Hành trình tìm kiếm sự tự tin nhờ niềng răng của bé gái 11 tuổi

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi

Bác sĩ CKII Nguyễn Thị Thái

Giám đốc chuyên môn Hệ thống nha khoa ViDental

Trong suốt 30 năm làm việc trong ngành nha, tôi đã gặp và tiếp xúc với rất nhiều trẻ em có “khuyết điểm” về hàm răng như hô, móm, lệch lạc, thưa, chen chúc… Tình trạng này không chỉ ảnh hưởng đến nụ cười bên ngoài mà còn ảnh hưởng sâu sắc đến sự tự tin, tâm hồn và sức khỏe bên trong của các bé. Đã có không ít bạn nhỏ đến gặp tôi với sự rụt rè, chia sẻ về việc bị bạn bè trêu chọc và những rào cản khiến các bạn không thể tự tin làm điều mình thích. Và niềng răng là sự lựa chọn mà nhiều bố mẹ đã giúp con thay đổi cuộc sống.

Hành trình tìm kiếm sự tự tin của bé Thùy Dương, một bạn nhỏ đã được tôi chỉnh nha 2 năm trước là một câu chuyện ấn tượng mà tôi muốn chia sẻ với các bậc phụ huynh.

Tình trạng răng ban đầu của bé Thùy Dương

Thùy Dương (11 tuổi) là bé gái mà tôi đã tiếp nhận chỉnh nha 2 năm trước. Dương có tình trạng răng hô nặng do hàm với độ cắn chìa lớn.

Điều này làm Thùy Dương thường xuyên che mặt khi cười, tránh tiếp xúc và trò chuyện với nhiều người lạ. Cháu bé chia sẻ với tôi rằng, bản thân thường xuyên phải đối mặt với những trò đùa trêu chọc và lời nói ác ý từ bạn bè cùng trang lứa. Câu nói như “vẩu, ăn đu đủ không cần thìa” mà những đứa bạn non dại trêu đùa Dương đã trở thành một trở ngại tinh thần lớn đối với cô bé. Những lời chế giễu như vậy có thể gây tổn thương tinh thần và làm gia tăng sự tự ti của Thùy Dương ngay từ khi còn nhỏ. Về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến cả tính cách, cuộc sống của bé khi lớn lên.

Để phân tích chính xác tình trạng răng của Dương, tôi phải dựa vào hình ảnh mặt ngoài, mặt trong của răng và cho cháu chụp phim CT Cone Beam để nhìn rõ cấu trúc răng và hàm của cháu.

Nhìn vào hình ảnh, có thể thấy khoảng thước đo giữa hàm trên và hàm dưới có mức độ cắn chìa lên đến hơn 10mm. Trong khi độ cắn chìa tiêu chuẩn thông thường chỉ là 2mm. 10 mm của bé Dương là quá nặng.

Cung răng hàm trên của cháu có 2 răng cửa giữa bị chìa ra phía trước và mọc khấp khểnh, làm độ cắn chìa ngày càng tăng nặng hơn.

Nguyên nhân hô hàm, sai lệch khớp cắn của Dương

Có 2 nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng răng sai lệch này của Thùy Dương:

  • Xương hàm trên bị hô ra quá nhiều
  • Trục răng cửa hàm trên bị ngả ra phía ngoài.

Nguồn gốc của những sai lệch về xương như này thường là do di truyền gen của bố hoặc mẹ. Trong trường hợp của Dương, mẹ bé – chị Mai (38 tuổi, Hà Nội) là người bị hô hàm và không thể khắc phục bằng phương pháp chỉnh nha đơn thuần.

Mẹ của Dương chia sẻ với tôi: “Từ bé đến lớn, em cũng hay bị mọi người trêu chọc vì răng hô vẩu, em bực và tủi thân đến phát khóc. Đám bạn cũng là trẻ con thì đâu biết rằng những lời trêu đùa của chúng nó làm em tổn thương như nào đâu. Cứ thế lớn lên em cũng luôn bị tự ti khi giao tiếp mọi người, không dám chụp ảnh góc nghiêng, không dám làm những công việc cần tiếp xúc xã hội nhiều dù trong lòng luôn muốn được thể hiện bản thân.”

