Quy Trình Niềng Răng Đúng Chuẩn Y Khoa Diễn Ra Thế Nào?

Khi có ý định chỉnh nha, khách hàng thường quan tâm đến các vấn đề như phương pháp niềng, chi phí và đặc biệt là các bước thực hiện. Thông thường quá trình chỉnh nha ở từng cơ sở nha khoa có thể không hoàn toàn giống nhau, tuy nhiên vẫn yêu cầu bác sĩ tuân thủ đúng và đủ các bước để đảm bảo hiệu quả cao và tránh biến chứng cho khách hàng. Dưới đây là quy trình niềng răng chuẩn Y khoa tại đa số nha khoa hiện nay.

Quy trình niềng răng đúng chuẩn Y khoa diễn ra thế nào?

Thông thường sau khi thăm khám, bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị và tư vấn về các bước chỉnh nha. Quy trình niềng răng chuẩn Y khoa cho từng phương pháp sẽ có sự khác biệt.

Mỗi phương pháp khác nhau có quy trình niềng răng không giống nhau
Mỗi phương pháp khác nhau có quy trình niềng răng không giống nhau

Quy trình niềng răng mắc cài

Quy trình niềng răng mắc cài thường diễn ra như sau:

  • Bước 1: Trước tiên bác sĩ sẽ khám tổng quát khoang miệng, yêu cầu khách hàng chụp X-quang, làm xét nghiệm nếu cần thiết. Dựa vào kết quả đó, bác sĩ sẽ đánh giá tình trạng răng miệng chính xác, đồng thời tư vấn và xây dựng phác đồ điều trị rõ ràng cho khách hàng.
  • Bước 2: Sau khi cả hai bên đã có sự thống nhất về phác đồ niềng răng, bác sĩ sẽ vệ sinh răng miệng thật sạch, đặc biệt điều trị dứt điểm bệnh nha khoa nếu có. Việc làm này giúp loại bỏ hoàn toàn nguy cơ làm gián đoạn quá trình niềng răng, mang đến hiệu quả tốt.
  • Bước 3: Bác sĩ tiến hành lấy dấu răng, gửi thông tin về bộ phận sản xuất để chế tạo hệ thống khí cụ. Đồng thời một số nha khoa cẩn thận sẽ chụp ảnh bệnh nhân để có sự so sánh, đối chiếu về sau.
  • Bước 4: Những trường hợp đặc biệt cần đặt thun tách kẽ, dùng khí cụ nong hàm và gắn band trước khi gắn mắc cài. Sau đó bác sĩ hẹn khách hàng quay trở lại nha khoa vào buổi tiếp theo để gắn hệ thống mắc cài, dây cung, thun buộc lên răng.
  • Bước 5: Khách hàng đến nha khoa khoảng 4 – 6 tuần mỗi lần để bác sĩ thay dây cung, siết mắc cài đúng theo phác đồ điều trị.
  • Bước 6: Kết thúc quá trình chỉnh nha, khi các răng đã dịch chuyển về đúng vị trí mong muốn, bác sĩ sẽ tháo mắc cài và cho khách hàng đeo hàm duy trì trong vòng 6 – 12 tháng. Ở bước này khách hàng cũng được hướng dẫn cách tự chăm sóc tại nhà.
  • Bước 7: Kiểm tra định kỳ sau khoảng 6 tháng đến 1 năm nhằm xử lý vấn đề phát sinh nếu có.
Quy trình niềng răng mắc cài thường gồm 7 bước
Quy trình niềng răng mắc cài thường gồm 7 bước

Chi tiết quy trình niềng răng không mắc cài

Niềng răng không mắc cài chính là niềng răng trong suốt, được thực hiện gồm 7 bước như sau:

  • Bước 1: Khách hàng được thăm khám tổng quát, bác sĩ thông qua kết quả chụp X-quang, xét nghiệm và quan sát bằng mắt thường để đánh giá mức độ lệch lạc của răng. Qua đó bác sĩ cũng tư vấn hướng điều trị và lên phác đồ niềng răng chi tiết.
  • Bước 2: Trước khi bắt đầu niềng răng, bác sĩ cần vệ sinh khoang miệng thật sạch, điều trị dứt điểm các bệnh nha khoa như viêm nha chu, viêm tủy, sâu răng, răng chết tủy, răng khôn mọc lệch,…
  • Bước 3: Ở bước này bác sĩ sẽ scan răng để lấy dấu hàm bằng máy 3D kỹ thuật số, đảm bảo ghi dấu chính xác, trực quan, sau đó tất cả thông tin được chuyển đến công ty chế tác khay niềng.
  • Bước 4: Khách hàng có thể xem trước kết quả niềng răng của mình thông qua phần mềm mô phỏng thông minh ClinCheck, từ đó dễ dàng hình dung quá trình răng dịch chuyển.
  • Bước 5: Khi khay niềng trong suốt đã được sản xuất, khách hàng quay trở lại nha khoa để nhận khí cụ và lắng nghe hướng dẫn về cách đeo, tháo, vệ sinh khay niềng và chăm sóc răng miệng tại nhà.
  • Bước 6: Sau mỗi 4 – 5 tuần, khách hàng tái khám đúng theo lịch hẹn để bác sĩ kiểm tra, đánh giá kết quả niềng răng và xử lý vấn đề phát sinh.
  • Bước 7: Kết thúc quá trình niềng răng, khách hàng được yêu cầu đeo hàm duy trì để tránh răng dịch chuyển về vị trí cũ, thời gian kéo dài từ 6 – 12 tháng.  
Niềng răng trong suốt ứng dụng công nghệ thông minh
Niềng răng trong suốt ứng dụng công nghệ thông minh

Nha khoa ViDental niềng răng chuẩn Y khoa – 100% thành công

Hiện nay nha khoa nào cũng quảng cáo cơ sở mình niềng răng đúng chuẩn Y khoa, đảm bảo kết quả tốt nhất cho khách hàng. Tuy nhiên, sự thật có không ít địa chỉ cung cấp dịch vụ kém chất lượng khiến người bệnh gặp biến chứng.

Hướng đến mục tiêu hoạt động theo 45 tiêu chuẩn Quốc tế AIFC, Nha khoa ViDental tuân thủ quy trình niềng răng đúng chuẩn Y khoa với đầy đủ các bước theo quy định. Không chỉ nổi tiếng với đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, nhiều năm kinh nghiệm, kỹ năng tốt mà Nha khoa ViDental còn được đánh giá cao bởi những tiêu chí sau:

  • Đầu tư hệ thống cơ sở vật chất khang trang, sạch sẽ, mang đến trải nghiệm tốt nhất, giúp khách hàng cảm thấy thoải mái trong suốt thời gian ở nha khoa.
  • Thường xuyên đầu tư, nâng cấp, nhập khẩu hệ thống máy móc, thiết bị từ các quốc gia phát triển trên thế giới, hỗ trợ tốt nhất cho quá trình chỉnh nha.
  • 100% vật liệu chất lượng cao, có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo an toàn, không gây kích ứng cho khách hàng.
  • Bác sĩ xây dựng phác đồ cá nhân hóa cho từng khách hàng, đồng hành cùng khách hàng suốt thời gian sử dụng dịch vụ.
  • Chính sách rõ ràng, chế độ chăm sóc 24/7, bảo vệ quyền lợi tốt nhất cho khách hàng.

Đặc biệt, bạn có thể yên tâm vì Nha khoa ViDental luôn chú trọng ở từng bước trong quá trình chỉnh nha, thăm khám kỹ lưỡng và tư vấn chi tiết để khách hàng hiểu rõ về tình trạng bản thân cũng như phương pháp sẽ áp dụng. Bác sĩ thận trọng trong việc điều trị bệnh nha khoa, vô trùng phòng nha, trang thiết bị dụng cụ. Nha khoa ViDental cam kết tuân thủ quy trình chuẩn quốc tế từ bước đầu tiên cho đến khi kết thúc dịch vụ nên tỷ lệ thành công của khách hàng có thể đạt 100%, không gặp rủi ro hay biến chứng. 

