Nhổ răng khôn ít đau, ít sưng nhờ kỹ năng 10.000h thực chiến cùng Dr Quang Anh

Nhổ răng khôn có đau không? Có nguy hiểm không? Bao nhiêu tiền? – là những câu hỏi mà tôi liên tục nhận được trong suốt hơn 10 năm làm bác sĩ nha khoa. Sau hơn 10.000 giờ thực chiến nhổ răng khôn tại các bệnh viện, phòng khám lớn nhỏ, tôi đã đúc kết được QUY LUẬT THỰC TẾ giúp khách hàng có những đáp án chính xác nhất khi nhổ răng khôn và cảm thấy thoải mái, ít đau đớn.

Tại sao cần đến 10.000 giờ để “tôi luyện” kỹ năng nhổ răng khôn?

Theo Malcolm Gladwell – nhà báo, tác giả của cuốn sách huyền thoại “Những kẻ xuất chúng”: Để thành chuyên gia trong một lĩnh vực, một người cần 10.000 giờ liên tục thực hành các công việc trong lĩnh vực đó (Mỗi ngày dành 5,5 tiếng thì cần 5 năm để đạt được con số 10.000 giờ). Kết luận này dựa trên kết quả về sự thành công của các chuyên gia hàng đầu thế giới trong nhiều lĩnh vực.

Công thức 10.000 giờ để trở thành chuyên gia trong 1 lĩnh vực của Malcolm Gladwell

Đây cũng là công thức mà tôi thấy đặc biệt đúng với lĩnh vực nhổ răng khôn. Bởi trên thực tế, trong 1000 ca nhổ răng khôn sẽ không có ca nào giống ca nào. Kỹ thuật nhổ cho từng trường hợp sẽ phải thay đổi và “sáng tạo” linh hoạt.

Phẫu thuật răng khôn nhiều khi rất khó vì răng khôn lệch, ngầm thường đa dạng về vị trí – hình thể – kích thước, thường kẹt ở giữa răng 7 và cành lên xương hàm dưới hoặc ngầm sâu trong xương, mật độ xương ngày càng cứng chắc, chân răng cũng rất bất thường về số lượng và hình thái…

Nếu bác sĩ thực hiện chỉ có bằng cấp (thậm chí là Giáo sư, Tiến sĩ) mà không có nhiều kinh nghiệm thực tế thì cũng rất khó để nhổ răng an toàn, ít đau cho nhiều bệnh nhân. Chỉ cần thao tác gây tê hay kỹ thuật lấy chân răng của bác sĩ “lệch pha”, bệnh nhân sẽ phải gánh chịu những biến chứng rất nguy hiểm như: tổn thương ống thần kinh răng dưới, viêm huyệt ổ răng…

Một số trường hợp răng khôn mọc khó đòi hỏi bác sĩ thực hiện phải có tay nghề cao
Chân răng khôn mọc đa dạng về hình dạng, kích thước, nhiều khi rất “oái oăm”

Công thức 10.000 giờ này chính là động lực thôi thúc tôi nỗ lực học tập và làm việc suốt nhiều năm. Tôi bắt đầu “thực chiến” nhổ răng khôn từ năm 2015 với tần suất cao điểm lên đến 30 chiếc răng/ngày, bao gồm cả quá trình thăm khám, tư vấn và nhổ răng.

Đến nay, tôi đã có hơn 10.000 giờ thực chiến nhổ răng khôn cho mọi cấp độ từ dễ đến rất khó tại các bệnh viện, nha khoa lớn.

2 kỹ thuật quan trọng trong quy trình nhổ răng khôn

Đây chính là quy luật “bất thành văn” tạo nên cuộc tiểu phẫu răng khôn thành công. Bệnh nhân sẽ ít sưng đau nhất có thể, và cảm có 1 trải nghiệm nhổ răng thoải mái, nhẹ nhàng hơn:

1. Kỹ thuật tiêm thuốc tê “trúng điểm”

Để bệnh nhân không đau khi nhổ, bác sĩ cần phải tiêm đúng điểm cần thiết. Nếu tiêm sai chỗ thì tiêm 10 ống thuốc bệnh nhân vẫn sẽ đau, tiêm đúng chỗ thì chỉ cần 1 ống là đủ.

Nhờ có kinh nghiệm phẫu thuật Răng Hàm Mặt nhiều, tôi có khả năng nhìn rõ giải phẫu để tiêm vào điểm cần thiết. Tôi áp dụng kỹ thuật tiêm tê tại chỗ thay vì tiêm tê vùng như nhiều bác sĩ khác (tiêm tê vùng nếu quá tay sẽ có thể làm bệnh nhân sốc thuốc và tử vong).

Kỹ thuật tiêm tê tại chỗ giúp bệnh nhân không phải hấp thụ quá nhiều lượng thuốc tê, trở về trạng thái bình thường nhanh, không gây biến chứng hay ngộ độc. Tuy nhiên để “làm chủ” kỹ thuật tiêm tê này, tôi phải thao tác nhổ nhanh vì thuốc tê tan rất nhanh.

Ngoài ra, nhiều bệnh nhân cũng rất sợ cảm giác đau lúc mũi tiêm mới châm vào mô mềm. Vì vậy, tôi sử dụng biện pháp bôi một phần thuốc tê lên bề mặt vùng cần tiêm trước khi tiến hành tiêm trực tiếp. Nhờ đó bệnh nhân sẽ chỉ gặp phải cảm giác đau rất nhẹ “như kiến cắn”.

Xem thêm: Nhổ răng khôn nên chọn gây tê và gây mê để không đau?

Thao tác tiêm tê chuẩn là đặc biệt quan trọng đảm bảo cho bệnh nhân không đau trong quá trình nhổ

2. Kỹ thuật nhổ răng xâm lấn tối thiểu

Càng tác động nhiều vào mô mềm, xương và thời gian nhổ càng lâu thì bệnh nhân càng đau sưng nhiều, gặp nhiều biến chứng. Xâm lấn nhiều khi bác sĩ thực hiện mở xương nhiều, bóp khoảng rộng, trong quá trình nhổ bị gãy bản xương, bóc tách vạt lợi nhiều.

