Niềng Răng Invisalign Cho Trẻ Em – Giải Pháp Tốt Nhất Cho Nụ Cười Của Con!

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi

Bác sĩ Thùy Anh

Giám đốc Trung tâm Niềng răng thẩm mỹ Quốc tế – ViDental Brace

Niềng răng trong suốt Invisalign là phương pháp chỉnh nha hiện đại nhất hiện nay với hiệu quả vượt trội, tính thẩm mỹ cao, và sự tiện lợi. Vì vậy, ngày càng có nhiều phụ huynh quan tâm và mong muốn sử dụng phương pháp tốt nhất này để niềng răng cho con. Hôm nay, tôi – Bác sĩ Thùy Anh – Giám đốc Trung tâm Niềng răng thẩm mỹ ViDental Brace – sẽ chia sẻ tất tần tật những kiến thức quan trọng về phương pháp niềng răng Invisalign cho trẻ em. Đồng thời mô tả trực quan cách thức niềng răng Invisalign cho bạn nhỏ 10 tuổi thực hiện chỉnh nha tại Vidental để bố mẹ có cái nhìn chân thực nhất về phương pháp này.

Niềng răng trong suốt cho trẻ em là gì?

Niềng răng trong suốt Invisalign (còn gọi là niềng răng không mắc cài) là phương pháp chỉnh nha kỹ thuật số sử dụng một chuỗi các khay niềng trong suốt. Những khay niềng này được làm từ chất liệu nhựa sinh học nên rất an toàn và được thiết kế riêng cho từng trường hợp răng bệnh nhân. Phương pháp này giúp khắc phục những tình trạng sai lệch như: khấp khểnh, chen chúc, răng hô, răng móm, cắn hở, cắn sâu…. để điều chỉnh khớp cắn hai hàm về đúng vị trí và mang lại nụ cười rạng rỡ, khỏe mạnh.

Phương pháp này được xây dựng và phát triển suốt 26 năm qua bởi công ty Align Technology (Mỹ). Đây là công nghệ độc quyền về vật liệu (khay niềng được sản xuất trực tiếp tại Mỹ), kết hợp với sự hỗ trợ của những bác sĩ chỉnh nha trên toàn cầu, từ đó cung cấp dịch vụ niềng răng trong suốt cho bệnh nhân. Một bác sĩ muốn thực hiện tốt phương pháp chỉnh nha này cần phải vượt qua chương trình đào tạo của Align Technology để đạt Chứng chỉ chỉnh nha Invisalign và được nằm trong hệ thống toàn cầu của hãng.

Bản thân tôi dù đã trải qua 6 năm học chuyên khoa Răng Hàm Mặt, 3 năm học chương trình Nội trú tại Đại học Y Hà Nội, tham gia nhiều khóa học chuyên sâu về chỉnh nha và có 13 năm kinh nghiệm niềng răng, tôi vẫn đánh giá khóa học của hãng là cực kỳ chuyên sâu, hữu ích trong quá trình điều trị cho bệnh nhân.

Chứng chỉ chỉnh nha Invisalign của tôi được cấp bởi công ty Align Technology.

Đối với trẻ em, từ năm 2020 hãng Align đã phát triển thêm 2 sản phẩm đặc biệt:

  • Invisalign First: dành cho trẻ em từ 6 – 7 tuổi, ở giai đoạn răng hỗn hợp (vừa còn răng sữa, vừa mọc răng vĩnh viễn). Khi đó phương pháp này sẽ mang lại những lợi ích như: có thể ngăn ngừa không cho các vấn đề về khớp cắn hiện tại trở nên tệ hơn, sắp đều các răng hiện tại, cải thiện nụ cười của trẻ, chỉnh sửa các thói quen sai của bé: mút ngón tay & đẩy lưỡi, giúp cho thời gian điều trị giai đoạn 2 (Invisalign Teen) ngắn hơn & đơn giản hơn.
  • Invisalign Teen: dành cho trẻ trong độ tuổi từ 10 – 18 tuổi, giúp khắc phục những tình trạng răng lệch lạc, hô, móm, chen chúc…một cách hiệu quả, nhanh chóng và thẩm mỹ.

Tuy nhiên, để xác định được chính xác độ tuổi phù hợp niềng răng Invisalign cho trẻ, phụ huynh cần đưa con đi thăm khám với bác sĩ để đánh giá mức độ sai lệch của xương hàm, khuynh hướng tăng trưởng xương hàm của trẻ.