Quy trình niềng răng ở từng đối tượng có sự khác biệt nhưng đều phải thực hiện đúng theo quy định mới đạt được kết quả cao và không gặp sự cố hay rủi ro. Tốt nhất bạn hãy lựa chọn nha khoa uy tín, đảm bảo tiêu chí về bác sĩ, máy móc thiết bị, các bước niềng răng nếu muốn sớm có hàm răng đều đẹp.

Bình luận (62)

  1. Hải YẾN says: Trả lời

    Ôi hôm trước qua bên phòng khám bs Thái khám phải công nhận nha khoa chuyên nghiệp thực sự, quy trình thăm khám và tư vấn rất kỹ luôn. Mình đến thăm khám được bs Thái khám tư vấn trên miệng rồi đưa đi chụp phim rồi có kế hoạch điều trị chi tiết lắm. Mỗi tội bị viêm lợi lâu nên chưa niềng được đang điều trị viêm lợi trước

    1. Dr Thái Nguyễn says: Trả lời

      Cảm ơn Hải YẾN nhé, điều trị viêm lợi mất 1 tuần thôi em ạ, Em chuẩn bị bước vào quá trình chỉnh nha rồi đó.

    2. Bích Loan says: Trả lời

      ukm tôi thấy cũng thế bà ạ, hôm tôi đi khám còn có chương trình miễn phí xem kết quả sau niềng cơ, nhìn cái máy scan cũng thấy xịn xò hẳn ra. Mà đi bao nhiêu nha khoa họ không có công nghệ đó đâu, hôm trước đọc reaview trên fb thấy mọi người chia sẻ nhiều nên tới khám thử, ai ngờ đâu nhìn kết quả sau niềng cái là tôi chốt niềng luôn. Về nhà tìm hiểu kỹ hơn thấy Công Nghệ Niềng Răng Vi-Smile là công nghệ độc quyền của ViDental đó,link mình đọc ở : https://nhakhoavidental.com/cong-nghe/cong-nghe-nieng-rang-vi-smile

    3. Hải YẾN says: Trả lời

      Hôm trước mình cũng được scan cái này, hình như máy Itero hay sao ý bạn ạ, mà tại mình đang nhiều cao răng với viêm lợi nặng nên bác sĩ báo là điều trị xong 1 tuần thì sẽ làm lại cho mình xem sẽ chuẩn nhất á

    4. Hà Nguyễn says: Trả lời

      Có phải cái máy này không bạn ?null

    5. Bích Loan says: Trả lời

      Đúng rồi đó bà ạ, hôm trước mình cũng scan cái này và xem trước kết quả sau niềng đó.

    6. Phượng Suno says: Trả lời

      Mình cũng vừa đọc công nghệ Vi smile bên Tạp chí nha khoa xong, công nhận bên bs Thái sử dụng nhiều công nghệ, máy mọc hiện đại thật, mọi người xem tại : https://tapchinhakhoa.net/nieng-rang-vidental-1664.html

  2. Quân Phạm says: Trả lời

    Bs ơi, em bị khấp khểnh răng, tình trạng khớp cắn ngược thì niềng bằng phương pháp nào hiệu quả và tiết kiện chi phí hơn vậy bác sĩ?

    1. Dr Thái Nguyễn says: Trả lời

      Chào em, chỉnh nha mỗi phương pháp sẽ có ưu điểm và nhược điểm riêng, tùy vào nhu cầu cá nhân và tài chính mỗi khách hàng thì sẽ có lựa chọn phương pháp trình nha khác nhau. Để đưa rõ pháp đồ điều trị cho em thì em sắp xếp qua phòng khám bác sĩ để thăm khám và được tư vấn cụ thể về tình trạng cho em nhé.

