Hà Nội và những người tôi yêu

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi

Bác sĩ CKII Nguyễn Thị Thái

Giám đốc chuyên môn Hệ thống nha khoa ViDental

Tuy không phải sinh ra ở Hà Nội nhưng tính thời gian đến nay thì tôi đã ở Hà Nội được hơn 30 năm rồi, có rất nhiều kỷ niệm và tôi cũng rất yêu Hà Nội.

Người ta bảo Hà Nội bây giờ xô bồ quá, Hà Nội bây giờ náo nhiệt quá. Nhưng đâu đó trong chính lòng thành phố xô bồ ấy, vẫn có những nơi, những khoảnh khắc, những con người mộc mạc và giản dị, những góc Hà Nội trầm lắng và đời thường.

Hôm nay, được các nàng xinh đẹp dẫn đi giải ngố, tôi lại thấy thêm yêu Hà Nội. Ghé thăm tháp nước Hàng Đậu trong một diện mạo mới, thực sự nể phục tài hoa của các kiến trúc sư, họa sĩ đã tạo nên một không gian nghệ thuật đầy ấn tượng. 

Tham quan tháp nước Hàng Đậu

Sau 129 năm, lần đầu tiên di tích quen thuộc với người dân thủ đô – Tháp nước Hàng Đậu đã được chính thức mở cửa để người dân có thể trực tiếp vào tham quan. Tất cả các vật dụng dùng để trang trí trong thác nước đều được thiết kế cơ động, chỉ đặt để lên chứ không hề làm thay đổi cấu trúc vốn có của thác nước. 

Trước đây tôi đã từng rất nhiều lần đi qua nhưng mới chỉ được ngắm ở bên ngoài. khi được vào trong khám phá thực sự cảm giác rất tuyệt vời. Khi bước chân vào tháp nước, tôi bước vào một không gian đầy màu sắc và âm thanh của tiếng nước rất sống động tạo nên một cảm giác vô cùng thư giãn. Trải nghiệm này thực sự vô cùng ấn tượng.

Những ô cửa bé xíu, những cầu thang cũng bé xíu những phố phường chật hẹp nhưng nếu được quan tâm và sắp xếp khoa học thì vẫn trở thành những nét đẹp riêng của Hà Nội.

Khung cảnh tháp nước Hàng Đậu

Mặc dù người dân có nhu cầu đến tham quan rất đông nhưng việc tổ chức cũng rất quy củ và khoa học, mọi người sẽ được xem hàng và lần lượt từng nhóm 20 – 30 người đi vào, thời gian tham quan.

Hôm nay tôi dành riêng hẳn 1 ngày để cùng những người bạn, người đồng nghiệp của mình lang thang dạo khắp các phố phường Hà Nội, tự thưởng cho bản thân một ngày thảnh thơi để cảm nhận được hết cái đẹp, cái thơ của Hà Nội trong một ngày đông.

Đồng hành cùng tôi là những người bạn đồng nghiệp tuyệt vời, không chỉ đồng hành với nhau trong công việc và còn luôn đồng hành với nhau trong những trải nghiệm trong cuộc sống.

Có nhiều người nói với tôi họ thường nghĩ về bác sĩ là hình tượng khá là khô khan, học thuật và suốt ngày vùi đầu vào sách vở, nghiên cứu. Thực ra thì cũng đúng vì hầu hết thời gian của một người bác sĩ là dành cho công việc. Nhưng bận không có nghĩa là bỏ quên đời sống tinh thần. Tôi vẫn dành ra những giây phút thảnh thơi nhất định cho bản thân, hội bạn toàn là các bác sĩ, y tá, kỹ thuật viên nhưng khi đi chơi với nhau không hề có chút khô cứng, ai cũng trẻ trung, năng động, kể với nhau hàng tá những  câu chuyện từ trên trời xuống dưới biển.

Nếu nói bác sĩ là một nghề khô khan thì tôi nghĩ là không phải. Mỗi khách hàng tôi gặp đều là những trường hợp vô cùng khác nhau. Tình trạng răng miệng rất khác nhau và những câu chuyện họ mang đến cho tôi cũng rất khác.  Nên đối với mỗi khách hàng mà tôi điều trị, tôi vẫn luôn giữ cho bản thân một tâm thế hứng khởi, cẩn thận đưa ra phác đồ các nhân hóa phù hợp với từng cá nhân.

Bác sĩ Thái thăm khám cho khách hàng

Cũng như yêu Hà Nội, tôi rất yêu công việc mà mình làm. Và tôi nhận ra rằng chỉ có yêu công việc, đam mê và dành hết lòng cho công việc thì chúng ta mới có thể ngày càng phát triển hơn nữa. Phát triển ở đây không chỉ là trong sự nghiệp mà còn là ở trong tư duy và nhận thức về chính bản thân mình.

Chúc các bạn một ngày vui vẻ, ấm áp và luôn nhận ra những ý nghĩa tuyệt vời của cuộc sống, biết cách yêu mình, yêu người và luôn phấn đấu để trở thành phiên bản tốt nhất của bản thân.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các câu chuyện khác

Liệu ngành bác sĩ nha khoa có thể được thay thế bằng Al?
Messenger
0987.933.309