Điều gì khiến bạn gắn kết với công việc?

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi

Bác sĩ Quang Anh

Giám đốc Trung tâm Trồng răng, Phục hình Thẩm mỹ – ViDental

Còn đối với tôi đó chính là đam mê, ý nghĩa với công việc và đặc biệt là những người bạn đồng nghiệp. 

Tôi có những người bạn đồng nghiệp, những người luôn ở bên cạnh và đồng hành cùng với với tôi.

Hôm nay là một ngày đặc biệt với tôi và càng đặc biệt và ý nghĩa hơn khi tôi được rất nhiều sự yêu thương từ những người bạn, người đồng nghiệp tại nha khoa ViDental.

Đối với tôi, có 3 thứ có thể làm nên một công việc có ý nghĩa đó chính là:

Công việc phải là cuộc sống, nơi làm việc phải là gia đình

Khi đó bạn không cần phải cố gắng cân bằng cuộc sống – công việc (work – life balance), vì công việc đã chính là cuộc sống hằng ngày của tôi. Công việc hiện tại giờ là một phần cuộc sống cá nhân của tôi, mang những giá trị khớp với những giá trị cá nhân nên mỗi khi làm việc, tôi thấy được là chính mình.

Một ngày làm việc ít nhất 8 tiếng nên tôi không dám nghĩ sẽ khổ sở đến thế nào nếu 8 tiếng ấy phải làm những công việc mà mình không yêu thích. Mặc dù công việc bác sĩ khá bận rộn nhưng tôi may mắn khi vợ và gia đình luôn thấu hiểu và luôn hỗ trợ tôi rất nhiều trong công việc.

Đặc biệt, tại ViDental tôi có những người bạn đồng nghiệp vô cùng đáng yêu. Chúng tôi luôn đồng hành và chia sẻ cùng với nhau mọi vấn đề trong cuộc sống. 

Hôm nay là một ngày đặc biệt đối với tôi, tôi đã vô cùng xúc động khi được nha khoa tổ chức cho một bữa tiệc sinh nhật rất bất ngờ và ý nghĩa. Tại nha khoa ViDental, chúng tôi coi nhau như người thân trong gia đình, luôn dành cho nhau những tình cảm chân thành, đáng chân quý nhất.

Sinh nhật bác sĩ Quang Anh  

Nha khoa ViDental đã trở thành ngôi nhà thứ 2 của tôi. Đó là nơi tôi và những người bạn đồng nghiệp có thể cùng vui, cùng buồn, cùng nhìn về một hướng để đạt được những mục tiêu chung của nha khoa.

Đặc biệt, nha khoa trở thành một môi trường thoải mái để tất cả các thành viên có thể cùng nhau phát triển, cùng nhau hướng đến một mục đích chung là mang lại những giá trị tốt đẹp nhất đến cho khách hàng. 

Công việc thỏa mãn nhu cầu về thành tựu

Tại nha khoa ViDental, tất cả mọi người đều được quan tâm và công nhận, khen thưởng xứng đáng cho những nỗ lực và phấn đấu trong suốt quá trình làm việc. Những thành tựu của nha khoa không phải thành tựu của riêng ai mà là của tất cả mọi người trong tổ chức đố, là sức mạnh tổng thể đạt được khi tất cả mọi người cùng phấn đấu.

Sinh nhật bác sĩ Quang Anh tại nha khoa ViDental

Tìm được ý nghĩa, giá trị trong công việc mình làm

Đối với tôi, một công việc ý nghĩa không đồng nghĩa là một công việc thoải mái, nhưng nó phải là một công việc mang đến nhiều giá trị. Tức là ngoài việc kiếm ra tiền để đảm bảo các nhu cầu cơ bản của cuộc sống thì công việc ấy còn phải mang lại giá trị cho người khác, là công việc có ích đối với những người xung quanh. Và đó chính là lý do khiến tôi tâm huyết và khao khát với công việc là bác sĩ từ khi còn là cậu bé học sinh 18 tuổi. Động lực lực xuất phát từ nội tại nên ngay cả khi còn là sinh viên hay trong những giai đoạn khó khăn nhất, tôi cũng đã không từ bỏ. Động lực của tôi ngày càng được vun bồi qua những ca khách hàng thành công, nhìn nụ cười rạng rỡ của các cô các chú sau khi trồng răng tôi cảm thấy như được tiếp thêm sức mạnh.

Đó cũng chính là lý do tôi lựa chọn phục hình răng là lĩnh vực mà mình theo đuổi. Tôi mong muốn ai cũng có cơ hội được sở hữu hàm răng đẹp, khả năng ăn nhai tốt và nụ cười tự tin.

Cuộc sống sẽ thật tuyệt vời khi được làm công việc mình đam mê và sống cạnh những người mình yêu thương.

Cảm thấy biết ơn và trân trọng!

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các câu chuyện khác

Liệu ngành bác sĩ nha khoa có thể được thay thế bằng Al?
Messenger
0987.933.309