Hôm nay là Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi

Bác sĩ CKII Nguyễn Thị Thái

Giám đốc chuyên môn Hệ thống nha khoa ViDental

Hôm nay tôi có rất nhiều cảm xúc và tôi tin rằng với những ai đang công tác trong ngành Y tế, Y Dược nói riêng đều có những cảm xúc đặc biệt vào ngày này mỗi năm như tôi.

Mặc dù đang đã làm trong nghề vài chục năm, nhưng ngày này với tôi vẫn là những cảm xúc rất khác, không năm giống năm nào. Nhưng có một điểm chung là lần nào cũng bồi hồi, háo hức và có những cảm xúc đặc biệt. 

Hôm nay là Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Ngày thầy thuốc năm nay đặc biệt hơn mọi năm, năm nay tôi đang ở xa nhà. Tôi đang ở trong một chuyến công tác tại Nhật Bản. Mặc dù ở xa, nhưng chỉ mới sáng thức dậy tôi đã nhận được rất nhiều cuộc gọi, tin nhắn từ những người em, người bạn, và rất nhiều những bệnh nhân tôi đã từng điều trị gửi đến cho tôi những lời chúc vô cùng tốt đẹp. Vô cùng cảm động và biết ơn, tôi cảm thấy nghề nghiệp của mình thật ý nghĩa.

Ngày 27/2 cùng trong chuyến công tác tại Nhật Bản cùng đồng nghiệp
Ngày 27/2 cùng trong chuyến công tác tại Nhật Bản cùng đồng nghiệp

Bác Huy, 60 tuổi – Khách hàng trồng răng Implant 3 năm trước đây đã gửi cho tôi lời chúc thế này:

“Nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam, chúc bác sĩ Thái có thật nhiều sức khỏe, hạnh phúc và sự nhiệt huyết để tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp trong ngành Y. Mong bác sĩ luôn giữ được sự tận tâm, nhiệt tình trong việc điều trị và chăm sóc cho khách hàng.”

Cháu Thanh Thương, 22 tuổi đã từng niềng răng trong suốt Invisalign: 

“Con chúc cô Ngày 27/2 thật vui vẻ và hạnh phúc. Cô có biết không, cô là người đã thay đổi đời con rất nhiều. Không ngờ rằng sau khi niềng răng con lại có thể thay đổi ngoạn mục về ngoại hình đến vậy. Trước đây con là một đứa con gái vô cùng tự ti, không bao giờ dám cười trước đám đông hay tham gia các hoạt động xã hội. Nhưng từ sau khi niềng răng, nụ cười của con đã thay đổi rất nhiều. Con cảm thấy tự tin hơn, tham gia nhiều hoạt động xã hội hơn và như trở thành một con người khác, trở thành phiên bản hoàn hảo hơn của chính mình.”

Đọc được bức thư của cháu Thương, tôi rất xúc động. Cô bé ấy cũng trạc tuổi con gái tôi, chỉ vì hàm răng không hoàn hảo mà không dám tự tin là chính mình. Nhớ hôm đầu tiên mẹ em dẫn em đến khám đôi mắt em sáng long lanh toát lên vẻ thông minh nhưng tính cách thực tế lại có phần tự ti, rụt rè. Lúc nói chuyện, em rất hiếm khi cười , hoặc chỉ dám mỉm nhẹ mà không hở răng. Trong khi khám, em e ngại hỏi tôi: “Răng con lộn xộn lắm, liệu có khắc phục được hoàn toàn không cô”.

Tuổi 20 là cái tuổi đáng ra các em nên hừng hực sức trẻ, năng động tự tin để bước đến tương lai rộng mở. Nhưng chỉ vì hàm răng mà con rụt rè, thu mình lại thì thực sự rất đáng thương. Cô bé ấy đã đồng hành cùng với tôi trong 2 năm với niềng răng mắc cài. Đồng hành với con trong suốt hành trình, tôi thấy con đã dần tự tin hơn rất nhiều khi thấy hàm răng của mình đã có thay đổi từng ngày. 

Vẫn nhớ ngày con tháo niềng, cầm chiếc gương soi mà con hạnh phúc ôm tôi khóc. Bất giác tôi cũng cảm động khóc theo.

Hình ảnh của Chi trước và sau khi niềng răng
Hình ảnh của Chi trước và sau khi niềng răng

Trong nhiều năm làm nghề, đã có rất nhiều khách hàng trở thành những người bạn thân thiết của tôi. Tôi luôn biết ơn và trân trọng những cơ duyên gặp gỡ đó. Nghề y đối với tôi là một nghề cao quý, nên tôi dặn bản thân cần phải nỗ lực hơn nữa sao cho xứng đáng với nghề. 

Hơn cả là nghề nghiệp, công việc là một phần cuộc sống của tôi. Mỗi năm vào ngày này, tôi đều viết ra một vài dòng để cảm nhận được sự biết ơn khi tôi vẫn đang làm một công việc rất ý nghĩa.

Ngoài ra, nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam tôi cũng muốn gửi lời chúc đến người chồng – người bạn đồng hành của tôi, con gái và những người bạn đồng nghiệp trong ngành Y của tôi. Chúc cho mọi người có được sức khỏe thật tốt, luôn hạnh phúc, đam mê với công việc để cống hiến nhiều hơn cho nền Y học nước nhà. Chúc cho ngành Y học Việt Nam ngày càng phát triển, sánh ngang với các cường quốc năm châu!

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các câu chuyện khác

Liệu ngành bác sĩ nha khoa có thể được thay thế bằng Al?
Messenger
0987.933.309