    2. Liên says: Trả lời

      Tùy nhu cầu của bạn thôi nè, nếu thích thẩm mỹ thì nên dùng loại k mắc cài ý, còn nếu không có nhiều chi phí thì niềng mắc cài là được rồi. Mình cũng giống bạn mà thích thẩm mỹ nên dùng mắc cài sứ tự động, vừa thẩm mỹ mà vừa tiết kiệm chi phí

    3. Quân Phạm says: Trả lời

      Em vẫn là sinh viên chị ạ, em k có nhiều tiền đâu, mà niềng không mắc cài mắc lằm à chị

    4. Liên says: Trả lời

      Niềng không mắc cài là niềng invisalign đó bạn, chi phí thấy cũng từ 40-100tr chưa giảm giá cơ mà nếu sinh viên thì dùng mắc cài kim loại cho rẻ, thấy bác sĩ Thái đang có ưu đãi niềng cho sinh viên kìa, bạn thử hỏi xem

    5. Vinh Trần says: Trả lời

      Bạn thử lên web xem chi phí trước của pk chỗ bs đang làm nè: https://nhakhoavidental.com/bang-gia/nieng-rang

  3. Toản Hương says: Trả lời

    Ơ mà niềng răng phải lấy dấu răng à mọi người? Trước mình niềng thì thấy nha khoa chỗ mình không lấy dấu răng cho mình mà còn không có chụp ảnh trước khi gắn mắc cài cơ

    1. Bông hồng nhỏ says: Trả lời

      Ôi bạn làm nha khoa nào mà không được chụp ảnh lấy dấu trước khi chỉnh nha vậy? Họ không làm thì mình cũng nên yêu cầu làm để mình so sánh sau này chỉnh nha xong có thay đổi nào chứ bạn

    2. Toản Hương says: Trả lời

      Mình làm ở quê cơ, nhưng không thấy bác sĩ báo là lấy dấu, hay chụp ảnh gì, chỉ đến lấy cao răng rồi gắn mắc cài luôn thôi, mà ở đây còn không có hợp đồng cơ, sợ quá

    3. Bông hồng nhỏ says: Trả lời

      Sợ thế, mà niềng lâu chưa bạn, bao giờ tháo niềng đó?

    4. Toản Hương says: Trả lời

      Mình mới niềng 1 năm thôi, còn 1 năm nữa mới tháo, hi vọng không có chuyện gì 🙁

    5. Bông hồng nhỏ says: Trả lời

      Ukm thôi cứ theo dõi thôi c ạ, chứ mình làm bên vidental chỗ bác sĩ Thái là thấy yên tâm, quy trình thăm khám điều trị rõ rằng, cơ sở vật chất hiện đại, mà hợp đồng cam kết đủ cả. Quan trọng là 1 bác sĩ take care cả quá trình nên ưng lắm

  4. Nam Nguyễn says: Trả lời

    pk bs ở chỗ nào vậy mn nhỉ? muốn đặt lịch khám thì làm sao nhỉ?

    1. Hải Anh Trần says: Trả lời

      Hải Anh Trầnpk Bác sĩ Thái hiện tại đang Ở Hà Nội hình như ở chỗ pháo đài láng hay sao ý

    2. Dr Thái Nguyễn says: Trả lời

      Chào em, hiện tại bác sĩ Thái đang làm việc tại Nha khoa ViDental, cơ sở tại Hà Nội có địa chỉ tại 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Đống Đa, Hà Nội em nhé

    3. Hải Trần says: Trả lời

      Bạn muốn đặt lịch khám thì để lại thông tin ở góc bên phải để nha khoa gọi lại cho nè, không thì gọi trực tiếp vào hotline 0987.933.309 để đặt lịch nhé

    4. Nam Nguyễn says: Trả lời

      Cảm ơn b nha. Để mình liên hệ thử

  5. Mọi người ơi mình răng đang như này mới chụp phim hôm qua thì niềng có cải thiện k ạ?

    1. Hoa Nhài says: Trả lời

      Nhìn phim chụp của bạn hình như đang có tình trạng khấp khểnh nặng hàm dưới, hô xương ổ răng nhưng vẫn niềng được đó, răng của mình cũng gần giống bạn mình niềng được 6 tháng rồi

    2. Hòa Hòa says: Trả lời

      Vậy bạn có cần nhổ răng k ạ?