Vài năm trước, em cũng đi khám chỉnh nha nhưng bị bác sĩ từ chối vì nói rằng ca của em sai lệch răng là do hàm, có niềng răng cũng không thể khắc phục được, chỉ có thể phẫu thuật chỉnh xương. Nghe phẫu thuật vừa đau đớn, vừa tốn cả trăm triệu như thế, em sợ nên đành thôi. Đến lúc đó, em mới được bác sĩ chia sẻ rằng, những tình trạng sai lệch do xương, chỉ có thể điều trị bằng chỉnh nha ở giai đoạn 7-14 tuổi khi xương còn mềm. Vậy nên giờ có con bị hô giống mình, em phải cho cháu đi niềng răng sớm luôn”. – Chị Mai chia sẻ.

May mắn cho bé Dương rằng mẹ của cháu đã nhận biết được kiến thức này từ sớm. Niềng răng cho trẻ em thực sự rất cần đúng thời điểm. Việc niềng răng sớm cho trẻ em không chỉ mang lại cho trẻ một nụ cười đẹp hơn, sức khỏe răng miệng tốt hơn mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả điều trị.

Trong y khoa, từ 7 -14 tuổi (Có thể tăng thêm 2 tuổi ở một số trường hợp) là “giai đoạn vàng” để khắc phục triệt để và tối ưu mọi khuyết điểm răng miệng cho trẻ em. Từ 14 – 18 tuổi, vẫn có thể can thiệp một phần vào các vấn đề răng miệng do xương, nhưng cần thăm khám rất kỹ trước khi điều trị. Sau 18 tuổi, không thể điều chỉnh sai lệch về xương bằng chỉnh nha – Đây cũng là tình trạng mà mẹ Mai gặp phải khi không thể đạt được hiệu quả chỉnh nha ở độ tuổi quá muộn.

Giải pháp chỉnh nha cho trường hợp của bé Thùy Dương

Đối với trường hợp của Thùy Dương, tôi phải sử dụng khí cụ Headgear. Khí cụ này giúp kiểm soát việc xương hàm trên của cháu phát triển ra trước bằng cách kéo lùi răng cửa hàm trên và xương hàm trên ra phía sau về độ cắn chìa tiêu chuẩn là 2mm. Khí cụ này cũng làm giải nén cho xương hàm dưới, giúp xương hàm dưới phát triển thêm ra phía trước để gương mặt của cháu hài hòa hơn và đạt khớp cắn lý tưởng.

Are Orthodontic Headgear Braces Worth It? | vlr.eng.br
Ảnh mô phỏng cách sử dụng Headgear cho trẻ

Thời gian điều trị hô xương bằng khí cụ Headgear cho Dương kéo dài trong khoảng 16 tháng. Trong đó, thời gian thực tế cần đeo khí cụ Headgear mỗi ngày là từ 10 – 12 tiếng vào ban đêm. Ban ngày đi học, Dương không cần phải đeo khí cụ nên cháu vẫn có thể sinh hoạt cộng đồng bình thường ở trường học.

Tôi và gia đình cháu Dương đã cùng nhau hỗ trợ cháu xuyên suốt quá trình chỉnh nha để cháu tuân thủ đúng liệu trình điều trị. Dương vì đã từng chịu sự tổn thương do bị bạn bè trêu chọc ngoại hình nên cũng rất có quyết tâm chỉnh nha. Cháu bé không cần bố mẹ nhắc nhở nhiều mà vẫn làm theo những điều tôi dặn dò, tái khám đầy đủ.
Cuối cùng, sau một thời gian dài cố gắng và kiên nhẫn, kết quả đã đến. Thùy Dương đã có một nụ cười đều đẹp với khớp cắn chuẩn. Thay vì tỏ ra ngại ngùng, Thùy Dương bây giờ tỏa sáng với sự tự tin và nụ cười rạng ngời. Điều này không chỉ thay đổi về vẻ ngoại hình mà còn thay đổi cuộc sống và tâm hồn của Thùy Dương.