Lợi ích của niềng răng trong suốt cho trẻ em

Tôi luôn cho rằng phương pháp niềng răng trong suốt là giải pháp tuyệt vời cho trẻ em vì những lý do sau:

  • Giúp trẻ tự tin ngay cả khi niềng răng: Khay niềng trong suốt giúp trẻ có thể cười một cách tự nhiên mà không bị lộ mắc cài như phương pháp truyền thống. Nhờ tính thẩm mỹ cao này, trẻ sẽ không bị rào cản tâm lý về việc đeo khay niềng, có thể tự tin giao tiếp sinh hoạt.
  • Hiệu quả cao: Với sự ôm sát vào hàm răng và lực kéo được tính toán vừa phải ở khay niềng, phương pháp này có thể cải thiện tối đa hiệu quả các trường hợp răng sai lệch phổ biến.
  • Dễ chịu và thoải mái: Niềng răng trong suốt không gây đau đớn hay khó chịu nhiều, và cũng có thể tháo lắp dễ dàng khi ăn uống. Vì vậy, trẻ sẽ không bị giới hạn bất cứ hoạt động gì trong quá trình phát triển, lớn khôn.
  • An toàn cho sức khỏe trẻ em: Chất liệu niềng răng trong suốt thân thiện với cấu trúc răng của trẻ, không gây kích ứng, không gây cọ xát vào các bộ phận khác trong miệng, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ.
  • Khả năng vệ sinh dễ dàng: Trong khi những trẻ niềng răng mắc cài kim loại thường vệ sinh răng miệng không sạch do sự vướng víu của mắc cài, dẫn đến các tình trạng viêm sâu răng, thì Invisalign lại là giải pháp tối ưu khắc phục triệt để tình trạng này. Với sự tháo lắp dễ dàng của khay niềng, trẻ có thể dễ dàng vệ sinh mà không cần sự hỗ trợ thường xuyên của bố mẹ.
  • Không cản trở trong việc ăn uống: Niềng răng trong suốt cho phép trẻ ăn mọi loại thức ăn mà không cần kiêng khem, giúp trẻ phát triển tốt trong giai đoạn phát triển quan trọng của tuổi thơ.

Niềng răng trong suốt cho trẻ em khác gì cho người lớn?

Nhiều phụ huynh lầm tưởng rằng phương pháp này chỉ áp dụng cho người lớn, tuy nhiên như bố mẹ có thể thấy định hướng của hãng, phương pháp niềng răng Invisalign hoàn toàn có thể mang lại hiệu quả vượt trội cho trẻ em. Cụ thể, từ 6 – 12 tuổi là độ tuổi lý tưởng nhất để chỉnh nha cho trẻ em. Đây là thời kỳ răng hỗn hợp, xương hàm còn phát triển nên tương đối mềm, thuận lợi chỉnh nha để sửa chữa hoàn toàn mọi sai lệch về xương, tránh được các nguy cơ phẫu thuật trong tương lai.

Tuy nhiên, quá trình niềng răng cho trẻ em thường diễn ra phức tạp hơn, gồm 2 giai đoạn sau:

  • Chỉnh xương hàm:

Đối với những trẻ gặp phải các sai lệch về xương hàm như hô xương, móm xương, hàm nhỏ hẹp, lệch hàm, thì khi bắt đầu chỉnh nha, cần phải sử dụng các khí cụ chỉnh xương như Headgear, Facemask, Quad-helix, …để điều chỉnh xương trước. Thời gian chỉnh xương trung bình kéo dài từ 12 – 24 tháng tùy từng trường hợp.

  • Chỉnh răng và khớp cắn:

Sau khi xương hàm đã được khắc phục sai lệch và đưa về vị trí chuẩn, trẻ sẽ tiến hành chỉnh chi tiết khớp cắn và răng để sắp xếp lại vị trí của răng. Ở giai đoạn này sẽ có hai phương pháp để phụ huynh và trẻ lựa chọn: Niềng răng mắc cài, Niềng răng trong suốt

> Xem thêm: So sánh niềng răng mắc cài và niềng răng Invisalign

Quy trình niềng răng trong suốt cho trẻ em

Tại Trung tâm niềng răng trẻ em – ViDental Kid trực thuộc Nha khoa ViDental – nơi tôi đang làm việc, niềng răng trong suốt cho trẻ được tuân theo chuẩn quy trình quốc tế, bao gồm các bước sau:

  • Bước 1: Khám tổng quát, chụp phim CT Cone Beam:

Bước này nhằm đánh giá tình trạng răng của trẻ, đồng thời phát hiện các bệnh lý răng miệng nếu có và chữa trị kịp thời trước khi niềng(vì trẻ em thường bị sâu răng hoặc các viêm do vệ sinh không sạch, hay ăn đồ ngọt.)

