Niềng răng như một canh bạc! Niềng hỏng ai chịu?

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi

Bác sĩ CKII Nguyễn Thị Thái

Giám đốc chuyên môn Hệ thống nha khoa ViDental

– Bác sĩ ơi, bác giúp cháu, giúp cháu với!

Vừa đến nha khoa, bạn nữ khoảng chừng 24 tuổi đã òa khóc cầu cứu tôi. Tôi chưa kịp tiếp lời, bạn đã nức nở:

– Cháu niềng răng gần 2 năm, theo kế hoạch thì tháng sau tháo niềng nhưng cháu thấy chân răng lộ hết ra. Cháu đi chụp phim thì mới biết chân răng sắp bật khỏi xương hàm, có thể rụng hết răng nếu tháo mắc cài.

– Thế cháu đã chia sẻ tình trạng với bác sĩ đang phụ trách niềng răng cho cháu chưa?

– Cháu mang phim chụp đến nha khoa để được giải quyết nhưng cả bác sĩ lẫn giám đốc nha khoa đều vòng vo, chối trách nhiệm. Đến lúc cháu làm căng thì họ bảo sẽ trả lại tiền chứ không khắc phục được. Dù có lấy được tiền thì răng của cháu cũng hỏng hết rồi bác ạ.

Cô bé nghẹn ngào, nước mắt giàn giụa trong nỗi sợ.

Sau khi kiểm tra, tôi nhận thấy nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do kỹ thuật niềng của bác sĩ đó bị sai cách.

  • Gắn mắc cài sai vị trí, đáy mắc cài không ấn chặt lên bề mặt răng làm thay đổi hướng di răng.
  • Khi kéo răng đóng khoảng, lực kéo răng quá mạnh làm răng dịch chuyển nhanh.

Quá trình di răng mất kiểm soát, cơ sinh học dịch chuyển răng bị sai, xương răng mới không đủ thời gian sản sinh để lấp đầy xương răng bị mất đi. Lúc này, thân răng của bạn khách đã bị kéo lùi ra sau và xuống dưới khiến răng bị quặp lại và chân răng bị bật khỏi xương.

Biến chứng bật chân răng khi niềng của bạn khách

Trong suốt hơn 20 năm làm nghề, đây không phải là lần đầu tiên tôi tiếp nhận ca niềng răng hỏng dẫn đến biến chứng răng rụng sớm, răng xô lệch, chết tủy, lộ chân răng ra ngoài,… Nhìn những giọt nước mắt của bạn nữ khi tuổi đời còn quá trẻ, tôi lại càng trăn trở nhiều hơn. Từ một người ước ao có một hàm răng đẹp, nụ cười tự tin đã sẵn sàng đánh đổi công sức, tiền bạc, thời gian và cả sự hy vọng để đổi lấy cái kết đắng là sắp mất hết răng. 

Niềng răng như một canh bạc, niềng hỏng ai chịu đây?

Tôi thực sự băn khoăn, e ngại về ĐẠO ĐỨC nghề nghiệp và cái tâm của một số bác sĩ, đơn vị nha khoa hiện nay. Bên cạnh đó là sự CHỦ QUAN của chính người niềng răng dẫn đến niềm tin đặt nhầm chỗ. Câu chuyện trên thực sự là một bài học đắt giá cho bạn khách và cũng là lời “cảnh tỉnh” cho những ai đang có ý định niềng răng.

Đừng hiểu lầm, nếu đọc đến đây khiến bạn phải dè chừng việc niềng răng. Trên thực tế, niềng răng đem đến rất nhiều lợi ích tích cực như cải thiện khớp cắn, ăn nhai tốt hơn, cải thiện thẩm mỹ khuôn mặt, hạn chế nguy cơ mắc bệnh răng miệng. Thậm chí nhiều khách hàng của tôi còn thay đổi cả cuộc đời, trở nên tự tin hơn, thành công hơn nhờ quyết định niềng răng.