Những kỹ thuật này rất tinh vi nên trong suốt 10.000 giờ thực chiến nhổ răng khôn, tôi đặc biệt phải rèn luyện, đúc rút kinh nghiệm để thao tác nhổ xâm lấn tối thiểu.

Bên cạnh việc tiếp nhận những bệnh nhân lần đầu nhổ răng khôn, tôi cũng “xử lý” những ca nhổ răng khôn hỏng. Việc xử lý những trường hợp này giúp tôi học được cách “quản trị rủi ro” trong quá trình thực hiện.

Một ví dụ điển hình mà tôi thường bắt gặp đó là những bệnh nhân bị sót chân răng khi nhổ tại các đơn vị kém chất lượng. Khi chân răng mọc quá “oái oăm”, nhiều bác sĩ không có nhiều kinh nghiệm thậm chí phải loay hoay trong suốt 2-3 tiếng vẫn không lấy hết được chân răng.

Những phòng khám kém chất lượng, không chụp phim trước và sau nhổ cho bệnh nhân cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. Khi sót chân răng bệnh nhân sẽ bị sưng đau dữ dội và dễ viêm nhiễm.

 Xem thêm: Kỹ thuật nhổ răng khôn xâm lấn tối thiểu giúp đảm bảo an toàn tối đa

[product-link url=”https://zalo.me/0987933309″ title=”Liên hệ tôi tư vấn nhổ răng khôn không đau!”]

Nhổ răng bằng máy siêu âm Piezotome – Có thần kỳ như lời đồn

Hiện nay, một số đơn vị uy tín, có sự đầu tư về trang thiết bị máy móc đã áp dụng phương pháp nhổ răng số 8 bằng máy siêu âm Piezotome – sự đột phá về công nghệ tân tiến trên thế giới.

Máy rung siêu âm Piezotome tạo ra các rung động siêu âm giải phóng các sợi răng giữ răng trong ổ răng, giúp giải phóng răng khỏi dây chằng nha chu mà không phải mở vạt lợi quá nhiều. Công nghệ này giúp giảm thiểu tối đa chấn thương cho xương và nướu xung quanh, giảm sưng và nhu cầu dùng thuốc giảm đau sau phẫu thuật.

Theo kết quả thử nghiệm lâm sàng ngẫu nhiên có đối chứng về hiệu quả giữa nhổ răng khôn bằng máy Piezotome và phương pháp truyền thống của nhóm bác sĩ Viện Răng Hàm Mặt – Trường Đại học Y Hà Nội đã chỉ ra:

  • Mức độ đau sau phẫu thuật bằng máy Piezotome thấp hơn do mũi cắt của Piezotome nhỏ hơn mũi khoan thông thường, giúp hạn chế sang chấn lên mô mềm và xương.
  • Mức độ sưng sau phẫu thuật bằng máy Piezotome thấp hơn do máy Piezotome giúp hạn chế chảy máu và xâm lấn ít nên giảm tối đa quá trình viêm, sưng nề sau phẫu thuật.
  • Mức độ há miệng sau phẫu thuật bằng máy Piezotome tốt hơn do mức độ sưng sau phẫu thuật ít.

Những kết quả của thử nghiệm trên tương đồng với hầu hết kết quả nghiên cứu trên thế giới của các chuyên gia hàng đầu.

Cận cảnh nhổ răng khôn hàm trên “không đau chỉ trong 2 phút” bằng máy Piezotome

Tuy nhiên, trong quá trình tôi tiếp xúc với nhiều bệnh nhân, có người vì thấy chi phí sử dụng máy Piezotome cao hơn phương pháp nhổ truyền thống nên đã từ chối sử dụng máy Piezotome. Sau đó, bệnh nhân này phải đối diện với cảm giác sưng đau kéo dài, khó chịu hơn nhiều.

Ở góc độ là bác sĩ nha khoa, hơn ai hết chúng tôi hiểu tác động của máy móc tân tiến đến trong điều trị. Vì vậy, tôi thực sự khuyến khích mọi người nên sử dụng phương pháp Piezotome để có được trải nghiệm nhổ răng khôn hiệu quả nhất.

Xem thêm: Phương pháp nhổ răng khôn truyền thống, những ưu và nhược điểm

Vậy có nên nhổ răng khôn không? Khi nào cần nhổ?

Dưới góc độ là bác sĩ nha khoa, câu trả lời của tôi là: “Nên nhổ càng sớm càng tốt, đặc biệt với những răng khôn mọc lệch, ngầm, gây biến chứng”.

Răng khôn (R8) là răng mọc cuối cùng, ở độ tuổi trưởng thành từ 18 – 25 nên dễ bị mọc lệch, mọc ngầm. Vì vậy trong quá trình mọc thường gây biến chứng: Viêm mô tế bào, sâu mặt xa răng 7, sâu răng 8, tiêu xương nâng đỡ răng số 7, đau dây thần kinh vùng đầu lan tỏa hoặc khu trú, viêm tấy lan tỏa, nặng hơn nữa là gây nhiễm trùng huyết dẫn đến tử vong. Ngoài ra, chức năng ăn nhai và tính thẩm mỹ của răng khôn cũng không đáng kể.

Răng khôn có thể gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng nếu không được xử lý kịp thời

Tổ chức National Institute of Health (NIH) - Hoa Kỳ từng khuyến nghị nên nhổ răng số 8 khi:

  • R8 làm tổn hại mô nha chu, làm sâu răng số 7 (R7)
  • Viêm quanh R8 lặp lại nhiều lần
  •  Hình thành nang hay u trong thành bao mầm R8.