      1. Hòa Hòa says: Trả lời

        Mình sợ nhổ răng lắm, chỉ sợ ảnh hưởng dây thần kinh thôi

      2. Hoa Nhài says: Trả lời

        Mk có, nhổ 4 răng đấy

  6. Bích Nguyễn says: Trả lời

    Giờ quy trình thăm khám này hầu hết nha khoa nào cũng đang áp dụng, cơ mà chú ý chọn nha khoa cho kỹ các bác ạ, cứ phải có hợp đồng, bằng cấp của bác sĩ làm cho mình, chứ cứ ham rẻ là mang họa vào thân ý

  7. Hoa hồng có gai says: Trả lời

    Vừa hôm qua đi khám thì được trực tiếp bs Thái tư vấn, nay về tự dưng mới nhìn thấy bài viết này

    1. Hoàng Hoàng says: Trả lời

      Bác sĩ tư vấn ok không b ơi?

    2. Hoa hồng có gai says: Trả lời

      Có nha bạn, bs Thái là giám đốc chuyên môn tư vấn kỹ lắm, bác sĩ cho mình mấy phác đồ để lựa chọn và tư vấn phác đồ phù hợp nhất với mình, Mà đang có ưu đãi giảm 20% chi phí chỉnh nha, tặng nhiều quà trong dịp này đó. Mình mới đặt cọc thôi chưa niềng, chờ ăn tết xong mới gắn mắc cài nè

      1. Hoàng Hoàng says: Trả lời

        Mà bạn biết bên đó làm thời gian ntn k?

        1. Hoa hồng có gai says: Trả lời

          Mình cũng k để ý nhưng mình đi khám lúc 5h chiều á,

          1. Thúy Linh says:

            Nha khoa ViDental làm từ 8h-18h00 nha bạn, nếu qua muộn hơn thì cần đặt lịch trước để hẹn lịch đó nha. Họ làm việc cả buổi trưa đó

          2. Thúy Linh says:

            À mà cuối tuần thì khách đông lắm nên nếu khám thì đi trong tuần cho thoải mái bạn ạ,

    3. Cúc Chi says: Trả lời

      Công nhận, đọc trên các trang báo điện tử thấy profile bác sĩ cũng khủng thật :
      https://www.nguoiduatin.vn/dr-thai-nguyen-smile-hanh-trinh-3-thap-ky-dong-gop-cho-nganh-nha-viet-a624364.html

    4. Hoàng Hoàng says: Trả lời

      cảm ơn bạn để mình đặt lịch thử

      1. Hoa hồng có gai says: Trả lời

        Nếu bạn mà qua thì cứ đặt lịch cho yên tâm vì mình thấy nhiều khách đặt lịch với bs Thái lắm nha, nếu k đặt lịch sợ qua sẽ phải chờ đó

  8. Lâm Nguyệt Như says: Trả lời

    pk của bs ở chỗ chùa Láng đúng không mn?

    1. Hải says: Trả lời

      Đúng rồi đó bạn, nha khoa mà to xanh trắng ngay mặt đường Pháo đài láng ý,

    2. Lâm Nguyệt Như says: Trả lời

      ok nha, nhìn bên ngoài nha khoa đẹp nhất khu vực chùa Láng luôn, mặt tiền rộng rãi đỗ ô tô thoải mái luôn

  9. Bích Phương says: Trả lời

    Có ai niềng máng trong suốt chưa ạ? Khoảng bao lâu thì có máng nhỉ?