Sau khi có đầy đủ các hình ảnh mặt trong, mặt ngoài, ảnh phim, tôi sẽ phân tích chi tiết cho phụ huynh và các bé hiểu được răng trẻ đang sai lệch như thế nào so với tiêu chuẩn, từ đó đưa ra những giải pháp cụ thể: nên lựa chọn phương pháp niềng răng nào, phác đồ điều trị thế nào, chi phí ra sao…

Nếu phụ huynh và bé đều đồng ý sử dụng phương pháp niềng răng trong suốt Invisalign, tôi sẽ chuyển sang bước tiếp theo.

  • Bước 2: Lấy dấu hàm bằng máy Itero 5D, xem trước kết quả niềng răng bằng phần mềm Cline Check

Máy quét Itero 5D là loại máy hiện đại nhất hiện nay, giúp lấy dấu hàm chính xác đến từng micromet, nhanh và hiệu quả gấp 3 lần phương pháp lấy dấu bằng silicone truyền thống. Nhờ đó, trẻ sẽ không hề cảm thấy khó chịu khi được lấy dấu hàm.

Công nghệ nhân tạo (AI) trên máy iTero cho phép bố mẹ và các cháu xem trước kết quả sau khi niềng răng thông qua hình ảnh mô phòng 3D trực quan. Đặc biệt, tính năng NIRI sẽ giúp phát hiện ra những bệnh lý răng miệng mà mắt thường và cả phim chụp X-quang không thể nhìn thấy. Kỹ thuật tiên tiến này cũng có thể dự đoán sự dịch chuyển của răng sau mỗi giai đoạn niềng.

Thông số răng từ máy quét sẽ được chuyển đến phần mềm Clincheck để chúng tôi đưa ra kế hoạch điều trị chính xác nhất. Bản kế hoạch này sẽ được gửi đến gửi đến Hoa Kỳ – trung tâm Invisalign của Align Technology để sản xuất khay niềng. Nhờ những công nghệ hiện đại này mà niềng răng trong suốt Invisalign có thể rút ngắn thời gian niềng so với phương pháp truyền thống.

  • Bước 3: Ký hợp đồng, cam kết chất lượng niềng răng

Để bố mẹ có thể yên tâm về quy trình điều trị, tôi và ViDental Kid thực hiện ký hợp đồng chỉnh nha với bố mẹ. Hợp đồng này sẽ có giá trị pháp lý, cam kết bảo hành chất lượng niềng răng trọn đời cho trẻ. Mọi thông tin về quá trình niềng, nguồn gốc, chi phí…đều được trình bày minh bạch, rõ ràng trong văn bản.

  • Bước 4: Nhận bộ khay Invisalign, đeo khay niềng hàng ngày và tái khám định kỳ

Sau khoảng 4 – 6 tuần, khay niềng từ Mỹ sẽ được vận chuyển về Việt Nam. Khi đó, tôi sẽ tiến hành gắn Attachment và đeo máng niềng cho trẻ. Sau đó hướng dẫn trẻ và gia đình cách tháo và đeo khay tại nhà cho chuẩn. Cách khoảng 6 – 8 tuần, bố mẹ cần đưa con đến nha khoa để tôi khám định kỳ, kiểm tra sự dịch chuyển của răng và tiến trình đeo khay tiếp theo.

Trẻ được đeo máng niềng trong suốt

Việc tái khám cực kỳ quan trọng trong việc kiểm soát những rủi ro không đáng có, đảm bảo hiệu quả niềng răng tuân thủ đúng phác đồ ban đầu.

Dưới đây là video quay cận cảnh tôi thực hiện chỉnh nha trong suốt cho bạn nhỏ 10 tuổi.

 

  • Bước 5: Kết thúc liệu trình Invisalign và đeo khay duy trì

Sau khi hoàn tất quá trình chỉnh nha Invisalign, tôi sẽ đánh giá hiệu quả và kiểm tra lại mọi yếu tố để đảm bảo trẻ có thể tháo niềng. Khi đó, trẻ sẽ cần sử dụng hàm duy trì trong suốt để ngăn răng chạy lại vị trí ban đầu. Nếu gia đình có bất cứ thắc mắc gì về những thay đổi sau niềng, tôi sẽ vẫn giải đáp trực tiếp và hỗ trợ các bé.