Tôi chỉ muốn nhấn mạnh: Niềng răng là một hành trình dài, cần phải đầu tư nhiều về thời gian, sức khỏe, tiền bạc và công sức nên bạn hãy chuẩn bị tâm lý TÌM HIỂU KỸ LƯỠNG trước khi ra quyết định.

Hãy ghi nhớ các yếu tố này trước khi quyết định niềng răng!

Trong hằng hà sa số những bài viết nói về lời mời chào giá rẻ, đầy hứa hẹn của các nha khoa thì có mấy bác sĩ thật sự đặt cái TÂM để đưa cho khách hàng lời khuyên thật sự hữu ích thay vì mục đích lợi nhuận?

Với thực trạng thị trường nha khoa hiện nay, thay vì để ý đến chi phí thì tôi hy vọng khách hàng sẽ lựa chọn THÔNG MINH dựa trên 5 yếu tố sau:

  • Đơn vị nha khoa chuyên sâu.
  • Bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, dày kinh nghiệm (dựa trên số ca chỉnh nha và tỷ lệ thành công).
  • Trang thiết bị hiện đại, công nghệ tân tiến.
  • Cam kết kết quả niềng răng minh bạch, rõ ràng.
  • Đồng hành Trước – Trong – Sau quá trình chỉnh nha.

“Hãy tìm hiểu thật kỹ về bác sĩ chỉnh nha, quy trình niềng răng, cam kết phải minh bạch, rõ ràng.”

Tại nha khoa ViDental, tôi và cộng sự đã tiến hành một cuộc khảo sát để đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến sự thành công của một ca niềng răng. Kết quả cho thấy yếu tố BÁC SĨ chiếm đến gần 60% tỷ lệ thành công của một ca niềng răng. Kết quả này cũng tương đồng với nhiều cuộc khảo sát ở trên thế giới.

Tỷ lệ các yếu tố ảnh hưởng đến kết quả niềng răng

Để biết được một bác sĩ có thực sự đủ trình độ để “trao mặt gửi vàng” cho nụ cười tương lai của bạn hay không thì phải cần chịu khó tìm hiểu kỹ càng các thông tin sau:

    • Chuyên môn chỉnh nha chuyên sâu, sở hữu nhiều chứng chỉ đào tạo uy tín.
    • Kinh nghiệm thực tế dày dặn, số lượng ca chỉnh nha nhiều và có tỷ lệ ca chỉnh nha thành công cao.
    • Có khả năng sử dụng máy móc hiện đại và ứng dụng tốt công nghệ tiên tiến.
    • Được các tổ chức uy tín đánh giá cao, nhiều khách hàng tin tưởng.
    • Luôn đặt cái “Tâm” và sự an toàn của khách hàng lên đầu.
    • Làm việc tại cơ sở nha khoa uy tín.

Niềng răng công nghệ Vi-Smile nếu muốn X3 HIỆU QUẢ, AN TOÀN

Bản thân tôi may mắn được trải nghiệm và lĩnh hội được nhiều kiến thức quý báu qua các hội thảo chuyên đề, khóa đào tạo chuyên sâu ở nhiều quốc gia trên thế giới như Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản và Singapore. Cơ hội này giúp tôi tiếp cận với những công nghệ tân tiến nhất và mở ra cho tôi một góc nhìn mới về nha khoa thẩm mỹ.

Tôi may mắn được góp mặt trong nhiều hội thảo Quốc tế

Tôi hy vọng tất cả người Việt đều được trải nghiệm dịch vụ CHỈNH NHA CHUYÊN SÂU và có được kết quả tốt nhất xứng đáng với những gì bỏ ra. Động lực to lớn ấy đã thôi thúc tôi và cộng sự DỒN TOÀN TÂM nghiên cứu và ứng dụng thành công phương pháp chỉnh nha Vi-Smile hiện đại, độc quyền tại ViDental.