Mục đích nhổ răng khôn sớm là để:

  • Giảm nguy cơ gây biến chứng cho răng bên cạnh, viêm nha chu, hôi miệng…
  • Tăng cường sức khỏe cho người đã qua tuổi trưởng thành.
NIH_Master_Logo_Vertical_2Color

Tôi đã từng tiếp nhận trường hợp bệnh nhân mọc răng khôn bị biến chứng viêm tủy xương hàm khi đang mang thai ở tháng thứ 2. Sau khi cân nhắc các biến chứng, tôi rất tiếc rằng bệnh nhân đó phải đình chỉ thai vì viêm nhiễm lan toả nặng, nếu chậm trễ có thể gây nhiễm trùng má, nguy hiểm tính mạng.

Xem thêm: Tại sao phụ nữ trước khi mang thai cần nhổ răng khôn để đảm bảo an toàn cho mẹ và bé?

NGĂN NGỪA BIẾN CHỨNG DO RĂNG KHÔN GÂY RA NGAY

“Thời điểm vàng” để nhổ răng số 8

Các nghiên cứu lâm sàng về nhổ răng khôn chỉ ra độ tuổi trưởng thành (16 – 25) là “thời điểm vàng” để nhổ răng khôn.

Nghiên cứu khoa học của Viện khoa học và cộng đồng đã kết luận: “Nếu nhổ răng khôn ở lứa tuổi muộn thì chân răng đã phát triển hoàn toàn và dễ cong, răng to và đã canxi hóa cứng hơn, có nhiều đợt viêm nhiễm từ trước và tình trạng sức khỏe sẽ kém hơn. Người cao tuổi còn giữ lại răng khôn thì khả năng nhiễm trùng vùng miệng rất cao. Người ở độ tuổi 30+ cũng gặp nhiều khó khăn trong điều trị hệ lụy mà răng khôn gây ra.”

Chị Thu Nguyệt (35 tuổi, Hà Nội) là một bệnh nhân mà tôi từng tiếp nhận trong tình trạng răng khôn mọc lệch và sâu lan sang răng 7 với những cơn “đau nhức óc”. Chị Nguyệt cho biết: “Khoảng 5 năm trước, tôi có đi khám răng khôn và được bác sĩ khuyên nhổ bỏ. Nhưng vì sợ đau và cũng khá tiếc tiền, lại chưa thấy ảnh hưởng gì nhiều nên trì hoãn không nhổ nữa.”
Với tình trạng này của chị Nguyệt, tôi phải thực hiện điều trị tủy, phục hình răng 7 và nhổ bỏ răng 8. Nếu chị thực hiện nhổ răng khôn sớm hơn thì đã không phải chịu cơn đau và mất nhiều công sức, tiền bạc để điều trị như thế này.

Răng khôn làm hỏng răng số 7 là biến chứng nghiêm trọng và dễ xảy ra nhất

Tuy nhiên, có những trường hợp không cần và không nên nhổ răng khôn. Để xác định tình trạng răng cần giữ hay bỏ, bác sĩ thực hiện phải có kỹ năng: chuẩn đoán chính xác các giai đoạn mọc răng, đánh giá được độ ngầm, kẹt, nguy cơ gây ảnh hưởng đến răng bên cạnh và ống dây thần kinh.

NÊN NHỔ HAY GIỮ RĂNG KHÔN?
BÁC SĨ KHÁM NHANH CHỈ 10 PHÚT

Nhổ răng khôn có đau không? Nguy hiểm không?

Khi nhắc đến nhổ răng khôn, cảm giác “đau” có thể sẽ xuất hiện trong và sau khi nhổ, cụ thể:

Thời gian  Mức độ đau
Trong khi nhổ Nếu thực hiện bởi bác sĩ có tay nghề tốt thì sẽ gần như “không đau”. Bệnh nhân chỉ đau khi kỹ thuật gây tê của bác sĩ không đúng.
Sau nhổ 1, 3 và 7 ngày Thường xuyên đau với mức độ giảm dần sau ngày nhổ 1, 3, 7 ngày. Có những trường hợp không đau và những trường hợp chắc chắn sẽ đau. Mức độ đau phụ thuộc 90% vào tay nghề bác sĩ và máy móc hỗ trợ.

Mức độ đau sau nhổ của răng khôn hàm trên và răng khôn hàm dưới (với những trường hợp răng đã mọc hết) cũng có sự khác biệt lớn:

Loại răng Mức độ đau
Răng khôn hàm trên Đa số sẽ không đau sưng. Vì răng hàm trên nhiều mạch máu nhanh lành thương, xương hàm trên rất xốp dễ nhổ.
Răng khôn hàm dưới Dễ đau sưng hơn. Vì xương hàm cứng hơn. Mức độ đau nằm trong khoảng chịu được nếu được thực hiện bởi bác sĩ tay nghề tốt.

Nhổ răng khôn có ảnh hưởng đến thần kinh không?

“Nhổ răng khôn nguy hiểm lắm, ảnh hưởng đến dây thần kinh” – là những lời đồn in hằn trong tiềm thức của nhiều người và cần phải được đính chính lại. Có 2 trường hợp răng khôn liên quan đến thần kinh:

  • Thứ nhất, trong tủy của răng khôn có các sợi tận cùng của dây thần kinh, chỉ có chức năng thuần là cảm giác cho chiếc răng đó. Khi nhổ bỏ sẽ không ảnh hưởng đến dây thần kinh trung ương hay não bộ. Bạn có thể yên tâm nhổ răng khôn trong trường hợp này.
  • Thứ hai, những trường hợp răng khôn hàm dưới khó, chân răng mọc gần hoặc ôm lấy ống dây thần kinh răng dưới hoặc dây lưỡi, khi nhổ răng nếu nha sĩ không cẩn thận sẽ làm bệnh nhân bị tổn thương dây thần kinh, gây tê bì, nóng rát hoặc mất cảm giác môi-lưỡi và vùng nhỏ xương hàm dưới.