Niềng răng trong suốt Invisalign cho trẻ bao nhiêu tiền?

Sau khi điểm qua những lợi ích vượt trội của phương pháp niềng răng Invisalign cho trẻ, chắc hẳn bố mẹ nào cũng đều muốn con được sử dụng phương pháp hiện đại này. Vậy chi phí niềng răng của phương pháp này thế nào?

Về mặt bằng chung, thì đây là phương pháp có mức giá tương đối cao (dao động từ 60 -120 triệu đồng), cao nhất trong các phương pháp hiện hành. Tuy nhiên, chất lượng đi liền với giá cả, khi được niềng răng bằng phương pháp này con bạn sẽ có được trải nghiệm niềng răng tốt nhất.

Hiện nay, phương pháp này đã trở nên dễ tiếp cận hơn bao giờ hết với chính sách trả góp 0 lãi suất. Đơn cử như tại ViDental Kid, chính sách này được áp dụng cụ thể như sau:

Niềng răng Invisalign

Chi phí (VNĐ)

Trả góp (Trả trước 30-50%)

Niềng răng Invisalign gói lite

60.000.000

Trả góp từ 2.500.000/tháng

Niềng răng Invisalign gói moderate

95.000.000

Trả góp từ 4.000.000/tháng

Niềng răng Invisalign full comprehensive

120.000.000

Trả góp từ 5.000.000/ tháng

Ngoài ra, bố mẹ sẽ không cần phải chi trả thêm các khoản phí phát sinh do nha khoa hỗ trợ miễn phí các dịch vụ liên quan như:

  • Chụp X – quang
  • Thăm khám, tư vấn
  • Scan toàn bộ tình trạng răng bằng máy iTero 5D.
  • Xem trước kết quả niềng răng bằng phần mềm Clincheck
  • Chăm sóc răng miệng và nhổ răng (nếu cần thiết)
  • Chi phí vận chuyển khay niềng từ Mỹ về Việt Nam
  • Chi phí khay niềng theo số lượng được xây dựng trong phác đồ niềng răng
  • Chi phí cho hàm duy trì và các khí cụ phát sinh.

Lưu ý khi áp dụng phương pháp niềng răng trong suốt cho trẻ

Để kết quả niềng răng trong suốt trẻ em đạt kết quả tốt và bền vững lâu dài, bố mẹ nên lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Lựa chọn đơn vị chỉnh nha uy tín, có trang bị đầy đủ máy móc hiện đại và là đối tác trực tiếp của công ty Align Technology để được cung cấp dịch vụ chỉnh nha chuẩn Hoa kỳ. Bác sĩ chỉnh nha cho trẻ cũng cần phải là người có đầy đủ giấy phép hành nghề của Bộ Y tế, chứng chỉ chỉnh nha chuyên sâu, chứng chỉ chỉnh nha trong suốt Hoa Kỳ và có nhiều năm kinh nghiệm niềng răng thực tế cho trẻ nhỏ. Một yếu tố nhỏ khác nhưng cũng tương đối quan trọng đó là bạn hãy lựa chọn những bác sĩ có tính cách mềm mỏng, dịu dàng với trẻ để bé có thể hợp tác tốt trong suốt quá trình niềng răng.
  • Hỗ trợ con vệ sinh khay niềng sạch sẽ, bảo quản trong hộp đựng để hạn chế rơi vỡ hoặc làm mất.
  • Nhắc nhở con đeo khay niềng trong suốt tối thiểu 22 tiếng/ngày
  • Nhắc con tháo khay niềng trước khi ăn để tránh tình trạng khay bị xước, nứt, vỡ, cũng như giúp con tận hưởng bữa ăn thoải mái.
  • Hạn chế cho trẻ sử dụng các loại thực phẩm cứng, dai, quá nóng hoặc quá lạnh.
  • Định kỳ đưa con đi tái khám theo chỉ định của bác sĩ để duy trì hiệu quả ổn định và bền lâu.

Tôi hi vọng những kiến thức mà tôi chia sẻ trên đây về phương pháp niềng răng trong suốt đã giúp phụ huynh phần nào hiểu được tổng quan về phương pháp này. Nếu phụ huynh có bất kỳ thắc mắc hoặc muốn đặt lịch hẹn thăm khám miễn phí cho con thì có thể liên hệ TẠI ĐÂY để được phản hồi sớm nhất.