Công nghệ 4.0 Vi-Smile là sự tích hợp các công nghệ hàng đầu của thế giới giúp x3 HIỆU QUẢ chỉnh nha

  • Chụp phim CT Cone Beam 3D
  • Công nghệ quét dấu răng Itero 5D
  • Công nghệ SMILE CHECK mô phỏng kết quả sau niềng
  • Công nghệ SMILESTREAM kiểm soát tối đa biến chứng sau niềng

Máy chụp phim CT Conebeam 3D

Máy chụp phim X-Quang cho ra thước phim rõ nét nhất trên thị trường. Khuôn mặt được mô phỏng 3D với hàng triệu góc nhìn, giúp bác sĩ đánh giá rõ nhất khung xương hàm, các vấn đề về răng và xương. Từ đó bác sĩ lên kế hoạch điều trị cụ thể, xác định lực và hướng dịch chuyển răng phù hợp, tránh dùng lực quá mạnh dẫn đến biến chứng tiêu xương, hỏng răng.

Công nghệ quét dấu răng Itero 5D

Máy quét iTero 5D là thiết bị quét dấu răng có tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo AI cho hình ảnh trực quan về cấu trúc xương – răng – hàm. Công nghệ này được đánh giá là đỉnh cao, khắc phục hoàn toàn những nhược điểm của phương pháp lấy dấu hàm cũ bằng chất liệu silicon truyền thống.

Chỉ với 60s trong 1 lần quét duy nhất, toàn bộ thông số được đưa vào phần mềm để tính toán chính xác hướng và lực dịch chuyển răng phù hợp. Công nghệ này hỗ trợ bác sĩ lên kế hoạch điều trị tối ưu, tránh tình trạng dùng lực quá mạnh dẫn đến biến chứng tiêu xương, rụng răng sớm.

Công nghệ SMILE CHECK

Ngay từ bước lên phác đồ điều trị, bạn đã có thể xem trước kết quả chỉnh nha nhờ công nghệ SMILE CHECK. Phần mềm 3D giúp mô phỏng rõ sự thay đổi của răng theo từng giai đoạn chứ không cần chờ đợi 2 – 3 năm mới thấy kết quả. Đặc biệt, công nghệ này còn có chức năng lưu trữ thông số hàm trọn đời, tự động tính toán và đưa ra hướng dịch chuyển răng phù hợp, chính xác nhất.

Công nghệ SMILESTREAM

Công nghệ SMILESTREAM giúp kiểm soát biến chứng cho mọi trường hợp niềng răng mắc cài, niềng răng sứ, niềng trong suốt Invisalign tại nha khoa ViDental. Công nghệ này có khả năng đo lường chính xác mật độ xương và mạch máu của từng vùng xung quanh răng miệng.

Đồng thời có thể dự đoán chính xác xu hướng dịch chuyển của răng đối với từng trường hợp cụ thể và duy trì tốc độ vừa phải. Ngoài ra, SMILESTREAM cũng giúp giảm thiểu tình trạng đau khi niềng và ngăn ngừa tới 99,99% biến chứng sau niềng mà khách hàng có thể gặp phải.

THẨM ĐỊNH RĂNG MIỄN PHÍ

Kiểm tra tình trạng răng để tìm giải pháp phù hợp cho nụ cười của bạn TẠI ĐÂY

Theo khảo sát có thể thấy rằng, nếu bác sĩ chiếm 60%, 20% là công nghệ hiện đại thì tỷ lệ thành công của một ca niềng đã lên tới 80%. Việc ứng dụng công nghệ chỉnh nha Vi-smile hiện đại nhất hiện nay đã giúp cho hàng ngàn khách hàng của tôi có được kết quả niềng răng như ý mà vẫn đảm bảo AN TOÀN TUYỆT ĐỐI.

Cho đến nay, tôi và các cộng sự tại ViDental vẫn luôn làm việc hết mình dựa trên đạo đức của ngành Y. Để điều trị cho bệnh nhân, chúng tôi đều phải lên kế hoạch chi tiết, cam kết hiệu quả chỉnh nha bằng văn bản. Đặt lợi ích của khách hàng nha khoa lên hàng đầu và luôn đồng hành cùng khách hàng trong suốt hành trình niềng răng.

