Từ việc nhỏ đến việc lớn, làm bằng cái TÂM ắt sẽ có cái TẦM

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi

Bác sĩ CKII Nguyễn Thị Thái

Giám đốc chuyên môn Hệ thống nha khoa ViDental

Sau bao nhiêu năm làm việc , tôi càng nhận ra rằng: “Đạo đức luôn là gốc rễ cho mọi sự thành  bại trong mọi việc”, dù rằng có làm bất cứ công việc gì hãy cẩn thận, chỉnh chu từ những việc nhỏ. Thì việc lớn tự nhiên ắt sẽ thành công. 

Đối với các công việc có tính chất đặc thù như bác sĩ thì điều này lại càng chính xác. Bởi chỉ với những sai sót nhỏ cũng có thể gây ra những ảnh hưởng rất lớn đến đến kết quả điều trị cuối cùng của khách hàng.

Có rất nhiều bạn trẻ hỏi tôi rằng bí quyết nào để có thể trở nên thành công, có thể tự làm chủ được công việc và các vấn đề trong cuộc sống gia đình. Thực ra, tôi không có bí quyết gì cao siêu cả, tất cả những gì tôi có được đều xuất phát từ việc cố gắng làm tốt các việc nhỏ, từng chút, từng chút một.

Có một câu nói tôi rất thích của tác giả Harv Eker đó là: “Cách bạn làm MỘT VIỆC cũng là cách bạn làm MỌI VIỆC”

Chính xác là như vậy, chúng ta đôi khi thường phân biệt đâu là việc lớn và việc nhỏ. Đối với những việc lớn thì làm cẩn thận, chỉn chu hơn 1 chút. Còn đối với các việc nhỏ thì làm qua loa cho xong chuyện, làm cho có.

Tuy nhiên, mọi việc lớn thì đều bắt đầu từ những việc nhỏ. Tu dưỡng đạo đức cũng được xuất phát từ những điều nhỏ. Tai họa hay may mắn cũng đều xuất phát từ những việc nhỏ mà phát triển thành.

Do đó, để rèn luyện bản thân trở lên thành công thì bạn cần rèn luyện từ những việc làm nhỏ nhất. Điều này càng đúng khi bạn đứng ở vai trò của một người quản lý hay một người lãnh đạo. Bạn cần có khả năng nhìn từ cái nhỏ và ra cái lớn, từ đó đánh giá chân thực được bản chất thực sự của mọi vấn đề. 

Chẳng hạn như một người luôn bộp chộp, cẩu thả trong những việc nhỏ thì cũng sẽ rất khó thành công trong những việc lớn hơn, hoặc chắc chắn sẽ sớm nhận hậu quả từ những việc thiếu chỉn chu đó.

Vậy làm sao để có thể làm tốt từ những việc nhỏ nhất?

Câu trả lời là hãy làm mọi việc xuất phát từ cái TÂM. Trong tất cả công việc mà bạn làm, dù là nhỏ nhất thì hãy đặt toàn bộ tâm trí của mình vào công việc, tập trung cao độ để có thể hoàn thành với kết quả cao nhất.

Đặc biệt, đối với những công việc yêu cầu tính chính xác và cẩn thận rất cao như nghề bác sĩ thì càng yêu cầu cần phải thực hiện mọi việc với sự kỹ lưỡng, cẩn thận trong từng chi tiết nhỏ nhất.

Bác sĩ Thái trong công việc

Đồng thời luôn sẵn sàng chịu trách nhiệm với những sai sót của bản thân, sẵn sàng chấp nhận và sửa đổi để ngày càng trở lên tốt hơn, hoàn thiện hơn.

Vậy làm sao để đặt cả cái TÂM vào công việc?

Đối với tôi, điều này xuất phát từ cái tâm đối với khách hàng. Tôi hiểu được rằng tầm quan trọng và ý nghĩa của những công việc mình làm. Sức khỏe của mọi người là vốn quý giá và rất đáng được trân trọng. Do đó, mỗi sai lầm trong công việc của tôi có thể dẫn đến những sự khó chịu thậm chí ảnh hưởng đến sức khỏe ăn nhai lâu dài của khách hàng.

Đối với mỗi khách hàng điều trị tại nha khoa, tôi luôn ưu tiên tư vấn những phương án bảo tồn tối đa nhất có thể, làm sao cho khách hàng có thể khắc phục tình trạng chi phí  và thời gian tối ưu nhất. Phương án điều trị được cân nhắc kỹ càng dựa trên cả 2 yếu tố là KHỎE và ĐẸP. Nhất định không chỉ vì đẹp nhất thời mà đánh đổi sức khỏe ăn nhai lâu dài. Đặc biệt là luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu, bên trên yếu tố lợi nhuận.

Dr Thái Nguyễn Smile tư vấn cho khách hàng

Chữ “TÂM” trong kinh doanh không chỉ dừng lại ở việc mang lại lợi ích cho khách hàng mà còn mở rộng ra trong việc mang lại những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng và xã hội. Tại ViDental, chúng tôi đã thành lập một quỹ có tên “Nụ cười yêu thương” với sứ mệnh đồng hành cùng những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong trong việc điều trị và phục hình nha khoa. Từ đó, giúp hỗ trợ họ có được chức năng ăn nhai khỏe mạnh và nụ cười tự tin.

Tóm lại, để duy trì cái tâm trong công việc, bạn cần phải tìm cho mình một công việc yêu thích, có đam mê và tìm được ý nghĩ khi thực hiện công việc đó. Dù là công việc nào chắc chắn cũng sẽ phải trải qua rất nhiều những gian nan, vất vả. Để đi đến thành công thì không có con đường nào là bằng phẳng cả. Bất kể dù lựa chọn công việc hay ngành nghề nào, bạn hãy xác định đó là cả một quá trình dài gian nan.Do đó, hãy đầu tư cho mình đam mê và quyết tâm cho đến cùng, vận dụng hết khả năng và tâm huyết của mình để trở thành chuyên gia trong lĩnh vực.

Như vậy đó, chẳng có bí quyết cao siêu nào  cho sự thành công cả. Tất cả gói gọn trong chữ làm việc từ “TÂM” và kiên trì bền bỉ, mỗi ngày một chút. Và khi làm việc bằng cả cái TÂM ắt sẽ có cái TẦM.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các câu chuyện khác

Liệu ngành bác sĩ nha khoa có thể được thay thế bằng Al?
Messenger
0987.933.309