Tổn thương ống thần kinh răng dưới là biến chứng mà các bác sĩ nha khoa sợ nhất vì nhiều khi tổn thương này sẽ không phục hồi và gây cho bệnh nhân những tổn thương vĩnh viễn.

Đây là trường hợp bệnh nhân Tuấn Anh (26 tuổi, Hà Nội) nhổ răng khôn bị biến chứng tổn thương dây thần kinh mà tôi từng tiếp nhận.

Hình ảnh chụp phim của bệnh nhân Tuấn Anh

Sau khi đến thăm khám và chụp phim bằng máy CT Cone Beam, tôi phát hiện ra chiếc răng khôn hàm dưới còn lại của Tuấn Anh cũng bị mọc lệch và móc vào ống thần kinh. Sau khoảng 30 phút sử dụng máy siêu âm Piezotome để mở khoảng, cắt khéo chân răng để không cắt phải ống thần kinh, tôi đã lấy hết chân răng của Tuấn Anh an toàn.

Video giải mã tin đồn “Nhổ răng khôn bị méo mồm”

Nhổ răng khôn ở đâu tốt – Xâm lấn tối thiểu – Ít đau – Nhanh – An toàn?

Chắc hẳn đây là câu hỏi mà nhiều người quan tâm vì trên thị trường có quá nhiều bệnh viện, phòng khám cung cấp dịch vụ này. Đứng trên góc độ là bác sĩ chuyên nhổ răng số 8, hơn 10.000 giờ “lặn lội” đào sâu về kỹ thuật nhổ, từng làm việc tại cả các bệnh viện và nha khoa quốc tế lớn, tôi khuyên các bạn nên thực hiện tại các đơn vị có những yếu tố sau:

  • Bác sĩ chuyên môn nhiều kinh nghiệm thực chiến
  • Sử dụng Máy siêu âm Piezotome hỗ trợ nhổ răng
  • Chính sách chăm sóc khách hàng sau nhổ
  • Ứng dụng kháng thể tự thân: Biện pháp ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm sau nhổ và tái tạo tế bào, mạch máu mới nhanh.
  • Máy chụp XQ CT Cone Beam: Chiếc máy chụp XQ này được mệnh danh là “kẻ thù của phòng cấp cứu” vì là loại máy cho ra hình ảnh chính xác, rõ nét nhất trên thị trường. Điều này giúp bác sĩ biết được: tình trạng và vị trí của răng, hướng trục răng, sự liên quan của R8 với R7…từ đó kiểm soát quá trình thực hiện, đảm bảo an toàn nhất.

Để thao tác nhổ chính xác, không chạm ống thần kinh, tôi luôn phải theo dõi phim chụp trên máy CT Cone Beam trong quá trình thực hiện
Một trường hợp bệnh nhân nhổ cùng lúc 3 chiếc răng khôn mà tôi đã thực hiện

Hiện nay, tôi đang lựa chọn làm việc tại Nha khoa ViDentalđơn vị đầu tiên và duy nhất tuân thủ đủ 45 tiêu chuẩn quốc tế AIFC về chất lượng và dịch vụ nha khoa. Tôi chọn ViDental để tiếp tục sự nghiệp của mình vì ViDental đáp ứng đầy đủ những tiêu chí mà một nha khoa chuẩn quốc tế thực sự cần có. Các bạn có thể đặt lịch hẹn thăm khám, tư vấn về nhổ răng khôn với tôi tại đây.

Tư vấn cùng chuyên gia

Dr Nguyễn Quang Anh

Đại học Y HN - Giám đốc Trung tâm Nhổ răng khôn số 1

Nhập thông của bạn để gửi tới bác sĩ

Trên đây là những lời BS Thái tôi trích từ bài chia sẻ của BS Quang Anh - một người cộng sự gắn bó với tôi cũng khá lâu.

Với những ai chưa biết, tôi xin giới thiệu về Dr Quang Anh - Người đã “làm chủ” kỹ thuật nhổ răng khôn xâm lấn tối thiểu và trở thành chuyên gia trong ngành, đào tạo thực chiến rất nhiều lớp trẻ về kỹ thuật này:

  • Tốt nghiệp chuyên khoa Răng Hàm Mặt - Đại học Y HN
  • Hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc: Thu Cúc, Medlatec…
  • Hơn 10.000 giờ thực chiến nhổ răng khôn
  • Nơi làm việc hiện tại: Giám đốc Trung tâm Trồng răng, Phục hình Thẩm mỹ - ViDental Implant/ Giám đốc Trung tâm Dán sứ, Bọc răng sứ thẩm mỹ - ViDental Clinic tại Nha khoa ViDental
  • Chứng chỉ: Trồng răng Implant, Chỉnh nha do Đại học Y HN cấp, Cấy ghép toàn hàm tại trung tâm Sagodent, Nâng xoang ghép xương, Dán sứ Veneer nâng cao được giảng dạy bởi Chủ tịch hội nha khoa thẩm mỹ Đức.
363300371_264150873015894_4005846302061692008_n

Xem thêm:

Bình luận (94)

  1. Linh Nguyễn says: Trả lời

    Cảm ơn bác sĩ đã chia sẻ thông tin hữu ích

  2. Hà Trần says: Trả lời

    Khẳng định là bác sĩ Quang Anh nhổ răng không đau nhé, trước đợt bác sĩ còn làm ở medtalec cũng nhổ cho mình 2 cái, giờ đi nhổ nốt 2 cái còn lại

    1. Thắm Nguyễn says: Trả lời

      Bác sĩ nhổ có nhanh không bạn?

      1. Hà Trần says: Trả lời

        Nhanh lắm bạn ơi, đợt đó t nhổ răng khôn hàm trên có 2p thôi ấy, như kiến cắn xíu

  3. pham hang says: Trả lời

    Sao chị gái mình đi nhổ về kêu đau quá trời, nghe hơi rén.