Chỉnh nha luôn là biện pháp giúp tăng tính cho thẩm mỹ nụ cười và cải thiện sức khỏe răng miệng hiệu quả với điều kiện đảm bảo các yếu tố tôi vừa chia sẻ ở trên. Hãy lựa chọn cơ sở nha khoa, bác sĩ uy tín để có phương án niềng răng phù hợp với nhu cầu, tài chính và theo sát lộ trình đã đặt ra để có được kết quả tốt nhất.

Nếu còn những băn khoăn về niềng răng thì đừng ngại, hãy thể liên hệ với tôi qua 0963.526.780, tôi rất vui lòng được giải đáp!

Bình luận (60)

  1. Mai Trangg says: Trả lời

    giờ thấy nhiều ca niềng răng hỏng sợ quá nên cũng phân vân kbt niềng hay ko, chẳng may mất răng thì toi

    1. dungthuy_ says: Trả lời

      thế mới phải chọn đúng bác sĩ với tìm hiểu kỹ nha khoa đó bạn

    2. Havyy_09 says: Trả lời

      mình được bác sĩ Thái trực tiếp niềng cho nên yên tâm lắm, 3 tháng sau niềng đây giờ vẫn đeo hàm duy trì mỗi tối

    3. xuanmaii says: Trả lời

      ui xin vía bạn ơi, răng đều quá

  2. Anna Tran says: Trả lời

    chị họ mình cũng gặp tình trạng răng hỏng như này, nguy hiểm thật, nha khoa giờ làm ăn chán quá nhỉ

    1. namnguyen.2k1 says: Trả lời

      tùy từng nơi mà bạn, tôi thấy đầy người niềng xong đẹp hẳn lên

    2. maichi2k3 says: Trả lời

      ko tìm hiểu kỹ bác sĩ là hậu quả thế đấy

    3. Bùi Phương says: Trả lời

      mình niềng bên ViDental thấy oke lắm, bác sĩ nhiệt tình với takecare 1:1 luôn

    4. myvo_ says: Trả lời

      địa chỉ ở đâu thế bạn

    5. Bùi Phương says: Trả lời

      số 18 huỳnh thúc kháng, đống đa ấy, hoặc bạn liên hệ ở đây nhé https://m.me/nhakhoavidentalvietnam

  3. Lan Dương says: Trả lời

    giờ mới thấy mình thật may mắn khi tìm dc bác sĩ có tâm, thành quả sau 2 năm gắn bó với mắc cài đây ạ. Cảm ơn bác sĩ Thái rất nhiều vì đã đồng hành cùng cháu suốt thời gian vừa rồi <3

    1. Hạnh says: Trả lời

      bác sĩ này là giám đốc bên vidental à bạn

    2. Lan Dương says: Trả lời

      đúng rồi, bác sĩ có tâm lắm với còn rất niềm nở, vui tính

      1. Hạnh says: Trả lời

        bên này có cho tra góp ko ạ

    3. Lan Dương says: Trả lời

      có nha, mình cũng trả góp mà, tính ra mỗi tháng đóng 1,3tr thui ấy, còn có bảo hành cam kết kết quả nữa

    4. Thuy.phan09 says: Trả lời

      mình thấy bên này ok đấy, ít nha khoa có bảo hành như này lắm, cam kết thế này cho chắc ăn

  4. kimcuc says: Trả lời

    nhìn ảnh chụp phim răng sợ quá 😥😥 răng thế kia hỏng hết r còn gì nữa

  5. Khoa Tran says: Trả lời

    bác sĩ Thái nói rất đúng, quan trọng nhất vẫn là bác sĩ phải có tâm với nhiều kinh nghiệm

  6. Huyen Linhh says: Trả lời

    bác sĩ niềng răng chiếm tận 60% cơ á, có ai niềng rồi cho mình xin ít review bác sĩ ở Hà Nội với ạ

    1. Hoàngg says: Trả lời

      bác sĩ là yếu tố quan trọng nhất mà, mình niềng chỗ bác sĩ Thùy Anh hơn 1 năm rồi, răng giờ thay đổi hẳn mặc dù chưa tháo niềng