Hình ảnh trước và sau niềng của bé Thùy Dương

Câu chuyện của Thùy Dương là một minh chứng cho sức mạnh của niềng răng và tầm quan trọng của việc chăm sóc răng miệng từ sớm. Đôi khi, một nụ cười đẹp có thể thay đổi cả cuộc đời của một người. Tôi tự hào về việc đã có cơ hội giúp đỡ Thùy Dương và rất biết ơn sự hỗ trợ của gia đình anh ấy trong suốt hành trình này.

Mọi người, hãy nhớ rằng niềng răng không chỉ đẹp mà còn có lợi cho sức khỏe. Nếu bạn hoặc con cái của bạn đang gặp vấn đề về răng miệng, đừng ngần ngại tìm kiếm sự tư vấn từ các chuyên gia nha khoa. Cuộc sống có thể thay đổi khi bạn có một nụ cười tự tin, giống như Thùy Dương.

Không chỉ về vẻ ngoại hình, việc răng sắp xếp không đều còn có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe. Hệ thống tiêu hóa và miệng của con người được liên kết chặt chẽ, và vấn đề về răng miệng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể của một người. Ngoài ra, việc cho con niềng răng sớm còn giúp bố mẹ tiết kiệm chi phí vì quá trình điều trị cho trẻ thường đơn giản hơn người lớn. 

Nếu bố mẹ còn mơ hồ về phương pháp niềng răng trẻ em hoặc muốn cho con thăm khám tư vấn tiền chỉnh nha có thể đặt lịch hẹn với tôi TẠI ĐÂY

Bình luận (59)

  1. huuBinh88 says: Trả lời

    Con nhà mình cũng gặp tình trạng tương tự như bé này, mình đang muốn đưa bé đi chỉnh nha mà thấy mọi người bảo niềng răng xong đến già hỏng hết răng của mình, có thật là như thế không vậy mọi người?

    1. Thu_Hanh says: Trả lời

      Ai nói vậy thế bạn, bây giờ để răng con bị lệch khớp cắn, răng thì không đều như thế còn nguy hiểm hơn vì vệ sinh răng không kĩ, dễ gây các vấn đề răng miệng ấy

      1. Phongnguyen says: Trả lời

        Răng khấp khểnh có nhiều tác hại vậy luôn ạ, thế mà mình không biết sớm để đưa con đi thăm khám chỉnh nha từ sớm, mình chủ quan quá

    2. Dr. Thái Nguyễn says: Trả lời

      Chào bạn, câu hỏi của bạn rất hay, headgear là phương pháp chỉnh nha giúp răng cải thiện được chức năng của răng, giúp ăn nhai tốt hơn và giảm thiểu các bệnh lý răng miệng nên không có chuyện làm hỏng răng được bạn nhé!

  2. Le_Thu says: Trả lời

    Chi phí để sử dụng khí cụ này là bao nhiêu vậy nhỉ?

    1. Dr. Thái Nguyễn says: Trả lời

      bạn có thể inbox với bác sĩ Thái để bác sĩ tư vấn trực tiếp kĩ càng hơn cho bạn qua FB của bác sĩ nhé https://www.facebook.com/thainguyen.vidental

  3. Duc5Lam1 says: Trả lời

    Mình thấy phương pháp này vướng víu quá, sao không niềng cho đỡ vướng mặt con vậy?

    1. Dr. Thái Nguyễn says: Trả lời

      Chào bạn, vì mỗi bé sẽ gặp vấn đề răng lợi khác nhau, các bé gặp tình trạng hàm hô thì các bác sĩ sẽ ưu tiên dùng khí cụ headgear để đạt được kết quả chỉnh nha tốt nhất bạn ạ.

