàm cùng lúc luôn, như thế mới đảm bảo chất lượng chứ
    mọi người có thể đọc thông tin ở đây có phân tích thêm về niềng răng 1 hàm này: https://wikinhakhoa.com/nieng-rang-1-ham.html

    1. Dr. Thái Nguyễn says: Trả lời

      Niềng răng 1 hàm có tiết kiệm hơn niềng 2 hàm không còn tùy thuộc vào mức độ sai lệch của răng nhé. Nếu răng 1 hàm bị sai lệch nhẹ, ít khuyết điểm, quá trình chỉnh nha diễn ra đơn giản, nhanh chóng thì khách hàng có thể tiết kiệm được đáng kể chi phí so với niềng 2 hàm. Tuy nhiên nếu răng khấp khểnh nghiêm trọng, quá trình chỉnh nha 1 hàm không mang đến hiệu quả như mong muốn, thậm chí bác sĩ tay nghề kém còn khiến răng bị hỏng, mất thêm thời gian, chi phí để niềng lại, ảnh hưởng đến sức khỏe, tính thẩm mỹ của răng miệng nhé.

  5. ducanh_handsome says: Trả lời

    Những trường hợp nào thì có thể niềng răng một hàm vậy bác sĩ?

    1. Dr. Thái Nguyễn says: Trả lời

      Niềng răng 1 hàm có thể áp dụng trong trường hợp 1 hàm răng bị lệch lạc, khấp khểnh nhẹ, trong khi hàm còn lại thẳng, đều, không có khuyết điểm. Lúc này sau thời gian chỉnh nha, cả hai hàm răng có thể sát khít nhau, đều đẹp cháu nhé!

  6. trungkien says: Trả lời

    Nhà ở khu Đống Đa nên mình cũng ưu tiên tìm nha khoa trong quận để dễ đi, nhưng đi mấy nha khoa rồi vẫn chưa ưng, mãi đến khi đến thăm khám ở ViDental đúng là ưng hẳn, mình được bác sĩ Thái trực tiếp tư vấn cho cặn kẽ và nhiệt tình lắm, bsi đưa mình đi chụp x-quang đang hoàng rồi mới đưa ra phác đồ chứ không làm qua loa đâu, đúng là bác sĩ CKII RHM có khác bắt bệnh quá chuẩn luôn.

  7. trongnhan12 says: Trả lời

    Đi check profile của bác sĩ mà thấy hoa mắt vì bằng cấp của bác sĩ luôn ấy mn ạ, nhất là bác sĩ được lựa chọn là người đại diện của Việt Nam được đi nghiên cứu sinh và đào tạo tại 4 quốc gia hàng đầu về ngành nha khoa trên thế giới là: Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc và Singapore luôn đó b. Bạn có thể đọc thêm về bsi Thái ở trong link này nhé: https://nhakhoavidental.com/chuyen-gia/dr-thai-nguyen-smile

  8. phambacVN says: Trả lời

    Niềng răng 1 hàm có cần phải nhổ răng không hả mọi người?

    1. nguyenhanh says: Trả lời

      niềng 1 hàm thì vẫn phải nhổ răng nếu không đủ không trống để răng chạy dàn đều ra ấy bạn

      1. phambacVN says: Trả lời

        vậy hay nhổ răng số mấy vậy ạ?

      2. nguyenhanh says: Trả lời

        thường là nhổ răng số 4 với số 8 bạn nhé, tùy vào từng ca mà bác sĩ sẽ quyết định nhổ răng nào

      3. hoài sa says: Trả lời

        nhổ răng xong có đau lâu không hả bạn?

      4. nguyenhanh says: Trả lời

        không đau như mọi người tưởng đâu, cỡ 1-2 ngày là hết á

      5. Lê Sang says: Trả lời

        vậy nhổ răng trước hay sau niềng răng bạn nhỉ?

      6. nguyenhanh says: Trả lời

        trước khi niềng răng bác sĩ sẽ tiến hành nhổ răng cho mình bạn nhé

  9. quoc_ky says: Trả lời

    Bác sĩ Thái niềng răng thì chỉ có thể nói là siêu đỉnh thôi mn ạ, mình bị móm nặng như này, đc bsi tư vấn rất nhiệt tình cho niềng mckl, chứ không như nhiều nơi toàn vẽ ra gói niềng cao hơn để kiếm thêm của bệnh nhân đâu.