Xem thêm: Dịch vụ chỉnh nha hiệu quả tại Nha khoa ViDental 

Bình luận (61)

  1. Hoa Nguyen says: Trả lời

    Con tôi 10 tuổi rồi có niềng được invi không ?

    1. Nguyễn Văn Nguyên says: Trả lời

      Được đó b ơi, con t 9t đã niềng được rồi nhé

    2. Drthainguyen says: Trả lời

      Ở lứa tuổi này, xương hàm của trẻ đang phát triển, rất thuận lợi cho việc nới rộng và sắp xếp lại các răng. Nhưng để việc nắn chỉnh răng thực sự có hiệu quả hoàn hảo và không gặp nhiều cản trở về sau thì ngay từ khi bắt đầu thay răng sữa (6-7 tuổi) nên cho trẻ đi kiểm tra răng miệng thường xuyên để có thể thực hiện nắn chỉnh răng phòng ngừa kịp thời.

    3. Thảo Linh says: Trả lời

      Mình đang muốn niềng răng và đang quan tâm tới niềng Invisalign. Đồng niềng nào đã và đang niềng loại này rồi có thể cho mình hỏi chi phí và mức trả hàng tháng là bao nhiêu không ạ?

    4. Hoàn Hảo says: Trả lời

      Con gái mình đang niềng invi gói Moderate hết 80 củ bạn nhé, mình trả trước 60% rồi trả đều trong 10 tháng

    5. Quỳnh Chi says: Trả lời

      Cũng hợp lý nhỉ, mình thấy Moderate chỗ khác toàn 90 trở lên, đây là giá gốc hay ưu đãi hả bạn?

    6. Hoàn Hảo says: Trả lời

      Giá sau ưu đãi b ui, cuối năm hãng invi còn giảm tới 20% hay sao í, lúc mình làm cho con chưa có ưu đãi sâu như này, b nào muốn tìm hiểu về giá thì đọc trang này nhé, trc mình cx tìm hiểu ở đây https://vienniengrangvidental.com/bang-gia/nieng-rang-invisalign

  2. Thuý Hằng says: Trả lời

    Mình tính niềng răng cho con mà đọc thấy tác dụng phụ nhiều quá: răng lung lay, chạy răng,rụng răng sớm.. có thực là như vậy ko ạ ?

    1. Hang Vo says: Trả lời

      Tâm lý chung của các mẹ là niềng lại sợ con đau vs chưa biết cách vệ sinh lại sâu hết răng. Mình thì nghĩ là cái gì làm sớm thì cải thiện ms nhanh, ms hiệu quả đc nên thôi thay hết răng sữa mà nhìn răng chán quá là cho đi niềng luôn. Giờ đc cái có nhiều loại niềng, cũng k nhất thiết phải dùng mckl nên mình chọn invisalign, cải thiện tốt mà chủ yếu là k đau, thằng cu nhà mình niềng vẫn còn hớn hở lắm 😂

    2. Nhung Nguyễn says: Trả lời

      Không phải đâu mẹ ơi, em cũng quyết tâm cho con đi niềng, đang đợi thay răng là niềng nè. Chứ răng con khấp khểnh, khó vệ sinh lắm, dễ bị sâu răng đó mẹ ui

    3. Phương Trang Hoàng says: Trả lời

      Cái này có cả loại cho trẻ con à, e tưởng chỉ có loại cho ng lớn

  3. Võ Hậu says: Trả lời

    Em trai mình bị hơi móm 1 chút k biết có niềng invi đc k ạ, mình xin riviu về bác sĩ Thuỳ Anh với ạ

    1. Drthainguyen says: Trả lời

      Hoàn toàn được em nhé, tuy nhiên cần thăm khám và chụp film để đánh giá mức độ móm của bạn. Em đọc thêm các thông tin và kiến thức trên trang này nhé!
      https://vienniengrangvidental.com/bi-mom-co-nen-nieng-rang-2060.html

