11 Biến Chứng Niềng Răng Có Thể Gặp – Không Nên Xem Thường

Niềng răng mặc dù có thể khắc phục những khuyết điểm trên răng và sai lệch về khớp cắn, mang đến nụ cười rạng rỡ, tuy nhiên vẫn tiềm ẩn những tác hại nếu chọn cơ sở không uy tín. Việc chỉnh nha với bác sĩ thiếu chuyên môn, kinh nghiệm, máy móc lỗi thời có khả năng gây ra nhiều nguy hiểm, ảnh hưởng đến răng miệng và sức khỏe tổng thể. Dưới đây là tổng hợp 11 biến chứng niềng răng bạn không nên xem thường cùng cách phòng tránh tốt nhất.

11 biến chứng niềng răng ai cũng có thể gặp

Quá trình niềng răng sử dụng các khí cụ chuyên dụng gắn trên răng để tác động lực nhằm dịch chuyển các răng về đúng vị trí mong muốn, khắc phục tình trạng răng lệch lạc, khấp khểnh, sai lệch khớp cắn. Qua đó khách hàng sẽ có được hàm răng đều đẹp, thêm phần tự tin trong cuộc sống.

Mặc dù chỉnh nha không xâm lấn đến mô mềm hay cấu trúc răng nhưng khách hàng vẫn có khả năng gặp một số biến chứng như:

Đau nhức, ê buốt

Thông thường, những ngày đầu sau khi đeo khí cụ niềng răng, khách hàng sẽ cảm thấy vướng víu, khó chịu, đau nhẹ. Trong một số trường hợp bác sĩ thiếu chuyên môn, thực hiện sai kỹ thuật khiến bệnh nhân bị chảy máu chân răng, đau nhức kéo dài nhiều ngày không thuyên giảm, không thể ăn uống hay sinh hoạt bình thường. 

Sau khi đeo khí cụ có thể bị đau nhức, khó chịu
Sau khi đeo khí cụ có thể bị đau nhức, khó chịu

Viêm nướu

Viêm nướu là tình trạng nướu chịu tổn thương dẫn đến trầy xước, sưng viêm. Đặc biệt khi gắn hệ thống mắc cài, dây cung lên răng, việc vệ sinh răng miệng trở nên khó khăn hơn. Nếu không chú ý làm sạch răng mỗi ngày, thức ăn tích tụ, mảng bám nhiều và vi khuẩn hình thành gây viêm nướu, kèm theo đó là tình trạng sâu răng nặng. 

Tổn thương mô mềm

Một trong những biến chứng thường gặp nhất khi niềng răng sai cách đó là tổn thương mô mềm. Ở giai đoạn đầu khi mới chỉnh nha, khoang miệng chưa quen với khí cụ như dây cung, mắc cài, thun buộc, khóa tự động nên má, môi, mô mềm trong miệng dễ bị cọ xát và trầy xước, chảy máu. Nếu không xử lý từ sớm, khách hàng có thể bị nhiệt miệng cùng nhiều nguy hại khác.

Dị ứng

Có rất nhiều cơ sở nha khoa hoạt động chui, không có giấy phép theo Bộ Y tế, sử dụng vật liệu kém chất lượng, không rõ nguồn gốc khi thực hiện dịch vụ cho khách hàng. Đây chính là lý do nhiều người bị dị ứng trong quá trình niềng răng. Ngoài ra, dị ứng còn xảy ra khi bác sĩ không có kinh nghiệm, không tư vấn kỹ càng và chọn khí cụ không phù hợp khiến khoang miệng khách hàng bị kích ứng.

Rối loạn khớp thái dương hàm

Rối loạn khớp thái dương hàm là biến chứng niềng răng rất dễ gặp phải. Chỉnh nha là giải pháp giúp khắc phục tình trạng rối loạn khớp thái dương hàm rất hiệu quả cho trường hợp khớp cắn ngược, khớp cắn sâu, sai lệch khớp cắn,… Tuy nhiên thực tế có không ít khách hàng bị rối loạn khớp thái dương hàm do bác sĩ siết răng quá chặt, tạo áp lực nhiều lên răng, khớp, xương hoặc khách hàng không tuân thủ đúng chỉ định của bác sĩ.

Rối loạn khớp thái dương hàm là biến chứng niềng răng rất dễ gặp phải.
Rối loạn khớp thái dương hàm là biến chứng niềng răng rất dễ gặp phải.