    1. Đức Huy says: Trả lời

      T lại thấy bạn t nhổ 4 cái về còn k kêu đau, chiều còn đi ăn lẩu ếch :))) Chị gái bạn nhổ bên nào đấy

      1. pham hang says: Trả lời

        Khum nhớ tên :))) vì nha khoa đấy cũng kiểu bình dân thôi, k nổi

        1. Đức Huy says: Trả lời

          Thế bảo sao chả đau vậy, chắc bác sĩ xịn với máy móc không có

    2. Nguyệt Trần says: Trả lời

      T nhổ chả đau tí gì lunnn, chắc tại răng t dễ chăng

  4. Nguyễn Thị Trang says: Trả lời

    Ui giời gì mà phải công nghệ mới, nhổ theo truyền thống ngày xưa dùng kìm cho rẻ

    1. Bích Ngọc says: Trả lời

      Ôi bạn ơi, mình đây từng thử cả nhổ truyền thống với cái piezotome kia rồi. Trải nghiệm khác nhau hẳn luôn nhé, đắt tí nhưng đáng đồng tienfg bát gạo mà an toàn

      1. Bình Minh says: Trả lời

        Mình nhổ kiểu truyền thống đây, mấy ngày sau về chảy nhiều máu quá trời, sợ quá phải đến bệnh viện vội. giờ mới đi tìm hiểu kĩ để nhổ nốt mấy cái còn lại đây

  5. tuấn anh says: Trả lời

    Bác sĩ QA này trước trồng răng cho bố mình thấy nhiệt tình phết mà làm cũng nhanh. Hóa ra còn chuyên cả nhổ răng khôn

  6. kim chi says: Trả lời

    Mới nhổ 2 cái chỗ ViDental của bác sĩ Quang Anh, răng khó mà bác sĩ nhổ nhanh nên cũng k đau. Về phải uống thêm thuốc giảm đau chút nhưng vẫn chịu được. Thấy bên Vidental đang có khuyến mãi combo 4 cái 2tr5, ai nhổ cùng mình để share tiền k, mình chỉ cần nhổ 2 cái nữa thôi

  7. Minh Ngọc says: Trả lời

    Vào viện nhổ có rẻ hơn mấy phòng khám bên ngoài không nhỉ

    1. Lan Vũ says: Trả lời

      Nếu cùng so sánh về bác sĩ, công nghệ các thứ thì bệnh viện chỉ hơn cái là bảo hiểm. Nhưng mà bảo hiểm giảm có 1, 2 lít gì đó, chẳng ăn thua, giá vẫn cao thôi. Thấy bên nào chạy khuyến mãi thì làm :)))

    2. Hồng Nguyễn says: Trả lời

      Nhiều viện không có khoa răng hàm mặt đâu bạn, cũng có nhiều viện cũng không chuyên nhổ thì cũng không đầu tư máy móc xịn đâu. Nên không phải cứ nhổ bệnh viện là an toàn như mọi người vẫn nghĩ. Nên giờ mình mới phải tìm hiểu thêm đây

  8. Quốc Hùng says: Trả lời

    Máy CT Cone Beam này là cái gì mà được gọi hẳn là “kẻ thù của phòng cấp cứu” vậy :))))

    1. Minh Hoàng says: Trả lời

      bạn đọc thêm thông tin ở đây này, nó gọi là máy chụp film X Quang CT Fastest đa chiều gì ấy https://vtv.vn/suc-khoe/danh-gia-ky-thuat-nho-rang-khon-xam-lan-toi-thieu-tai-nha-khoa-vidental-20230830180602639.htm

  9. Cúc Cúc says: Trả lời

    Nhổ răng khôn với bác sĩ Quang Anh này hết bao nhiêu tiền vậy mọi người?

    1. Lan Anh says: Trả lời

      Theo mình biết đơn giản thì tầm 600k/răng, phức tạp thì đắt hơn. Răng khó phải cắt ra nhiều mảnh mới nhổ hết chân răng được

    2. Chi Mèo says: Trả lời

      Mình nhổ 3 răng khó đợt khuyến mãi hết có 4 triệu, mà xong thấy bên ViDental này gọi chăm sóc lắm vãi, có bị làm sao đâu. Răng bạn nào dễ chắc rẻ hơn

  10. hương bùi says: Trả lời

    Bác sĩ cho em hỏi nhổ răng mất tầm bao lâu ạ?

  11. hương bùi says: Trả lời

    Công nhận bác sĩ Quang Anh này đỉnh, toàn nhổ được liền phát 4 cái luôn. Đồng nghiệp em toàn thấy nhổ theo bác sĩ này. Trước nghe nhổ 4 cái cùng lúc hãi vãi linh hồn mà thấy mọi người nhổ về cũng nhẹ nhàng, chỉ thấy sưng tí

  12. Minh Đức says: Trả lời

    Thưa bác sĩ, răng khôn của cháu thấy mọc lệch nhưng hiện không thấy ảnh hưởng gì thì có nên nhổ không ạ?

  13. Thu Lan says: Trả lời

    Ai nhổ răng bởi bsi Quang Anh này chưa? Thấy mấy bác sĩ nhổ răng toàn là con trai nhỉ

    1. Minh Trang says: Trả lời

      Đúng rồi bạn. Thường con trai tay khỏe nên nhổ sẽ tốt hơn

  14. Đức Anh says: Trả lời

    Em đã nhổ răng khôn được 1 tuần nay nhưng vẫn bị sưng đau thì có bất thường không ạ? Và e vẫn cảm thấy cộm cộm tại chỗ nhổ răng khôn đó ạ

  15. Thanh TRúc says: Trả lời

    Chi phí nhổ răng khôn như nào là hợp lý nhỉ mọi người?

