Ba thứ may mắn nhất của đời người

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi

Bác sĩ CKII Nguyễn Thị Thái

Giám đốc chuyên môn Hệ thống nha khoa ViDental

Hôm trước tôi có đọc được một bài viết rất hay, đại loại thì nói về may mắn trong cuộc đời con người. Đại ý thì là như thế này: May mắn lớn nhất của cuộc đời con người không phải là nhặt được tiền, cũng không phải là tự dưng trúng số mà là gặp được những người giúp bạn đi đến một nền tảng cao hơn.

Đời người có 3 thứ may mắn nhất đó là: 

  1. Đi học gặp được THẦY TỐT
  2. Đi làm gặp được TIỀN BỐI TỐT
  3. Lập gia đình gặp được NGƯỜI BẠN ĐỜI TỐT

Tôi thật sự đồng ý với quan điểm này vì thực sự những người xung quanh ta sẽ có những ảnh hưởng rất lớn đến cuộc đời ta.

Bác sĩ Thái và những người bạn

Khi ở với người siêng năng, ta sẽ vô tình được tạo động lực để không lười biếng

Khi xung quanh ta là những người tích cực, chúng ta cũng sẽ không cho phép bản thân mình u sầu.

Ở cạnh những người dám nghĩ dám làm, ta sẽ có động lực để vượt qua mọi sợ hãi

Thân cận những người chu toàn, ta sẽ học được cách chu đáo

Làm việc với những người đáng tin, ta sẽ không cần phải cảnh giác, lo lắng

Đồng hành cùng với những người giỏi, ta sẽ ngày càng tốt lên.

Vì thế mà trong đời, ai cũng mong có được những may mắn đó.

Nhưng may mắn sinh ra từ đâu, làm thế nào để tạo ra “may mắn”. Đâu phải tự nhiên những người thầy tốt, bạn tốt, người bạn tốt đến bên cuộc đời ta? Tại sao có những người luôn thu hút những người bạn tốt, những người đáng yêu xung quanh họ nhưng lại có những người vây quanh toàn những kẻ tiểu nhân, ích kỷ kéo nhau ngày càng tụt lùi, loay hoay trong những mối quan hệ tiêu cực.

Bác sĩ Thái và những người bạn

Đối với tôi, may mắn không phải tự nhiên mà có. Nếu tự nhiên mà có thì sao nó lại xuất hiện với người này mà không xuất hiện với người kia. Ai cũng mong muốn được gặp được người tốt giúp nâng đỡ cuộc đời ta. Nhưng để gặp được người tốt, trước tiên ta cũng phải là một người tốt đã. Ngoài ra thì còn cần dám bỏ đi cái tôi của mình để tiếp nhận, học hỏi những cái hay, cái đẹp của người khác.

Trở thành một người tốt là luôn nỗ lực vun bồi cho bản thân mình những đức tính tốt đẹp, luôn hướng đến một phiên bản tốt hơn của chính bản thân mình. Khi đó những người bạn tốt sẽ xuất hiện vì năng lượng của bạn đã thu hút họ. Đặc biệt hãy giữ cho mình những đức tính tốt đẹp như: chân thành, vị tha, bình an, thấu hiểu.

Bản thân tôi sau này cũng  trở thành người thầy, người quản lý của nhiều bạn bác sĩ, điều dưỡng trẻ, tôi cũng luôn dặn bản thân mình phải trở thành một người THẦY TỐT, một người TIỀN BỐI TỐT. Tôi luôn dành cho dành cho những người cộng sự của mình thời gian để trao đổi, chia sẻ với tất cả sự chân thành. Tôi mong rằng những kinh nghiệm, những trải nghiệm của mình có thể giúp đỡ cho những thế hệ kế cận. Nhờ đó mà tôi có thói quen chia sẻ, hay đơn giản là mong muốn những người xung quanh mình cùng mình tốt hơn tốt hơn mỗi ngày.

Cũng vì thế mà tôi cũng nhận lại được những người em, người bạn vô cùng đáng yêu, vô cùng đáng quý.

Bác sĩ Thái và đội ngũ nha khoa ViDental

Ngay cả trong đời sống gia đình, trước khi mong nhận lại điều gì, hãy cho đi trước. Đó cũng chính là bí quyết mà tôi và chồng giúp cho nhau trở nên tốt hơn, hoàn thiện hơn. Và khi cho đi và bạn nhận lại được những điều tốt đẹp tương xứng thì đó là may mắn.

Mặc dù vậy, cũng có đôi khi những điều bạn cho đi không được trân trọng. Điều đó cũng chả sao cả, hãy coi đó là bài học và là một phép thử để ta nhận ra ai là người yêu thương mình thực sự, những ai là người có ý nghĩa trong cuộc sống của mình.

Nếu bản thân chưa tu dưỡng, chưa sẵn sàng thì may mắn sẽ chẳng bao giờ xuất hiện.

Chung quy lại thì may mắn chẳng nằm ở đâu xa, thực chất nó vẫn nằm ở chính bản thân mình. Hãy khiến cho bản thân mình dồi dào giá trị, sẵn sàng đón nhận những điều tốt đẹp mà bạn thu hút.

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết, chúc mọi người mỗi ngày đều thật vui vẻ và hạnh phúc bên cạnh những người mà mình yêu thương.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các câu chuyện khác

Liệu ngành bác sĩ nha khoa có thể được thay thế bằng Al?
Messenger
0987.933.309