Những người bạn, người thầy đáng để học hỏi

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi

Bác sĩ CKII Nguyễn Thị Thái

Giám đốc chuyên môn Hệ thống nha khoa ViDental

Có một câu nói vô tình đọc được mà tôi thấy rất hay thế này: “Cuộc đời ta có thể thay đổi theo hai cách: qua những người ta gặp và qua những cuốn sách ta đọc”

Là một người cũng đã có khá nhiều trải nghiệm, tôi thấy câu nói này rất đúng, giờ ngẫm nghĩ lại thì thấy rằng mỗi người mình gặp trong đời đều góp phần thay đổi cách sống và tư duy của chính bản thân mình.

Với đặc thù nghề nghiệp là một bác sĩ nha khoa, có thể coi đây là một điều may mắn vì tôi được tiếp xúc với rất nhiều người. Tôi có cơ hiệu được tiếp trò chuyện và tiếp xúc với rất nhiều người. đó là những người thầy, người đồng nghiệp hay là từ khách hàng.

Nhưng trong đó, hai người có vai trò rất quan trọng, góp phần ảnh hưởng rất lớn đến công việc làm nghề của tôi đó chính là 2 người vừa là thầy vừa là bạn của tô. Đó chính là là 2 bác: Kaimoto và Nubuto.

Nhớ lại hồi ấy khi tôi còn đang nghiên cứu hệ đào tạo bác sĩ CKII tại chuyên khoa Răng Hàm Mặt tại trường Đại học Y Hà Nội, thông qua người thầy của mình tôi có cơ duyên được tiếp xúc với 2 bác chuyên gia về Implant hàng đầu Nhật Bản.

Hồi đó, mời các chuyên gia nước ngoài về giảng dạy thì tốn chi phí rất đắt. Đặc biệt là các chuyên gia hàng đầu như 2 bác. Hai bác Kaimoto và Nuboto đều là những chuyên gia hàng đầu tại quốc gia mật trời mọc, giữ cương vị là Chủ tịch và Phó chủ tịch của Hiệp hội nha chu lâm sàng khu vực Kansai. Đồng thời là giảng viên chính quy của chuyên khoa Răng – Hàm – Mặt trường Đại học Osaka.

Nhận thấy những khó khăn trong kinh phí chi trả của trường, hai bác đã nhận đào tạo, giảng dạy  gần như miễn phí với mong muốn chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức cho các bác sĩ trẻ Việt Nam. Nhớ lại buổi trò chuyện đầu tiên cùng với 2 bác, tôi đã thực sự cảm phục bởi tấm lòng cao cả đó.

Mặc dù đã lớn tuổi nhưng hai bác vẫn giữ cho mình niềm đam mê mãnh liệt với y học và đặc biệt là tấm lòng cao  cả, vô tư trong sáng đối với thế hệ bác sĩ  trẻ của Việt Nam.

Tôi và những người đồng nghiệp hoàn thành khóa học đầu tiên của về Implant của bác Nobuto tại Việt Nam
Tôi và những người đồng nghiệp hoàn thành khóa học đầu tiên của về Implant của bác Nobuto tại Việt Nam

Trong khi ở Việt Nam, với độ U70 như 2 bác ấy thì ở Việt Nam đã là độ tuổi nghỉ hưu nhưng lịch trình công việc của 2 bác vẫn vô cùng  bận rộn khi vừa làm giảng viên tại Nhật, giữ chức vụ cao của Hiệp hội nha chu, lại thường xuyên bay qua lại Việt Nam để giảng dạy. Thực sự đây là một tinh thần cống hiến, làm việc rất đáng cảm phục và đã truyền cho tôi nhiều cảm hứng.

Tiếp xúc với 2 bác ấy, tôi nhận thấy tình yêu, sự đam mê và nhiệt huyết trong công việc.

Khi đi theo đúng đam mê và nhận thấy được ý nghĩa của công việc đang làm, công việc của một bác sĩ đối với tôi bây giờ không còn chỉ là một công việc đơn thuần nữa mà là sứ mệnh, là đam mê. Nhờ đó mà tôi cảm thấy giữa tôi và bác sĩ luôn có những điểm chung đặc biệt.