    2. Xuân.99 says: Trả lời

      mình niềng luôn chỗ bác sĩ Thái cho yên tâm =)) thành quả sau 1 năm 9 tháng niềng trong suốt đây, niềng xong mn ai cũng khen nhìn mặt trẻ ra với tươi hơn lúc trc. Mn có thể tham khảo nha https://vienniengrangvidental.com/dich-vu/nieng-rang-invisalign

    3. myhavo says: Trả lời

      xin vía để tháo niềng răng đều đẹp ạ

  7. Ngoc An says: Trả lời

    răng hỏng thế này giờ chỉ có trồng lại răng thôi chứ còn gì, đáng sợ thật, ko biết mấy nha ấy để cái tâm ở đâu nữa

  8. kimchi_ says: Trả lời

    công nghệ vi smile này mình thấy giờ nhiều người khen lắm, thấy bảo biết trc kết quả với rút ngắn thời gian niềng

  9. Nhungg Phungg says: Trả lời

    mình là bạn niềng hỏng kia chắc khóc thét mất :((

  10. Kiều TRinhh says: Trả lời

    mình cũng đang cảm thấy có biểu hiện như thế, bác sĩ gần nhà mình bảo đấy là kéo răng tình trạng bình thường thôi, đọc bài này hoang mang quá

    1. loantrinh_ says: Trả lời

      ui thế đi khám đi bạn, nhỡ đâu đang bị gì thì sao, còn đtri dc kịp thời

    2. yen.vu says: Trả lời

      ra nha khoa uy tín chụp phim răng cho yên tâm, chứ tin bs chẳng may hỏng hết răng

    3. Vinh Le says: Trả lời

      mình trc cũng bị bật răng may đi ra nha khoa khám với chụp phim x-quang răng mới phát hiện ra đấy

    4. Kiều TRinhh says: Trả lời

      bạn chụp phim ở đâu thế, mình xin số để mai qua

    5. Vinh Le says: Trả lời

      mình chụp phim CT Conbeam ở nha khoa ViDental 18 huỳnh thúc kháng kéo dài, bạn gọi số này nhé 0987 933 309

  11. Mai Nguyen says: Trả lời

    30 tuổi mình quyết định niềng răng, một lựa chọn ko thể xứng đánh hơn. Đối với mình thà đẹp muộn còn hơn koo bao giờ đẹp! Cảm ơn bác sĩ ạ

    1. diep.chi says: Trả lời

      mình cũng 30 tuổi mà dám niềng, mn cứ bảo lớn tuổi niềng làm gì mà bản thân mình vẫn luôn ước có răng đẹp, nhìn bạn mà ham quá

    2. phucanh_094 says: Trả lời

      trước mình cũng thế mà, người nhà cản mãi, nhưng mình mặc kệ, quyết tâm đẹp nên là bất chấp, may là dc bác sĩ Thái mát tay niềng cho

    3. Quỳnh Shyn says: Trả lời

      bạn niềng ở đâu vậy ạ, có đau ko ạ

    4. Mai Nguyen says: Trả lời

      mình niềng bên ViDental cơ sở đống đa, đối với mình thì ko đau, bạn tham khảo ở đây nha https://www.youtube.com/watch?v=oFjyQiihvXc

  12. Ha Hoa Lan says: Trả lời

    còn trẻ thế mà hỏng hết răng rồi, thương bạn đó quá, đúng tiền mất tận mang

  13. Tiến Đạt says: Trả lời

    bà chị mình niềng xong răng còn chạy lung tung hơn lúc trc cơ, đến khổ

  14. kieumai_00 says: Trả lời

    cũng may mình niềng xong rồi, trộm vía răng đều :3

  15. thoandao_ says: Trả lời

    mn cho em hỏi là niềng răng dc cam kết với có hợp đồng đúng ko ạ? em đi khám nha khoa ở cầu giấy họ bảo là niềng mắc cài ko có hợp đồng, em sợ sau kết quả ko đúng thì ko có gì đối chứng :((