    2. DOtuan says: Trả lời

      Trước nhà mình cũng thắc mắc giống bạn vì cũng thương con, không muốn con vướng víu khó chiu, nhưng sau khi được bác sĩ Thái giải thích cho tình trạng răng của con nhà mình dùng headgear sẽ tối ưu nhất thì mình không còn lăn tăn nữa.

  4. KieulaM says: Trả lời

    Cảm ơn bác sĩ, cảm ơn nk ViDental rất nhiều đã giúp con nhà em lấy lại tự tin và nụ cười cho bé, cháu nhà em bị vẩu hàm trên do xương hàm trên quá phát triển nên bạn bè hay trêu cháu là giống “Thị Nở”, con bé đi học về khóc suốt làm bố mẹ xót hết ruột, biết là trẻ con trêu nhau nhưng trẻ con cũng không nhận thức được mức độ tổn thương cho bạn bị trêu lớn đến thế nào. Đây em để ảnh bé nhà em cho anh chị nào có con như này thì tham khảo nhé

    1. Dr. Thái Nguyễn says: Trả lời

      Chúc mừng gia đình và chúc mừng bé, bác sĩ vấn nhớ như in ca của bé Trâm Anh nhà mình, bạn đầu bé sợ đến nha khoa nhưng sau khi gặp bác sĩ lại rất hợp tác, rất ngoan, cảm ơn bé và gia đình đã tin tưởng bác sĩ và nha khoa!

  5. Whitesnow says: Trả lời

    Cách đeo khí cụ này như thế nào vậy thưa bác sĩ?

    1. Dr. Thái Nguyễn says: Trả lời

      Hàm Headgear niềng răng có cấu tạo đơn giản chỉ gồm 3 phần nên cách đeo không hề phức tạp. Thứ tự đeo khí cụ Headgear cho trẻ em như sau: Trước hết mang cung kim loại vào trong miệng, sau đó mang phần dây kéo và đệm cổ.
      Nếu bố mẹ vẫn gặp khó khăn trong việc dạy con đeo headgear thì có thể đưa bé đến bác sĩ Thái sẽ chỉ dẫn lại nhé!

  6. thanhHeng says: Trả lời

    Một ngày đeo 10-12h vậy những thời gian còn lại thì mình có cần đeo khí cụ gì để đảm bảo răng không xô lệch không nhỉ?

    1. longcat says: Trả lời

      Hình như không đâu bạn ạ, mình không thấy web nào nói đến phải đeo khí cụ nào sau khi tháo headgear cả

  7. chinhtuyeT says: Trả lời

    Đeo loại khí cụ này thì có cần thường xuyên đến nha khoa không hay là mình cứ tự chỉnh ở nhà được vậy ạ?

    1. Dr. Thái Nguyễn says: Trả lời

      Sau một thời gian sử dụng có thể khí cụ bị lỏng thì bố mẹ hoặc bé không nên tự ý điều chỉnh dây đệm mà hãy nhẹ nhàng tháo Headgear ra và mang đến gặp bác sĩ trong thời gian sớm nhất bạn nhé!

  8. heavyrain says: Trả lời

    Cháu nhà mình hiếu động lắm vậy khi niềng headgear cháu có được vui chơi như bình thường không nhỉ?

    1. Dr. Thái Nguyễn says: Trả lời

      Trong khi đeo hàm Headgear không nên chơi thể thao hay tham gia các hoạt động mạnh như: Võ thuật, bóng đá,…

    2. HanhThUy says: Trả lời

      bé nhà mình có dùng khí cụ này và bác sĩ dặn là không nên tham gia vào các hoạt động mạnh, dễ va chạm vào khí cụ rất nguy hiểm bạn ạ, trộm vía là cháu cũng khá nghe lời nên chưa có vấn đề gì xảy ra

  9. VIVI-13 says: Trả lời

    Đeo khí cụ này thì cần lưu ý những gì vậy nhỉ?