    2. Lý Hạnh Thảo says: Trả lời

      32/64 khay sắp về đích rồi còn 1 nửa chặng đường nữa là có bộ nhá đẹp rồi chị em ơi 😁
      Tình trạng răng của mình trước khi niềng bị khớp cắn ngược mà kh ngờ mới niềng được 1/2 thôi mà cải thiện dc đến vậy mình vui lắm luôn. Mọi thứ rất nhẹ nhàng từ nhổ răng cho đến lúc đeo chun liên hàm 😂 về mình k uống thuốc luôn vì nó kh đau ý mn, nó chỉ đau nhẹ 1 lúc sau khi làm thôi . Đến giờ sau khi ngậm cả con SH trong miệng được 8 tháng thì mình thấy miệng cũng kh đau mấy chỉ có ví là kêu đau oai oái suốt ngày thôi 🤣thỉnh thoảng mà có lười đeo lại nhìn clincheck thấy răng thay đổi để chăm đeo nhiều hơn 🤣

    3. Huyền Lưu says: Trả lời

      Hơi móm thì niềng thoải mái nha b ui, mình khớp cắn ngược độ 2 còn niềng được nè, cải thiện lém

    4. Thu Thuỳ says: Trả lời

      Bác sĩ Thuỳ Anh cứ phải gọi là đỉnh của chóp luôn ấy, bác đang niềng cho mình nè, mình thấy ko đau xong thay đổi quãi chỉ sau 3 tháng, nếu mà b đang tìm hiểu về bs thì cứ đọc bài này cho mình, baonh bằng cấp chứng chỉ show ra hết luôn chứ k giấu hay fake như các chỗ khác đâu. Phải nói là mình ngưỡng mộ luôn ấy
      https://nhakhoavidental.com/chuyen-gia/bac-si-thuy-anh

  4. Ngọc Liên says: Trả lời

    Niềng răng mắc cài kim loại cho trẻ em mà giá 40t quá đắt đúng ko mọi người

    1. Thanh Huyền says: Trả lời

      Tuỳ vào tình trạng răng của bé như nào nữa em, mà niềng kim loại thường hay tự động. Với giá 40tr mà cho case răng khấp khểnh nhẹ, răng thưa, ít vấn đề thì em có thể cho con niềng gói Lite của Invis nhé, giá cũng same same mà đỡ đau cả thẩm mỹ hơn

    2. Thu Hà Nguyễn says: Trả lời

      Niềng mckl thường mà 40tr thì đúng là hơi cao rồi, mẹ có điều kiện thì cho con niềng invis gói cho trẻ em giá cũng tầm này mà lại tốt cho các con hơn nhiều

  5. Nguyễn Như says: Trả lời

    Mọi người khi thay khay thì sẽ đau vào khoảng ngày thứ mấy ạ? Mình mới thay khay thì không khó chịu lắm mà khoảng ngày thứ 7-8 thì thấy ngứa răng dã man. Theo chỉ định là mình sẽ đeo 10 ngày/khay. Hôm nay đang ngày 9 mà như này thì ko biết ngày mai có nên đổi sang khay mới không hay đeo thêm 1-2 hôm nữa

    1. Uyên Dung says: Trả lời

      Mình cũng không bị đau nhức gì khi đổi máng, còn thời gian thay máng định kì thì b cứ tuân thủ theo chỉ định của bs là được nè

    2. Trương Hồng Anh says: Trả lời

      Hoá ra cũng có người bị ngứa răng như mình mỗi khi thay khay=))))

    3. Hà Đảng says: Trả lời

      Các đồng niềng chỉ mình với, mình ko dùng tay để gỡ khay ra được vì răng ko đều gỡ rất khó. Mình mua cây bẩy thì ok. Nhưng vấn đề là bẩy tầm ngày thứ 3 trở đi là khay bị móp ẹo rồi nó đâm cứa vào lưỡi. Mình phải trang bị con dao mổ này để cắt bớt mấy chỗ bị tưa ra. Nhưng cũng chỉ dc den ngay thứ 5 6 là nó rách ra thế này và làm cho mình không dám nói chuyện vì khi nói thì lưỡi bị cạ vô cái khay đau. Nhiều lúc nhịn ăn bỏ bữa luôn vì sợ tháo khay ra làm móp thêm lại đau thêm. Các đồng niềng có dụng cụ nào tháo khay ngon lành hơn chỉ mình với. Đeo khay thì đơn giản nhưng cứ mỗi khay dc từ 3 ngày trở lên là bị rách và đau quá.

    4. Phạm Hường says: Trả lời

      Gỡ bằng tay ko đc thì b lấy cái thìa inox mỏng, dùng chuôi thìa bẩy nhẹ ra. Mà dùng tay dễ nhất rồi có điều hại móng tay, quanh năm mình phải nối móng hoặc đắp bột cho dầy r cậy

  6. Lan Ha says: Trả lời

    Không biết niềng invisalign có cần bắt vis ko các bạn?

