Gia đình là nơi cuộc sống bắt đầu và tình yêu không bao giờ kết thúc

Người ta thường nói:“Gia đình là lớp học đầu tiên dạy ta những câu nói đầu đời, dạy cho ta biết thế nào là yêu thương, che chở, chỉ có nơi này mới có thể có đủ lòng bao dung khi ta phạm phải những sai lầm, đây cũng là nơi duy nhất để ta trở về sau những vấp ngã”. 

Trong thế giới này, dẫu cho ta có hàng trăm nơi để đi, nhưng lại chỉ có một nơi ta muốn trở về, đó chính là gia đình. Sau những sóng gió của cuộc đời, gia đình tựa như đức Mẹ ôm trọn vào lòng những đứa con, khoan dung và độ lượng. Đó cũng là nơi duy nhất che chở ta không cần bất cứ một lời đền đáp.

Bác sĩ CKII Nguyễn Thị Thái chia sẻ

“Gia đình là nơi cuộc sống bắt đầu” – là cái nôi mà mỗi con người được sinh ra và lớn lên. Ở đó, chúng ta nhận được những lời ru từ mẹ hay vòng tay ấm áp của cha. Dù chúng ta đi đến đâu, làm gì, gia đình vẫn luôn là điểm dừng bình yên, nơi mà chúng ta có thể chạm đến sự an ủi giữa những gian truân của cuộc sống.

“Gia đình là nơi tình yêu không bao giờ kết thúc”- tình cảm gia đình là tình cảm thiêng liêng hơn bao giờ hết, bởi ở đó luôn luôn có tình yêu thương, có sự hy sinh và che chở…. Đó là nơi chúng ta tìm thấy niềm tin vào cuộc sống, là một mảnh ghép huyền diệu giúp ta vượt qua mọi thử thách. Dù có lỗi lầm, dù có bị phản đối từ xã hội, gia đình vẫn là nơi để chúng ta quay về.

Để tình cảm gia đình luôn bền vững, mỗi người cần có ý thức và sẵn lòng trau dồi, bồi đắp từ những điều nhỏ nhặt nhất. Những hành động quan tâm nhỏ bé có thể làm cho mối quan hệ gia đình trở nên đẹp đẽ và đáng trân trọng hơn. Khi tình cảm gia đình vượt lên trên tình cảm huyết thống, đó chính là tình cảm cao quý nhất.

 

Đối với tôi, tình yêu dành cho gia đình, đặc biệt là dành cho con cái có thể là bản năng nhưng việc nuôi dạy con đúng cách sẽ là cả một quá trình dài cần học tập liên tục. Để có thể trở lên hoàn thiện hơn trong hành trình làm mẹ, bạn cũng nên cho con cái có cơ hội được chia sẻ, cần có một tư duy mở để lắng nghe. Đừng quá áp đặt những tư duy cũ của mình lên con cái vì sẽ luôn có những sự khác biệt về thế hệ. Khi chúng ta có thể chia sẻ với con cái, cũng chính là cách chúng ta đang “gần” với con hơn và bồi đắp thêm tình yêu thương gia đình. 

Thế hệ trẻ ngày nay có thực sự đang xao nhãng với việc học?

Chúng ta hãy nuôi dưỡng một người con giống như một “bản thể riêng biệt” chứ không phải là tại ra một “bản sao thu nhỏ” của chính bạn. Hãy cùng lắng nghe, chia sẻ để cùng thấu hiểu nhau, đó mới chính là môi trường giúp trẻ có cơ hội phát triển tốt nhất. Môi trường ở đây không chỉ là không gian, sự thoải mái , môi trường ở đây có thể coi là “gia đình”- bước đệm để con vươn lên và cũng là nơi dù có bị phản đối từ xã hội, gia đình vẫn là nơi để chúng ta quay về.

Gia đình là một món quà tuyệt vời, là sợi dây liên kết không thể phai nhạt. Gia đình không chỉ dạy cho chúng ta cách yêu thương, mà còn cho chúng ta biết cách được yêu thương. Tình cảm gia đình là một nguồn năng lượng vô tận, không bao giờ mất đi.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các câu chuyện khác

Liệu ngành bác sĩ nha khoa có thể được thay thế bằng Al?
Messenger
0987.933.309