    1. BinhKhucThu says: Trả lời

      Con gái nhà mình có đeo headgear ở chỗ bác sĩ Thái thì có nhở là bác sĩ dặn phải lưu ý 5 điều sau:
      1. Nằm thẳng khi ngủ
      2. Đeo đủ thời gian
      3. Vệ sinh răng miệng sạch sẽ
      4. Ăn đồ mềm
      5. Mang headgear khi đi tái khám

    2. Dr. Thái Nguyễn says: Trả lời

      Xin chào bạn BinhKhucThu, cảm ơn bạn đã tin tưởng bác sĩ và chia sẻ những thông tin rất chuẩn xác!

  10. ApPlE pIe says: Trả lời

    Theo như thông tin bên trên bài viết thì các bé sẽ phải đeo 10-12 tiếng, vậy thì sẽ ưu tiên lúc ở nhà như lúc đi ngủ, vậy thì có cần tránh nằm nghiêng không nhỉ?

    1. DucThuc says: Trả lời

      Tất nhiên là có rồi b ạ, mình thấy bác sĩ Thái có hướng dẫn là phải chú ý tới 5 điều luôn ấy: nằm thẳng khi ngủ, đeo đủ thời gian, vệ sinh răng miệng sạch sẽ, ăn đồ mềm, mang headgear khi đi tái khám

    2. Dr. Thái Nguyễn says: Trả lời

      Cảm ơn DucThuc đã giúp bác sĩ chia sẻ nhưng thông tin rất hay và đúng nhé!

  11. Glass-01 says: Trả lời

    Cấu tạo của khí cụ này như thế nào vậy thưa bác sĩ?

    1. VuMy says: Trả lời

      Có 3 phần: cung mặt kim loại, module kéo an toàn và phần đệm cổ bạn nhé

    2. Dr. Thái Nguyễn says: Trả lời

      Xin chào Glass-01, cấu tạo của headgear sẽ bao gồm 3 phần, phần cung mặt kim loại: là phần vừa vặn bên trong miệng, phần module kéo an toàn: là phần kết nối với chụp cổ và phần đệm cổ: phần chụp cổ bao vòng quanh cổ
      Nếu còn gì thắc mắc bạn có thể inbox trực tiếp với bác sĩ, bác sĩ sẽ giải đáp bà tư vấn cho bạn kĩ càng hơn nhé: https://www.facebook.com/thainguyen.vidental

  12. Tuanpham says: Trả lời

    Mình nghe nói là niềng răng ở ViDental có công nghệ Vi-smile có thể giúp xem trước kết quả nên mình cũng yên tâm đưa bé nhà mình đi niềng ở đây, công nhận là bsi Thái mát tay quá, răng bé nhà mình chạy theo đúng phác đồ bác sĩ đã lên, mọi người có thể tham khảo ở đây nhé https://nhakhoavidental.com/cong-nghe/cong-nghe-nieng-rang-vi-smile

    1. Fuon9 says: Trả lời

      Đúng rồi bạn ơi, mình cũng đến thăm khám để niềng chỗ bác sĩ Thái xong được trải nghiệm công nghệ này thấy yên tâm 100% luôn

  13. Que_Enh says: Trả lời

    Đeo loại khí cụ này thì bố mẹ nên hướng dẫn các con vệ sinh răng miệng như thế nào vậy ạ?

    1. Dr. Thái Nguyễn says: Trả lời

      Không chỉ bố mẹ mà người lớn trong nhà có thể hướng dẫn các cháu bé đang niềng răng vệ sinh răng miệng như người sử dụng mắc cài niềng răng nhé, đây là video hướng dẫn vệ sinh răng miệng khi niềng răng, bạn hướng dẫn bé nhà mình theo video nhé https://youtu.be/lnKaykOuk6g?si=Px67pHFqjWQeovxC

  14. Ngọc-^nh says: Trả lời

    Có phải bé nào cũng phải đeo headgear 16 tháng đúng không ạ?