    1. giangpham says: Trả lời

      loại nào mà chẳng phải có hợp đồng cam kết hả bạn, né ngay nha khoa đó ra đi =))

    2. trung.tran says: Trả lời

      nha khoa này ko ổn rồi, ko cam kết thì ko uy tín

    3. Linh lê says: Trả lời

      trc mình cũng từng đi qua mấy cái nha khoa cũng ko cho cam kết gì cả mình loại luôn

  16. Phúc Anh says: Trả lời

    sao mấy bạn niềng răng chủ quan thế nhỉ, trước kia mình niềng mình phải đi chục cái nha khoa xong tìm hiểu bác sĩ mất 2 tháng trời mới dám quyết định niềng răng. Giờ tháo niềng dc 4 năm rồi thấy thật đáng giá =))

    1. ngô ngọc says: Trả lời

      phải đấy, nhiều người nhẹ dạ cả tin nên nha tặc mới lừa dc đó, tui thấy đầy bác sĩ ko có chứng chỉ gì cũng niềng mà mn cũng để thế dc

    2. min_le says: Trả lời

      tại giờ nhiều nơi quảng cáo giá rẻ ai chả thích

    3. phong says: Trả lời

      bạn niềng ở đâu thế ạ

    4. Phúc Anh says: Trả lời

      mình niềng chỗ bác sĩ Thùy Anh, bác sĩ này học nội trú đại học y, ko PR quá nhiều nhưng dc nhiều người quý vì có tâm với ca nào cũng có kết quả tốt ấy

      1. phong says: Trả lời

        mình xin liên hệ với để mai qua khám ạ

    5. Phúc Anh says: Trả lời

      bạn hẹn lịch trc nhé vì bs đông khách đợi hơi lâu chút https://m.me/drthuyanhvidental

  17. Khánh Lyy says: Trả lời

    niềng hỏng thế kia mà nha khoa đấy ko có trách nhiệm gì luôn à

    1. dung dao says: Trả lời

      sợ nhỉ, thế mới biết tìm đúng bác sĩ quan trọng như nào

    2. minhanh_ says: Trả lời

      mình cũng từng bị niềng hỏng nhưng mức độ nhẹ hơn, cũng may qua bác sĩ Thái điều trị kịp thời

  18. Chinh Tran says: Trả lời

    chân răng bật hết ra thế kia thì quá nguy hiểm rồi, buồn vì nhiều nha khoa mọc nên như nấm mà ko đảm bảo chất lượng

  19. Phuong Lan says: Trả lời

    mình niềng răng bị hóp má, sợ quá ko biết có sao ko

    1. Dũng.07 says: Trả lời

      mình niềng 6 tháng đầu ko chịu ăn uống đầy đủ cũng bị hóp, nhưng về sau cũng cải thiện dc, bạn chịu khó ăn đầy đủ và hoạt động nhai thường xuyên là hết

  20. xuanlan.truong says: Trả lời

    đang định cho con gái 15 tuổi đi niềng răng mà đọc nhiều bài thấy mn kêu niềng hỏng nên mình lo quá, ai niềng cho con rồi thì mình xin ít review với

    1. Uyen.76 says: Trả lời

      sợ thật bạn ạ, lựa chọn cẩn trọng mãi mới cho con đi niềng đây, cháu tháo niềng dc nửa năm rồi, may là tìm dc bác sĩ Thái qua chị đồng nghiệp. Mình cho con qua khám thử thấy bác sĩ nhiệt tình với phân tích kỹ mới dám cho con đi niềng

    2. hạnh.mia says: Trả lời

      vừa cho con đi tái khám đây, bác sĩ Thái nhiều kinh nghiệm nên đỡ lo

    3. xuanlan.truong says: Trả lời

      chắc cuối tuần phải tranh thủ cho con qua thôi

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các câu chuyện khác

Liệu ngành bác sĩ nha khoa có thể được thay thế bằng Al?
Messenger
0987.933.309