Khi ấy 2 bác có ý định mở chi nhánh phòng khám Nagomi tại Việt Nam để phục vụ nhu cầu nha khoa cho cộng đồng đông đảo người Nhật tại Việt Nam. Tôi được 2 bác tin tưởng giao cho vai trò Tổng giám đốc đồng thời chịu trách nhiệm chuyên môn chính cho phòng khám Nagomi. Vào năm ngoái, do một số công việc, cả tôi và 2 bác đều có những dự án cá nhân cần giải quyết nên chi nhánh NagoMi tại Việt Nam. Như vậy, tôi đã đồng hành với 2 bác ấy trong hơn 10 năm, và đến hiện tại chúng tôi vẫn là những người bạn vô cùng thân thiết của nhau. Tôi thường xuyên qua Nhật và 2 bác ấy mỗi khi về Việt Nam đều đến thăm tôi.

Cuộc gặp gỡ cùng bác Kaimoto khi bác qua Việt Nam thăm chúng tôi
Cuộc gặp gỡ cùng bác Kaimoto khi bác qua Việt Nam thăm chúng tôi

Tôi và nha khoa NagoMi

Mặc dù ở ngày làm việc và tiếp xúc với người Nhật, tôi nhận thấy những con người ở quốc gia này có rất nhiều điều đáng để chúng ta học hỏi.

Nổi bật trong đó là tinh thần làm việc nghiêm túc, luôn coi trọng trải nghiệm của khách hàng. Đặc biệt là sự cẩn thận, chỉn chu trong từ những công việc nhỏ nhất. Đối với tôi, thì không làm tốt được việc nhỏ thì làm sao làm được việc lớn. Đặc biệt đối với ngành Y lại là ngành yêu cầu sự cẩn thận, chính xác đến từng chi tiết vì chỉ cần một sai sót nhỏ cũng có thể sẽ để lại nhiều hệ lụy cho khách hàng.

Hành trình đồng hành cùng Nha khoa Nagomi và những bạn Nhật Bản mang đến cho tôi rất nhiều những trải nghiệm thú vị. Hiểu biết thêm rất nhiều những văn hóa, con người ở một quốc gia khác. Đặc biệt, được đồng hành cùng những người đồng nghiệp vừa có TÂM và có TẦM. Có cơ hội được đi công tác, tiếp xúc và trải nghiệm tại rất nhiều các quốc gia có ngành nha khoa phát triển. Tôi đã học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm, đồng thời muốn đóng góp những kinh nghiệm đó của mình để chia sẻ cho các thế hệ nha sĩ trẻ tại Việt Nam. Đặc biệt là xây dựng lên một hệ thống nha khoa chất lượng.

Nha khoa NagoMi cũng là nơi tôi có rất nhiều những người bạn đồng nghiệp thân thiết vô cùng tuyệt vời như bác sĩ Nauko Karamura và điều dưỡng Sugita Ann. Cùng đồng hành với nhau và trong cả trong công việc lẫn cuộc sống là cách mà chúng tôi vẫn làm để luôn có được sự hạnh phúc trong công việc và từ đó mang đến những trải nghiệm hạnh phúc cho khách hàng.

Sau này, khi đứng vị trí là đồng sáng lập, đồng thời vẫn thực hiện chuyên môn tại Hệ thống Nha khoa ViDental, tôi vẫn luôn định hướng nha khoa đi theo định hướng phát triển đó, đó chính là “lấy con người làm trung tâm”. Bất kỳ một tổ chức nào hoạt động hiệu quả là phải mang đến sự hạnh phúc cho chính những con người của tổ chức đó. Và chỉ những người hạnh phúc thì mới có thể mang đến cho khách hàng sự hạnh phúc cùng những dịch vụ tốt nhất. 

Xem thêm: Chỉ có thể mang đến hạnh phúc cho khách hàng khi có những người nhân viên hạnh phúc

Chúc các bạn luôn có những người bạn đồng hành tuyệt vời trong công việc và cuộc sống và cùng hướng đến phiên bản hoàn thiện hơn của chính mình!

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các câu chuyện khác

Liệu ngành bác sĩ nha khoa có thể được thay thế bằng Al?
Messenger
0987.933.309