    1. Dr. Thái Nguyễn says: Trả lời

      Chào bạn, thời gian đeo headgear của từng bé sẽ không cố định là 16 tháng. Tùy vào mức độ hô xương hàm mà thời gian chỉnh nha sẽ kéo dài khoảng 12 – 18 tháng. Ngoài ra, thời gian chỉnh nha nhanh hay chậm cũng phụ thuộc vào các yếu tố sau: Độ tuổi hay chính là giai đoạn tăng trưởng của trẻ khi bắt đầu chỉnh nha Headgear, sự hợp tác của trẻ trong quá trình chỉnh nha, mức độ cần điều chỉnh và bất hòa xương với từng trường hợp và đáp ứng điều trị của từng bé nhé.

  15. HàWan says: Trả lời

    Cảm ơn những chia sẻ rất hữu ích của bác sĩ, bây giờ em mới biết hô, vẩu răng cũng một phần do gen di truyền, vậy mà e vẫn nghĩ đó là do trước đó gia đình em chăm sóc răng miệng con không kĩ lúc bé đổi răng sữa ạ

    1. Dr. Thái Nguyễn says: Trả lời

      Chăm sóc răng miệng là một vấn đề phức tạp nên rất quan trọng nhưng còn nhiều bố mẹ chưa nhận thức được điều này, nên bác sĩ làm những bài chia sẻ như thế này mong là những kiến thức này sẽ được lan tỏa tới nhiều người hơn, các bố mẹ có con cái gặp bệnh lí RHM có thể liên hệ với bác sĩ qua FB này để được tư vấn 1:1 nhé: https://www.facebook.com/thainguyen.vidental

  16. AnhDuong says: Trả lời

    Bé nhà mình cứ nhắc đến đi nha khoa là khóc muốn lụt nhà, thế mà từ ngày mình đưa bé đến chỗ bác sĩ Thái là bé ngoan lắm không còn sợ nha khoa nữa, giờ bé cũng đang điều trị răng hô hàm trên ở chỗ bác sĩ, cứ nhắc đi bác sĩ Thái là nhanh nhẹn ghê lắm.

    1. Thinkyellow says: Trả lời

      Nhà mình có bé cũng sợ đi nha khoa lắm mà tìm mãi không thấy nha khoa nào hợp với trẻ nhỏ, may mà có bình luận này của bạn, mình sẽ đưa bé đến đây xem sao

  17. Kaito_Kid says: Trả lời

    Em thấy khí cụ này khá là cồng kềnh vậy cần phải bảo quản ra sao vậy thưa bác sĩ?

    1. Dr. Thái Nguyễn says: Trả lời

      Bố mẹ nên hướng dẫn con cùng bố mẹ bảo quản như sau:
      1. Thực hiện đeo, tháo khí cụ nhẹ nhàng, theo đúng thứ tự đã được hướng dẫn bên trên. Không nên giật mạnh khí cụ để tránh làm đau răng, lỏng khâu hay phải kéo dài thời gian điều trị.
      2. Không dùng lực mạnh kéo cung kim loại trong miệng.
      3.Điều chỉnh đeo dây đệm với lực vừa phải, cảm giác thoải mái. Trong khi đeo hàm Headgear không nên chơi thể thao hay tham gia các hoạt động mạnh như: Võ thuật, bóng đá,…
      4. Sau một thời gian sử dụng có thể khí cụ bị lỏng. Bệnh nhân không nên tự ý điều chỉnh dây đệm, hãy nhẹ nhàng tháo Headgear ra và mang đến gặp bác sĩ trong thời gian sớm nhất.
      5. Thực hiện đeo, tháo hàm Headgear thường xuyên để thao tác tháo được linh hoạt và biết cách vệ sinh, bảo quản khí cụ tốt hơn.

  18. Ngoc_Kuong49 says: Trả lời

    Ngoài tác dụng là sử dụng trong chỉnh nha thì headgear còn ưu điểm gì nữa vậy ạ?

    1. Dr. Thái Nguyễn says: Trả lời

      Ngoài sử dụng trong chỉnh nha thì khí cụ này còn có tác dụng: Di xa xương hàm trên, di xa tịnh tiến răng sau hàm trên, xoay răng hàm lớn vĩnh viễn thứ 1, nghiêng răng sau hàm trên ra xa, thay đổi mặt phẳng nhai, kiểm soát neo chặn.