    1. Drthainguyen says: Trả lời

      Vẫn có trường hợp niềng răng invisalign mà vẫn cần bắt vis, lý do tại sao cần bắt vis khi chỉnh nha và những trường hợp cần bắt vis khi chỉnh nha là gì, mời bạn tìm hiểu thêm trên trang thông tin sau đây
      https://vienniengrangvidental.com/cam-vit-nieng-rang-16684.html

    2. Tố Uyên says: Trả lời

      Có nhé b ui, t phải bắt vít nè :(((

  7. Nghi Nghi says: Trả lời

    Em xin ý kiến về niềng invi ạ, ai niềng rồi cho em xin kinh nghiệm với

    1. Thu Thanh says: Trả lời

      m thấy niềng invi là xịn nhất rồi, vừa hiệu quả cao mà lại thẩm mỹ dễ vs nx

    2. Ji Yong says: Trả lời

      Ăn được nấm kim châm:))

    3. Duyên Hải says: Trả lời

      Mình niềng invi thì bác sỹ bảo mình sẽ nhanh hơn, mình cũng thấy vậy luôn ấy, ca của mình niềng đc 8 tháng là oki lắm rồi nè, nhưng vẫn phải đeo thêm tinh chỉnh nưa

  8. Tram Pham says: Trả lời

    Sau 1 năm đeo bám 60 khay invisalign thì đây là kết quả ạ 🥳
    Mình nhổ 4 răng khôn

    1. Trương Tuyết Nhung says: Trả lời

      Chi phí hết bn vậy bạn ơi

      1. Drthainguyen says: Trả lời

        Em tham khảo chi phí niềng răng qua bài viết này nhé
        https://vienniengrangvidental.com/bang-gia/nieng-rang-invisalign

    2. Hoàng Thuỳ Linh says: Trả lời

      Mình cũng răng khấp khểnh như zị nè do răng khôn vẫn còn nguyên nên chưa biết niềng hình thức nào cho tiện. Bạn niềng invisalign thấy ổn ko ạ

    3. Thư Táoo says: Trả lời

      Đến giờ vẫn không tin được trong khoảng 6 tháng mà răng em chạy được đều như vậy

    4. Ngư Ngọc says: Trả lời

      Đúng là còn bé thì niềng sẽ cải thiện hơn nhiều, mình lớn rồi cũng sợ đau nên chọn niềng invi

  9. Alice Ding says: Trả lời

    14 tuổi chỉnh nha có sớm quá không mng nhỉ? Răng của con mình hô khá nặng, đi tham khảo vài nơi bác sĩ bảo phải nhổ 4 răng 4. Nhổ nhiều như vậy có ảnh hưởng gì không nhỉ?

    1. Phạm Vy says: Trả lời

      10-13t là độ tuổi “vàng” để niềng răng đó, trường hợp của mình cũng phải nhổ 4r4 nhưng mà vẫn cứ là ok nha b

  10. Lee Trần says: Trả lời

    em cũng team niềng invi ạ, phải công nhận invi vừa đẹp lại vừa tiện, em niềng mà bọn bạn em không ai biết

    1. Minh Khánh says: Trả lời

      invi có mỗi khuyết điểm là giá hơi cao ít ng có thể niềng đk pp này chứ hiệu quả và tính thẩm mỹ thì 10 điểm

    2. Nguyễn Ngân says: Trả lời

      mấy ca bị hô hàm nặng thì mới nên niềng mc thôi còn tốt nhất vẫn niềng invi b ạ

  11. Thuỳ Dung says: Trả lời

    Niềng invi lâu hơn niềng mckl? Chỉ case khó ms niềng đc invi? 🥴
    Lúc ms đầu tìm hiểu về niềng răng thì đây cũng là suy nghĩ của mình nhưng cuối cùng vẫn chọn niềng invi vì nó tiện lợi, thẩm mĩ vs dễ vệ sinh. Giờ niềng gần xong r thì mình thấy niềng invi nhanh và tùy các b đánh giá răng cũ mình ntn mà bảo khó hay k chứ mình thấy nó cũng ối dồi ôi lắm 🥲

    1. Nguyệt Vy says: Trả lời

      Niềng loại này có được trả góp ko ạ?