    1. Đăng Quang says: Trả lời

      Mấy bên to có máy Piezotome tầm 600k ->5 triệu đó bạn ạ, rẻ hơn chắc chỉ nhổ bằng truyền thống, đau lắm. Thấy bên ViDental này cũng public giá này https://suckhoedoisong.vn/nho-rang-khon-gia-bao-nhieu-goi-y-dia-chi-uy-tin-169230825195021607.htm

      1. Thanh TRúc says: Trả lời

        Ui cao thế á cạn :< có bao giờ mấy bên này siêu sale khum nhỉ :)))

        1. Đăng Quang says: Trả lời

          Mình không rõ. Bạn theo dõi trên page của Nha khoa này xem, thấy thỉnh thoảng cũng có giảm giá https://www.facebook.com/nhakhoavidentalvietnam

  16. Lan Khuê says: Trả lời

    Nay mới nhổ răng khôn chỗ bác sĩ Quang Anh về này, răng nhiều chân thực sự

  17. Minh Trang says: Trả lời

    Nhổ răng khôn xong về có ăn uống được gì không mọi người?

    1. Kim Cúc says: Trả lời

      Ăn mềm với đồ mát thôi bạn, cũng không ảnh hưởng đến ăn uống mấy

  18. Tuấn Tuấn says: Trả lời

    Hóa ra giờ bác sĩ Quang Anh làm ở ViDental à, bác sĩ ruột của tui mà lâu nay mấy lần đến viện không gặp.

  19. Trang Anh says: Trả lời

    Kỹ thuật nhổ răng này có vẻ hot, thấy lên cả vtv

    1. Tâm tít says: Trả lời

      Ở đâu thế ạ, cho mình xin link

  20. Phạm Long says: Trả lời

    Mới nhổ cái răng khôn bị sâu của bác sĩ QA. Cảm ơn bác sĩ, tôi thấy thoải mái hơn rất nhiều rồi

  21. Mai Chi says: Trả lời

    Ai biết quy trình nhổ răng khôn như nào không

    1. Minh Trang says: Trả lời

      Mình mới xem của bs này trên tiktok https://www.tiktok.com/@nhakhoavidental/video/7268614675544280328

  22. Hạ Linh says: Trả lời

    Có phải Facebook của bác sĩ Quang Anh đây không mọi người?

    1. Nga ngố says: Trả lời

      đúng rồi đóoo, bác sĩ ruột của tui từ đợt dán sứ

  23. Tú Nguyễn says: Trả lời

    Ông bác sĩ này đúng kiểu chuyên gia thật đấy ae ạ:)))) nhổ nhanh vl mà chả thấy đau gì. Nghe nhiều người nhổ nơi khác kêu đau cứ tưởng đau lắm cơ

  24. Thanh Thu says: Trả lời

    Răng khôn của em bị lợi trùm thì có nên nhổ không ạ?

  25. Hoài Thu says: Trả lời

    bác sĩ Quang Anh này trước làm chủ tịch CLB Răng Hàm Mặt Đại học Y Hà Nội này. Ngày trước hay hợp tác với bên mình để làm sự kiện thiện nguyện. Giờ bác sĩ đã đỉnh cao thế này rồi.

    1. Tiến Đức says: Trả lời

      Đợt đấy thấy bác sĩ nổi trong trường Y vãi, hình như là khóa đầu của câu lạc bộ đó

    2. Thu Hà says: Trả lời

      đỉnh nhỉ, ngày nhổ 30 cái răng khôn, răng dễ không nói chứ răng khó thì phục thật

  26. Mai Hoa says: Trả lời

    Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu này có ở nhiều nơi không mọi người?

    1. Quốc Anh says: Trả lời

      Mình làm trong bệnh viện thấy chỉ có bác sĩ tay nghề cao mới làm được kiểu này thôi, còn không toàn rạch lợi to để nhổ cho dễ. Bệnh nhân là người chịu trận thôi

  27. Thu Lê says: Trả lời

    Má ôi, nọ đi chụp phim cũng thấy bác sĩ bảo là răng khôn chạm ống dây thần kinh, sợ không dám nhổ nữa lun

    1. Minh Anh says: Trả lời

      T cũng bị chạm ống thần kinh mà hôm trước bác sĩ vẫn nhổ 2 cái ngon lành đây. Quan trọng bác sĩ phải có tay nghề tốt với phải chụp phim trước nhaaa

  28. Nhổ răng khôn chọn chỗ phòng khám nào tốt nhổ cho nhanh, chứ bệnh viện đợi lâu mà răng khó phải gây mê, nhập vieenj cũng căng

  29. Đào Diệu says: Trả lời

    Sau khi nhổ răng khôn xong có phải lấy chỉ không ạ?

    1. Nha Khoa ViDental says: Trả lời

      Nha khoa sử dụng chỉ tự tiêu nên sau khi nhổ răng nếu cần khâu vết thương sẽ không cần thực hiện cắt tháo chỉ bạn nhé

  30. mleeee_ says: Trả lời

    Chỗ Đống Đa này cơ sở tiện nha, đường lớn dễ đi, để ô tô thoải mái đỡ phải đi gửi xa. Nchl hôm qua nha khoa nhổ 2 răng khôn trước rất hài lòng, đợt sau ổn định t quay lại nhổ nốt 2 cái

    1. Thuy_Lan5401 says: Trả lời

      c nhổ 2 cái xong có sưng đau nnhieeu khong??