  10. Bích Phương says: Trả lời

    Mình mới đặt cọc 1 bên nha khoa thì 1 tuần sau mới có clincheck cơ

    1. Kiều Nhi says: Trả lời

      Clincheck cũng có nhanh đó bạn, thường là hẹn 1 tuần nhưng đợt trước thấy chị mình niềng invis sau 3 ngày là có clincheck, hình như tầm 2-3 tuần thì có máng về hay sao á

    2. Bích Phương says: Trả lời

      Nhanh vậy à bạn, mình thấy bảo 1 tháng mới có

      1. Kiều Nhi says: Trả lời

        Bạn làm nha khoa nào đó, chị mình niềng bên ViDental này nhanh lắm

  11. Táo xanh says: Trả lời

    Quy trình kia mình thấy cũng chỉ là cơ bản thôi, nha khoa nào mà k đủ thì cần cân nhắc lại, chứ nhiều nha khoa còn làm kỹ và quy trình nhiều bước hơn nữa kìa

  12. Nguyễn Phú says: Trả lời

    Niềng mắc cài với niềng không mắc cài thì loại nào niềng nhanh hơn các bác nhỉ

  13. Hồng Ngọc says: Trả lời

    Hô Hàm có niềng được không ta?

  14. nguyentien89 says: Trả lời

    Ai có sdt bác sĩ cho mình xin với

    1. Tung_Nguyen92 says: Trả lời

      trước t niềng thì hay gọi cho bs qua sdt 0963.526.780 bạn ạ, hoặc không thì gọi vào sdt của phòng khám bs đang làm sẽ có trợ lý bác sĩ hẹn lịch cho bạn cũng được đó

    2. Liên Phạm says: Trả lời

      Mình không có SDT mà hay chat với bác sĩ qua fb, bạn thử nhắn hỏi bác sĩ qua fb xem sao: https://www.facebook.com/thainguyen.vidental

  15. Văn Việt says: Trả lời

    Trước mình thăm khám bên chỗ bác sĩ Thái tư vấn kỹ, quy trình chuẩn chỉnh thật, mà nhìn cơ sở cũng đẹp nữa, nhân viên nhiệt tình

  16. 55 nguyenthai75 says: Trả lời

    Phòng khám của bác sĩ đang ở đâu vậy ạ? Có ở HCM không ạ?

  17. baby92 says: Trả lời

    Bác sĩ ơi, hô hàm có niềng được không ạ, bác sĩ tư vấn cho con với ạ

  18. Thảo Trần says: Trả lời

    Niềng không mắc cài em tưởng là tái khám chậm hơn chứ nhỉ, thấy chị trong công ty em 2 tháng mưới đi tái khám cơ, mà có khi đi công tác thì bác sĩ còn kiểm tra qua phần mềm gì ý, không phải đến nha khoa luôn

  19. Nhung Nguyễn says: Trả lời

    Bác sĩ Thái trước làm ở Thu Cúc đúng không mọi người?

    1. Đào Hương Ly says: Trả lời

      Đúng rồi đó bạn, trusoc mình cũng khám bác sĩ Thái nhưng ở bệnh Viện Thu Cúc cơ

    2. Xuyến Phạm says: Trả lời

      Đúng rồi nè, bác sĩ trước làm trưởng khoa răng hàm mặt ở Thu Cúc mà giờ đang là giám đốc chuyên môn của Nha khoa ViDental đó

  20. Hoa Nhài says: Trả lời

    Mk có, nhổ 4 răng đấy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết khác

Niềng răng mắc cài sứ là gì? Những điều bạn cần biết về niềng răng sứ
Giá niềng răng 1 hàm
Giá Niềng Răng Mắc Cài Kim Loại Mới Nhất Và Cách Giảm Chi Phí
11 Biến Chứng Niềng Răng Có Thể Gặp - Không Nên Xem Thường
Messenger
0987.933.309