Trải nghiệm để hiểu hơn về chính mình – Trung Quốc

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi

Bác sĩ CKII Nguyễn Thị Thái

Giám đốc chuyên môn Hệ thống nha khoa ViDental

Đến với Trung Quốc trong đúng giai đoạn thời tiết khắc nghiệt. Trong chuyến du lịch gần đây đến Trung Quốc, tôi được trải qua cả băng giá, tắc đường và những món ăn vô cùng khác lạ. Cũng là lần đầu tiên có vài nốt bỏng lạnh trên tay, tôi đã có được những trải nghiệm tuyệt vời từ phong cảnh cho đến con người ở đất nước tỷ dân Trung Quốc.

Trọng chuyến du lịch này, tôi cùng đoàn được đến và trải nghiệm rất nhiều địa điểm đặc trưng, gắn liền với lịch sử và văn hóa của Trung Quốc như: mộ Võ Tòng, nhà Phan Kim Liên, Vạn Lý Trường Thành,…

Người Việt Nam ta ảnh hưởng rất nhiều bởi văn hóa, nghệ thuật, phim ảnh,… của người Trung Quốc nên có lẽ những địa danh này dù chưa đến nhưng nghe cũng rất quen thuộc với nhiều người.

Tôi và cả đoàn vô cùng ấn tượng và phải trầm trồ thán phục việc lưu giữ các di tích cổ hông qua hàng năm lịch sử. Tại đây, rất nhiều các địa danh, di tích lịch sử được lưu giữ và phục dựng lại một cách trọn vẹn, phản ánh được sự hình thành và phát triển của quốc gia qua hàng năm lịch sử.

Đặc biệt, ẩm thực Trung Quốc cũng như một bức tranh đầy màu sắc với đa dạng rất nhiều món ăn từ hương vị đến cách trình bày. Đặc biệt, tôi vô cùng ấn tượng với việc nhiều món ăn được kết hợp với các loại thảo dược rất tốt cho sức khỏe.

Đối với người Việt Nam, nhắc đến đồ Trung Quốc hay con người Trung Quốc thì đều có phần e dè, không thích. Thực sự thì cũng có rất nhiều tính cách của người dân Trung Quốc mà khi tiếp xúc tôi chúng ta không thấy hợp. 

 Tuy nhiên, con người hay văn hóa của Trung Quốc cũng có nhiều điều mà chúng ta có thể học hỏi. Tất nhiên cũng sẽ có những điều mà ta nên biết để tránh.

Chuyến đi Trung Quốc vừa rồi là một trải nghiệm thú vị của tôi. Du lịch là một cách tuyệt vời giúp chúng ta hiểu hơn về đất nước, quốc gia và con người ở những vùng miền khác nhau.

Tôi mong rằng bài viết này sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm hữu ích.

ĐỌC THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các câu chuyện khác

Liệu ngành bác sĩ nha khoa có thể được thay thế bằng Al?
Messenger
0987.933.309