    2. mleeee_ says: Trả lời

      Không vấn đề gì, tối về ăn cơm thố như thường😂cũng không biết sao mng nhổ về thấy mấy mấy tuần giời mà t lành nhanh thế, hay do cơ địa😂😂 Nchl ok nên hóng nhổ nốt 2 cái còn lại cho đồ ăn khỏi dắt răng

  31. Hà ANh says: Trả lời

    Cá nhân là mình thấy chỗ này có điểm trừ là đi mạn Nguyễn Chí Thanh nhiều CSGT, đi rẽ nhìn biển cẩn thận:))) xui hôm đi nhổ r mà đóng phạt trước, còn lại thì cơ sở vật chất với tư vấn viên bên này ok, trông sạch sẽ, luxury mà nhiệt tình

  32. Hương Ly Lê says: Trả lời

    mẹ chồng em nhổ răng bsi Quang Anh về vẫn ăn uống ngon nghẻ luôn ạ

  33. Trần Đức Độ says: Trả lời

    Em nhổ 4 cái bên bsi Quang Anh, từ lúc nhổ đến giờ là 1 tuần ăn uống bình thường rồi, không vấn đề gì

  34. Trước mình nhổ ở ViDental rồi, nhổ đc 2 tháng rồi mà đến giờ vẫn chăm sóc, hỏi thăm. Tính ra thì vừa nhổ xong chưa được 1 tuần mình cx đã thấy ổn ổn rồi, mà cskh bên đó vẫn mời đến để chụp phim miễn phí để đảm bảo ko xót chân rănghttps://drthainguyen.com/wp-content/uploads/2024/01/409724813_234979699612400_4966981427152225718_n.jpg

    1. Ân Ân says: Trả lời

      Bạn nhổ bên đó người ta có sử dụng máy móc gì không hay nhổ thô thôi?

    2. Hòa AN says: Trả lời

      Chắc nhổ thô thì có ở viện hay làm vậy thôi, nhưng mà mình cũng tham khảo các nơi trước rồi, ở đây máy móc ok nhất đấy. Nhổ có lấy máu của mình trước khi nhổ, rồi nhổ xong thì lấy để làm kháng thể lành thương nhanh luôn. nhổ bằng máy nên nhổ xong không sưng mấy, cũng mất 1 ngày đầu hơi khó chịu tý thôi. Xem review của người làm rồi đây này, trước mình tìm hiểu cũng kỹ lắm https://reviewnhakhoa.org/tong-hop-binh-luan-nho-rang-khon-tai-vidental-17652.html

  35. Babymeomeo@ says: Trả lời

    Nha khoa sáng sủa đẹp lắm, máy móc trông cũng mới, xịn. Có ai có sở thích ngửi mùi nha khoa không=))))))))) Trước đọc được báo review top 3 nha khoa nên t qua kiểm chứng luôn https://reviewnhakhoa.org/top-3-dia-chi-nho-rang-khon-uy-tin-ha-noi-17594.html

  36. Hồngkut3 says: Trả lời

    Đọc trước mấy bài biến chứng răng khôn ban đầu sợ lắm. https://tapchinhakhoa.net/bien-chung-sau-khi-nho-rang-khon-2144.html Định ra viện nhổ nhưng xong nghe mng feedback không tốt nên được giới thiệu qua chỗ bsi Quang Anh thì ổn áp, nhổ 4 r ngon ơ, được cái là vidental có đủ máy móc với có pp nhổ hiện đại nên nhổ 4r mượt đét.

  37. Tran Thanh Binh says: Trả lời

    Riêng mình thấy tay nghề bsi quyết định rất nhiều, bác sĩ QA nhổ êm mà về chả sưng chả đau tí nào, hỏi bsi về đơn thuốc giảm đau nhiều mà về chả uống viên nào.https://www.youtube.com/watch?v=4MerZycCc7k xem pp bsi nhổ trước trên youtube đây này

  38. MaiTruongHongAnh says: Trả lời

    Răng em đi mấy chỗ từ chối mà đến gặp bsi Quang Anh xử lý được hết ạ, cảm ơn bác sĩ ạ!

    1. Ngọc_Ánh says: Trả lời

      răng b là bị shao mà khó lắm ak?

    2. MaiTruongHongAnh says: Trả lời

      Ừ răng t chân răng mọc thành cái cần câu móc vào dây thần kinh luôn rồi, nghĩ nhổ cũng sợ nhưng mà bác sĩ QA trấn an, thậm chí bác còn cam kết sẽ nhổ cho t không gặp di chứng nên t tin tưởng bsi, quyết tâm nhổ luôn, Sau khi đi bao nhiêu nơi không nhận hoặc chưa làm t an tâm thì t rất biết ơn bsi QA

  39. Anhquanyasuo_1996 says: Trả lời

    Đọc chia sẻ của bác sĩ cảm thấy tin tưởng hơn nhiều, bác rất có tiếng ở trên facebook với youtube cũng chia sẻ nhiều cái hữu ích. https://reviewnhakhoa.org/review-bac-si-quang-anh-chuyen-gia-phuc-hinh-rang-19097.html

  40. Ngọc Nữ says: Trả lời

    Em mới nhổ răng ở đây về nàyhttps://drthainguyen.com/wp-content/uploads/2024/01/417699210_250494298064738_1610000577792198106_n.jpg

    1. Mình là nguyệt says: Trả lời

      Quy trình đến khám ở đó như nào vậy b?

  41. Babycat% says: Trả lời

    T biết bs Quang Anh đọc trên báo mạng.https://tapchinhakhoa.net/ky-thuat-nho-rang-khon-xam-lan-toi-thieu-2181.html. Ai làm rồi cho t hỏi phí nhổ răng bên này như nào?

  42. TraMy1601# says: Trả lời

    Em cần tư vấn giá nhổ răng khôn lợi chùm

  43. Nhismkute says: Trả lời

    Bsi cho em hỏi răng như này nhổ có nguy hiểm k ạ? Em muốn nhổ mà đang sợ ạhttps://drthainguyen.com/wp-content/uploads/2024/01/414445801_230447320096562_6745445027154554538_n-1.jpg

  44. Mai Lan says: Trả lời

    Nhổ răng khôn nhổ mất nhiều thời gian không bác sĩ, mình có 4c định nhổ mà sợ đau

  45. Mạnh Tưởng says: Trả lời

    bằng 1 cách thần kì nào đó, bsi Quang Anh nhổ răng khôn em k bị sưng chi :v Bác nào tính nhổ thì xem phương pháp nhổ của bsi này https://bacsinhakhoa.org/so-sanh-nho-rang-khon-xam-lan-toi-thieu-hay-truyen-thong-3312.html

  46. SantoBui says: Trả lời

    Lớn tuổi có nhổ răng khôn đc ko ạ

  47. Pilyly says: Trả lời

    E có 3 răng số 8 bị sâu, 2 răng hàm dưới, 1 răng hàm trên, có ai bị vậy không?