    1. hoàng anh-LN says: Trả lời

      mình cũng niềng chỗ bác sĩ Thái này bạn ơi, giờ ai cũng khen là răng đẹp quá, răng mình còn bị thưa cứ nghĩ đi bọc sứ là được, nhưng mà đến ViDental được bác sĩ Thái thăm khám trực tiếp thì mới phát hiện ra là nên niềng hơn. Giờ mình niềng được 5 tháng rồi, răng dàn đều đẹp quá mà ai cũng phải khen luôn ấy, toàn xin địa chỉ với fb của bác sĩ để đến chỉnh nha thôi. Mình gắn lik fb ở đây cho bạn nào cần liên hệ với bác sĩ nhé: https://www.facebook.com/thainguyen.vidental

  10. hoangthoi says: Trả lời

    Thấy bảo là niềng răng ở ViDental được biết trước kêt quả niềng đsung không ạ, vì ViDental có sử dụng công nghệ Vi-smile?

    1. Đức Long98 says: Trả lời

      à có đấy bạn, mình cũng vì thấy trước kết quả niềng nên quyết định chốt luôn đấy, niềng ở ViDental thì bạn yên tâm là sẽ luôn được trải nghiệm công nghệ hiện đại nhất nhé

  11. giaphanh88 says: Trả lời

    Năm nay mình 36t rồi thì còn niềng được không nhỉ?

    1. phamnam@hiuhiu says: Trả lời

      được chị ạ, em cũng đang niềng răng ở tuổi 34,nhưng mới được gần 2 tháng mà thấy răng lợi cũng đẹp hơn rồi chị ạ

  12. trịnh@GD says: Trả lời

    Tôi niềng bên bs Thái đc 1 năm rồi đây, cá nhân tôi thì thấy ổn nha vs kiểu nhiệt mình vs cả thay chun hay gì bác sĩ cũng toàn tự tay làm, chứ như chị họ tôi kể chỗ chị đấy niềng ko đc tốt như thế đâu toàn điều dưỡng làm thôi ko bạn tham khảo thêm review trên bài viết này này thấy mn khen lắm https://benhvienfavina.vn/dr-thai-nguyen-smile-nguoi-bac-si-dang-tin-cay-59309.html

    1. hoangtranghoang says: Trả lời

      ca của bạn tổng thời gian niềng là bao lâu thế?

      1. trịnh@GD says: Trả lời

        theo mình biết thì là 2 năm bạn nhé

    2. ngỌc kHáNh says: Trả lời

      mình bị hô nhẹ, cũng muốn đi niềng để cải thiện răng đang tham khảo bên nk Hùng Cường, có ai biết nk này không?

    3. ziethoang says: Trả lời

      nhìn người ta niềng 2 năm đã xong mà ham, ca của mình niềng gần 4 năm rồi, chờ sốt hết ruột vẫn chưa được tháo niềng

  13. Goldkook says: Trả lời

    Bác sĩ ơi, bác sĩ cho cháu hỏi niềng 1 hàm thì có cần dùng khí cụ không vậy ạ?

    1. Dr. Thái Nguyễn says: Trả lời

      Tất nhiên là có rồi cháu ạ, dù là niềng 1 hàm thì vẫn có những thao tác giống với như niềng 2 hàm thôi nhé!

    2. autumn_ha says: Trả lời

      khí cụ là dụng cụ được thiết kế chuyên biệt để điều chỉnh vị trí của răng và hàm, như: dây thun, lò xo, thun tách kẽ, nong hàm,… nên là mình nghĩ vẫn sử dụng như niềng 2 hàm ấy bạn

      1. Goldkook says: Trả lời

        là khi niềng răng phải dùng hết mấy cái này hả bạn?

        1. autumn_ha says: Trả lời

          không đâu bạn ơi, không phải ai cũng dùng hết mấy cái này đâu

    3. Vietnamese girl says: Trả lời

      uiii mình đang niềng mà phải dùng nong hàm đây, ban đầu thấy nó vướng kinh khủng nhưng giờ cũng quen rồi nên không còn khó chịu như trước

  14. quanghiune says: Trả lời

    Niềng một hàm thì có đa dạng các loại như niềng như niềng 2 hàm không mọi người nhỉ?