    2. Huỳnh Tú Anh says: Trả lời

      Nghe nói niềng invi nhanh hơn nè, có mấy bạn niềng có 1 năm rưỡi thôi í

    3. Ngọc Ánh says: Trả lời

      Đúng thật ý, với những trường hợp răng khấp khểnh nhẹ, ko bị lệch khớp cắn thì niềng invis nhanh lắm, càng nhỏ niềng càng nhàn nè. Em gái mình ít vấn đề niềng có 1 năm thui í, nhanh hơn niềng mắc cài 5 tháng cơ

    4. Dân Thy says: Trả lời

      Cũng tuỳ vào từng trường hợp thì bác sĩ có chỉ định riêng đó, như case của t thì niềng mckl nhanh hơn nhưng mà công nhận được niềng invis là sướng nhất

  12. Nhi Vo says: Trả lời

    Mng ơi răng con e bị hô với hở 2 răng giữa thì niềng Invisalign có đc k v ạ .

    1. Huyền Trang says: Trả lời

      Vẫn niềng được bạn nhé. Invi có khả năng đánh lún và di xa rất tốt đấy ạ

    2. Drthainguyen says: Trả lời

      Trường hợp của con em vẫn niềng invisalign được em nhé, tuy nhiên cần chụp film xquang và thăm khám lâm sàng trực tiếp để khảo sát và đánh giá mức độ thưa của răng con nhé. Từ đó mới đưa ra chẩn đoán chính xác và phương pháp điều trị phù hợp cho con được nhé! Ngoài ra thì em có thể đọc thêm thông tin về các trường hợp niềng răng invisalign trong bài viết sau đây: https://vienniengrangvidental.com/dich-vu/nieng-rang-invisalign

  13. Ly Chiboo says: Trả lời

    Thường hô do răng niềng bn máng invi vậy ạ?

    1. Quang Trần says: Trả lời

      Cái này bạn phải đi chụp ảnh film với để bs khám cho thì mới biết chính xác được chứ

    2. Thuy Duong says: Trả lời

      Clincheck là ra hết thông tin thời gian và số lượng máng tinh chỉnh mà

    3. Drthainguyen says: Trả lời

      Cháu cần đến trực tiếp nha khoa để được thăm khám lâm sàng và scan răng bằng phần mềm clincheck nhé, phần mềm sẽ mô phỏng cho cháu quá trình niềng răng bao gồm thời gian và số lượng máng cụ thể cho cháu nhé!

  14. Dang Bao Ngoc says: Trả lời

    Bị hô muốn niềng invi thì có phải nhổ răng hay không

    1. Mun Barbie says: Trả lời

      Như case của t là có nhổ răng nha, nhổ bth chứ có gì đou =)))))

    2. Drthainguyen says: Trả lời

      Để cải thiện tình trạng hô thì có các phương pháp như mài kẽ và nhổ răng, tuỳ vào từng case khác nhau sẽ có những phương pháp điều trị khác nhau cháu nhé. Cháu có thể đọc tham khảo thêm thông tin trong bài viết dưới sau để hiểu hơn về phương pháp nhổ răng trong chỉnh nha nhé!
      https://nhakhoavidental.com/faqs/nieng-rang-co-phai-nho-rang-khong

  15. Trần Giang says: Trả lời

    Em đang phân vân niềng mắc cài với máng trong suốt, sẵn tiện mng tư vấn cho em với ạ.

    1. Nhã Uyên says: Trả lời

      nếu bạn có kinh tế thì bạn cứ làm invi thôi, còn k có thì mình dùng mắc cài nên k sao, trc mình niềng mắc cài thấy tác dụng giống nhau ấy nên máng trong suốt thì thẩm mỹ hơn dễ vệ sinh hơi

    2. Tuyết Xôi says: Trả lời

      cứ hỏi kiểu này là 99% bạn ko niềng đâu @@ chả ai hỏi niềng invis vs mckl cả. Vì 2 cái giá quá chênh lệch và độ tiện ích của 2 cái khác biệt nhau quá nhiều.

    3. My Linh says: Trả lời

      Răng này niềng mc hay invi đều được, nếu k tính đến chi phí thì niềng invi cho thoải mái b ơi. Mình niềng mc thỉnh thoảng cũng thấy bất tiện cái khoản ăn uống xong phải vệ sinh răng miệng

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các câu chuyện khác

Liệu ngành bác sĩ nha khoa có thể được thay thế bằng Al?
Messenger
0987.933.309