  19. Konal says: Trả lời

    Vậy mà phương pháp này không phổ biến sớm hơn ở Việt Nam để mình đưa con nhà mình bị hô do xương đi chỉnh nha, giờ con 20 tuổi rồi đi thăm khám rất nhiều nha khoa mà họ bảo chỉ có thể phẫu thuật thẩm mĩ được thôi.

  20. longcat says: Trả lời

    phương pháp này phổ biến ở nước ngoài từ lâu, là một phương pháp rất hay, em cũng thắc mắc sao ở Việt Nam lại chưa có.

    1. lucDai says: Trả lời

      thật hả bạn, mình thấy lạ quá, cái này là niềng cho trường hợp nào nhỉ?

    2. KimKook says: Trả lời

      Headgear là gì vậy ạ?

      1. longcat says: Trả lời

        Khí cụ Headgear là một loại khí cụ chỉnh nha dùng cho trẻ em trong độ tuổi tăng trưởng bị hô xương hàm bạn ạ

  21. Wangqwin says: Trả lời

    Nguyên lí hoạt động của loại khí cụ này là như nào vậy ạ?

    1. Dr. Thái Nguyễn says: Trả lời

      Chào bạn, khí cụ chỉnh nha Headgear giúp giảm sự phát triển của xương hàm trên và giúp xương hàm dưới phát triển ra trước, qua đó cải thiện tình trạng hàm trên nhô ra trước và hàm dưới cụp sâu vào trong.

  22. HanhNguyen says: Trả lời

    Bác sĩ cho em hỏi trẻ từ bao nhiêu tuổi thì có thể sử dụng phương pháp niềng răng này ạ?

    1. Dr. Thái Nguyễn says: Trả lời

      Trong y khoa, từ 7 -14 tuổi (Có thể tăng thêm 2 tuổi ở một số trường hợp) là “giai đoạn vàng” để khắc phục triệt để và tối ưu mọi khuyết điểm răng miệng cho trẻ em. Từ 14 – 18 tuổi, vẫn có thể can thiệp một phần vào các vấn đề răng miệng do xương, nhưng cần thăm khám rất kỹ trước khi điều trị. Sau 18 tuổi, không thể điều chỉnh sai lệch về xương bằng chỉnh nha – Đây cũng là tình trạng mà mẹ Mai gặp phải khi không thể đạt được hiệu quả chỉnh nha ở độ tuổi quá muộn bạn nhé

  23. lucNgan says: Trả lời

    Bác sĩ Thái cho em hỏi là các bé gặp tình trạng răng như nào thì nên sử dụng phương pháp niềng răng như này ạ?

    1. Dr. Thái Nguyễn says: Trả lời

      Headgear sẽ dành cho các bạn bị gặp vấn đề hô xương hàm bạn nhé!

  24. GiaMinh says: Trả lời

    Dùng khí cụ này rồi thì có cần dùng đến niềng răng nữa không nhỉ?

    1. longcat says: Trả lời

      Theo mình biết thì không cần nữa nhé bạn ạ.

    2. Dr. Thái Nguyễn says: Trả lời

      Xin chào Gia Minh, như trường hợp của bé Thùy Dương ở trên thì headgear sẽ được nối với niềng mắc cài bằng dây thun, nên có thể nói là sẽ dùng song song cùng nhau bạn nhé

  25. Dr. Thái Nguyễn says: Trả lời

    Chào bạn, câu hỏi của bạn rất hay, headgear là phương pháp chỉnh nha giúp răng cải thiện được chức năng của răng, giúp ăn nhai tốt hơn và giảm thiểu các bệnh lý răng miệng nên không có chuyện làm hỏng răng được bạn nhé!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các câu chuyện khác

Liệu ngành bác sĩ nha khoa có thể được thay thế bằng Al?
Messenger
0987.933.309