    1. Dr. Thái Nguyễn says: Trả lời

      Quanghiune ơi, niềng 1 hàm vẫn có cả niềng mắc cài kim loại, mắc cài sứ với niềng trong suốt nhé!

    2. thuthaoxinh says: Trả lời

      kiêng ăn đã là 1 chuyện, bạn còn phải cắt nhỏ với xay nhỏ đồ ăn cơ kkk

  15. trungphuc says: Trả lời

    Bác sĩ ơi, bác cho cháu hỏi cách tính chi phí niềng răng 1 hàm như thế nào vậy ạ?

  16. tố niii says: Trả lời

    Em thấy bảo niềng răng xong là phải đeo hàm duy trì đúng không ạ?

    1. khanhhun9 says: Trả lời

      đúng rồi đó b ơi, không đeo là công sức niềng răng bao lâu coi như đi tong đó

      1. tố niii says: Trả lời

        vậy là mình phải đeo hàm duy trì cả đời luôn ạ

        1. khanhhun9 says: Trả lời

          Thời gian niềng răng càng lâu thì tần suất đeo hàm sẽ giảm đi và còn phụ thuộc vào vấn đề khớp cắn của từng người nữa. Trong thời gian một tháng đầu tiên từ khi tháo mắc cài thì cần đeo liên tục cả ngày lẫn đêm. Vài năm sau thì tần suất đeo có thể thưa hơn nhé

  17. blackcoffee says: Trả lời

    mọi người cho xin review chỗ niềng răng ổn áp, không chèo kéo khách làm thêm dịch vụ ở Hà Nội mà gần Hv Thanh thiếu niên với?

    1. tinysnow says: Trả lời

      Gần HV TTN thì niềng ở ViDental ngay gần đó luôn b ơi, chị gái mình bị răng chìa hẳn ra như ảnh xong toàn bị gọi là ăn đu đủ không cần thìa, nên chị mình tính đi niềng invis, nhưng đúng là phải thăm khám trực tiếp mới biết được, chụp xquang xong là bsi Thái tư vấn cho chị mình niềng mckl hàm trên để lực kéo đều và liên tục.

  18. thanh thủy says: Trả lời

    Đang niềng răng mà lại mọc răng khôn thì nên làm thế nào hả mọi người?

    1. tinysnow says: Trả lời

      ui không phải lo đâu, mình thấy bsi này bảo là cứ nhổ đi thôi ấy bạn ạ

    2. Dr. Thái Nguyễn says: Trả lời

      Chào Thanh Thủy nhé, khi mọc răng khôn trong quá trình niềng răng cháu đừng quá lo lắng. Trong trường hợp răng khôn mọc thẳng, không gây ảnh hưởng đáng kể đến quá trình niềng răng, nguy cơ biến chứng thấp thì cháu có thể giữ lại. Đối với răng khôn mọc lệch, đâm ngang, bác sĩ Thái tư vấn nhổ răng đi để tránh tình trạng trồi lên và tác động đến các răng khác nhé cháu.

  19. ph_anh says: Trả lời

    Ca của em khó, răng khấp khểnh 9630 lại còn bị khớp cắn lệch. Bao nhiêu năm nay em tự ti chẳng dám cười lộ răng, mỗi lần sắp cười là lấy tay che miệng lại vì em cũng bị mọi người xung quanh chê nhiều nhưng may mà biết đến bác sĩ Thái qua trang web review nha khoa https://reviewnhakhoa.org/chuyen-gia/bac-si-nguyen-thi-thai, tranh thủ đang cuối năm có chương trình ưu đãi giảm 20% nên em mạnh dạn đến niềng răng luôn. Ấn tượng nhất là mới theo niềng được gần 2 tháng mà răng của em đã thay đổi nhiều lắm, đúng theo phác đồ bác sĩ lên cho em từ lúc đầu đến thăm khám. Cảm ơn bác sĩ Thái nhiều ạ.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết khác

Niềng răng mắc cài sứ là gì? Những điều bạn cần biết về niềng răng sứ
Giá Niềng Răng Mắc Cài Kim Loại Mới Nhất Và Cách Giảm Chi Phí
11 Biến Chứng Niềng Răng Có Thể Gặp - Không Nên Xem Thường
Quy Trình Niềng Răng Đúng Chuẩn Y Khoa Diễn Ra Thế Nào?
Messenger
0987.933.309