    1. KatyThanhLe says: Trả lời

      Mình cũng bị sâu răng 8, trước qua chỗ bác sĩ QA thì nhổ vẫn kịp chưa lan sang các răng khác nhiều, nhổ không sưng đau gì. Mình bt bsi được review trong top 10, b nào định nhổ tham khảo https://tapchinhakhoa.net/tieu-chi-chon-bac-si-dia-chi-nho-rang-khon-an-toan-2163.html

  48. Nhật Lệ says: Trả lời

    Nha khoa giờ làm việc như nào vậy?

  49. PhanhPhanh says: Trả lời

    Có phải nk ở chỗ đường Huỳnh Thúc Kháng to rẽ từ Nguyễn chí thanh qua ko?

  50. ThuyVuong says: Trả lời

    Mình ở Hồ Chí Minh, bên này có cơ sở ở đó không

  51. NheiNhei says: Trả lời

    Nha khoa có làm việc buổi trưa không ạ?

  52. HoàiAnh says: Trả lời

    Bác sĩ Quang Anh có làm việc ở miền Nam không?

  53. Hoồng Anh says: Trả lời

    Ai làm rồi review bác sĩ đi ạa

    1. Anh MAi says: Trả lời

      Mình mới đi nhổ này, b lên các hội nhóm nhổ răng cũng thấy bsi có tiếng mà, mình trực tiếp trải nghiệm thì đúng là tốt như lời đồn thật, trước được trên hội nhóm giới thiệu với thấy mấy trang báo đăng bài rv https://wikibacsi.com/tong-hop-danh-gia-ve-bac-si-quang-anh.html

  54. Anh Thư says: Trả lời

    Bác sĩ Quang Anh t biết từ hồi ở Đại học Y HN rồi, bác sĩ là chủ tịch CLB RHM ở trường r. trước học trong trường bác cũng đã nổi rồi, giờ đọc thông tin đâu cũng thấy anh https://sheis.vn/phuc-hinh-rang-cung-chuyen-gia-hang-dau-cua-viet-nam-dr-quang-anh-27818.html

  55. Minh Ngọc says: Trả lời

    Hi~
    Mình có biết Bs. Quang Anh lâu rồi, vì trước mẹ mình bị mất răng rồi đi tham khảo khắp nơi thấy quảng cáo mà chèo kéo nhiều. Cuối cùng qua chỗ bs thì thật sự cảm thấy cái tâm làm nghề của bác sĩ ý.
    Bác sĩ nói đúng tình trạng, đúng giải pháp và hiểu cho tâm lý của mẹ mình với mình đang lo lắng gì nên bác trấn an và cho thời gian về suy nghĩ, cân nhắc. Mẹ mình cũng rất tin tưởng bác sĩ nên đã quyết định trồng răng luôn, tuy trước đấy mẹ mình là thà chấp nhận mất răng chứ không muốn trồng nha.
    Bây giờ mình cũng rất sợ nhổ răng và đau, thêm nữa là răng mình cũng độ khó 5, chân răng mọc chèn vào dây thân kinh rồi nhưng mình cũng sẽ quyết tâm qua chỗ bsi để nhổ, quan trọng nhất vân xlaf bác sĩ nào cho mình niềm tin và thật sự tận tâm với bệnh nhân và với nghề thôi. Mình nghĩ bạn nào còn lăn tăn hoàn toàn có thể yên tâm nhé, mình rất muốn giới thiệu thêm cho nhiều bạn để không phải mất công lo lắng, tham khảo nhiều.

    1. Mỹ Lệ says: Trả lời

      Chị cũng gọi là “gắn bó” tin tưởng làm răng bên Bsi Quang Anh phải được 4 năm rồi. Bác sĩ ai mà không biết là nghĩ bác sĩ không muốn có khách luôn ý vì phải hiểu rồi thì sẽ biết là bác sĩ chỉ nói đúng bệnh lý và 1-2 phương án điều trị tốt nhất cho khách hàng thôi, chứ không phải như nhiều người kjacs cố chèo kéo, chốt khách bằng mọi cách.

    2. Nhật Huy says: Trả lời

      Vâng đúng đấy chị, em cũng cảm nhận được cái ý là điêm rđặc biệt của bác sĩ luôn ý chứ. Nhiều khi cũng thấy buồn cười, khách nhất quyết muốn làm luôn mà bác sĩ không cho vì không đảm bảo an toàn.

  56. Vũ Hoàng Lan Anh says: Trả lời

    Chị cũng muốn chia sẻ 1 chút về t/h của chị là có 4 răng đều độ khó 5, chị đi khám các nha khoa với viện thì người ta cũng nhận nhổ nhưng người ta chỉ chăm chăm tư vấn giá mà không nói rõ là phương pháp như nào, cam kết đảm bảo an toàn không, bác sĩ cũng không trực tiếp nói gì nhiều, tư vấn viên thì cũng mù mờ. Đến lúc qua được chỗ bác sĩ Quang Anh, được bác sĩ tư vấn từ đầu đến cuối kể cả khoản chi phí thì đúng là cảm nhận được cái tâm các đức của bác sĩ, chị về suy nghĩ mất mấy hôm nhắn hỏi bác sĩ vẫn tư vấn cho,sau chị qua nhổ 4 răng luôn, nhẹ cả người mà đúng là tin tưởng đúng người. Cảm ơn bác sĩ rất nhiều

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các câu chuyện khác

Liệu ngành bác sĩ nha khoa có thể được thay thế bằng Al?
Messenger
0987.933.309