Răng dịch chuyển về vị trí cũ

Thực tế có không ít trường hợp sau khi niềng răng thì răng dịch chuyển về vị trí cũ. Khi được hỏi thăm, khách hàng chia sẻ rằng không hài lòng với kết quả nhận được, mất rất nhiều thời gian, tiền bạc và công sức. Nguyên nhân chủ yếu có thể do bác sĩ thực hiện không đảm bảo trình độ chuyên môn, tính toán sai lực siết răng, không theo sát khách hàng để điều chỉnh khi cần thiết. Ngoài ra, vấn đề này còn liên quan đến việc khách hàng duy trì những thói quen xấu tại nhà, chăm sóc răng không đúng cách hay không đeo hàm duy trì đúng cách.

Tiêu chân răng

Tiêu chân răng tức là tình trạng chân răng bị tiêu ngắn lại so với chiều dài ban đầu. Nếu trong quá trình chỉnh nha chóp chân răng bị cùn một ít là hiện tượng bình thường. Tuy nhiên nếu chân răng tiêu mất một nửa dẫn đến mất cân bằng chiều dài thân và chân răng là điều đáng lo ngại. Tiêu chân răng hình thành do nhiều nguyên nhân và cần được xử lý ngay để tránh nguy hại về sau.

Cứng khớp

Cứng khớp là hiện tượng hiếm gặp trong quá trình chỉnh nha, khiến các răng không thể di chuyển được đúng phác đồ đưa ra ban đầu. Biến chứng này thường xuất hiện ở người có tiền sử bị chấn thương hoặc từng cấy chuyển tự thân vì lực tác động lên răng không thể làm dịch chuyển chúng trong khi các răng khác vẫn di chuyển về vị trí mong muốn.

Chết tủy răng

Có một số khách hàng sau khi niềng răng thất bại bị chết tủy răng, đã tìm đến tôi với mong muốn được xử lý. Hiện tượng răng chết tủy là hệ quả của việc bác sĩ tay nghề kém, không tuân thủ đúng kỹ thuật Y khoa, tác động lực quá mạnh lên răng dẫn đến đau khớp hàm, cản trở quá trình ăn uống. Về lâu dài, các răng này bị lung lay và thậm chí là biến dạng khuôn mặt. 

Có một số khách hàng sau khi niềng răng thất bại bị chết tủy răng
Có một số khách hàng sau khi niềng răng thất bại bị chết tủy răng

Mòn men răng

Thêm một biến chứng niềng răng thường gặp là mòn men răng hay mất khoáng bề mặt men răng. Tình trạng này xuất hiện khi khách hàng chải răng quá nhiều, quá mạnh với suy nghĩ làm như vậy giúp răng sạch sẽ, trắng sáng hơn. Thực tế, đánh răng không đúng cách, chải mạnh một cách thường xuyên sẽ làm mòn men răng, khi đó bạn sẽ dễ cảm thấy ê buốt, khó chịu khi ăn thực phẩm có nhiệt độ quá nóng hoặc quá lạnh. 

Mất răng vĩnh viễn

Những người có ý định chỉnh nha cần hết thức thận trọng với nguy cơ mất răng vĩnh viễn nếu thực hiện ở địa chỉ kém uy tín. Bác sĩ tay nghề kém, chuyên môn thấp và không nắm rõ kỹ thuật niềng răng, siết răng quá mạnh hoặc tư vấn sai phương pháp cho khách hàng khiến chân răng bị bật lên sau một thời gian đeo khí cụ. Khi đó bạn sẽ bị mất răng vĩnh viễn, cần phục hình bằng các phương pháp khác. 

Sau một thời gian nghiên cứu cũng như thống kê thực tế từ khách hàng, tôi nhận thấy tỷ lệ gặp biến chứng niềng răng khá cao. Một số trường hợp đạt được hiệu quả chỉnh nha như mong đợi nhưng bị đau nhức, sưng viêm các bộ phận trong khoang miệng hoặc ảnh hưởng đến khớp thái dương hàm. Tuy nhiên không ít người vừa gặp tác hại nguy hiểm, vừa không có được kết quả tốt, các răng vẫn lệch lạc, lộn xộn, khấp khểnh. 

Nguyên nhân gặp biến chứng khi niềng răng

Các biến chứng niềng răng thường gặp kể trên xuất hiện do nhiều nguyên nhân. Trong một số nghiên cứu của tôi về vấn đề này, tôi có tổng hợp ra 3 lý do chính khiến khách hàng niềng răng không đạt được hiệu quả như mong muốn:

Các biến chứng niềng răng thường gặp xuất hiện do nhiều nguyên nhân
Các biến chứng niềng răng thường gặp xuất hiện do nhiều nguyên nhân
  • Tay nghề bác sĩ: Bác sĩ đóng vai trò đặc biệt quan trọng đối với kết quả chỉnh nha sau cùng. Thực tế hiện nay có không ít nha sĩ không được đào tạo bài bản, thiếu chuyên môn về mảng Nha và chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc niềng ca khó. Nếu bác sĩ tay nghề kém, không tính toán chính xác quá trình răng dịch chuyển, không tuân thủ đúng quy trình Y khoa, không phát hiện và xử lý bệnh răng miệng cho khách hàng thì khả năng gặp biến chứng là rất cao. 
  • Máy móc thiết bị tại nha khoa: Rất nhiều nha khoa hoạt động chui, không chú trọng đến chất lượng dịch vụ cung cấp đến khách hàng nên thiếu sự đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị. Nếu niềng răng ở địa chỉ có máy móc, thiết bị cũ, công nghệ lỗi thời chắc chắn quá trình niềng răng gặp nhiều khó khăn và tỷ lệ thất bại rất cao.
  • Cách chăm sóc tại nhà của khách hàng: Bên cạnh yếu tố về bác sĩ, máy móc nha khoa, cách chăm sóc tại nhà cũng quyết định đến việc khách hàng có gặp biến chứng niềng răng hay không. Do đó có nhiều rủi ro khi niềng răng liên quan đến thói quen, quá trình vệ sinh, ăn uống tại nhà. 

Lưu ý để tránh tác hại xấu trong quá trình niềng răng

Với hơn 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chỉnh nha, từng thực hiện thành công hơn 1200 ca niềng răng từ mức độ dễ đến phức tạp, tôi – Dr. Thái Nguyễn Smile khẳng định với bạn rằng biến chứng niềng răng có thể xảy ra với tất cả mọi trường hợp. Không chỉ khiến quá trình niềng răng thất bại mà bạn còn gặp nhiều rủi ro gây ảnh hưởng đến răng miệng cũng như sức khỏe tổng thể. Vì thế nếu muốn tránh tác hại xấu khi chỉnh nha, bạn nên chú ý:

Chú ý lựa chọn cơ sở chỉnh nha uy tín để tránh rủi ro
Chú ý lựa chọn cơ sở chỉnh nha uy tín để tránh rủi ro

Chọn nha khoa uy tín

Như tôi đã phân tích ở trên, một trong những nguyên nhân chủ yếu khiến tỷ lệ lớn khách hàng gặp biến chứng niềng răng đó là chọn nha khoa kém uy tín, bác sĩ không đủ trình độ và không trang bị hệ thống máy móc đạt chuẩn.

Hiện nay trên thị trường có hàng ngàn nha khoa cung cấp dịch vụ niềng răng. Để đảm bảo kết quả chỉnh nha tốt nhất, sở hữu được hàm răng đều đẹp, bạn nên chọn địa chỉ thực hiện đảm bảo các tiêu chí sau:

  • Nha khoa phải có giấy phép hoạt động theo quy định của Bộ Y tế, tránh trường hợp hoạt động chui, cung cấp dịch vụ kém chất lượng.
  • Cơ sở nha khoa có uy tín, được nhiều người biết đến, đặc biệt được khách hàng review tốt, phản hồi tích cực sau khi sử dụng dịch vụ.
  • Đội ngũ bác sĩ, chuyên gia được học tập, trải qua quá trình đào tạo bài bản, đúng chuyên môn, có bằng cấp liên quan, đồng thời nha sĩ cần có nhiều kinh nghiệm để xử lý tất cả vấn đề phát sinh, có tinh thần trách nhiệm cao đối với từng ca bệnh.
  • Hệ thống cơ sở vật chất khang trang, có đầy đủ máy móc thiết bị hiện đại, phục vụ tốt cho quá trình niềng răng.
  • Có sự rõ ràng về các chính sách, chế độ chăm sóc cho khách hàng.

Nha khoa ViDental – Địa chỉ chỉnh nha đáng tin cậy của hàng ngàn khách hàng

Một trong những cái tên bạn có thể cân nhắc khi có ý định niềng răng đó là Nha khoa ViDental – Hệ thống Nha khoa Quốc tế chuẩn AIFC. Đây là đơn vị đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam được xây dựng, phát triển theo mô hình Hệ sinh thái, có 5 Trung tâm trực thuộc chất lượng cao.

Tại Nha khoa ViDental quy tụ đội ngũ chuyên gia giỏi đầu ngành, không chỉ đạt chứng chỉ chuyên môn tại các trường Đại học ở Việt Nam mà còn có quá trình tu nghiệp tại các quốc gia phát triển trong lĩnh vực Nha khoa. Bác sĩ của Nha khoa ViDental có kinh nghiệm tối thiểu 10 năm, tích lũy kiến thức phong phú nên tự tin giúp khách hàng xử lý khuyết điểm trên răng để có được nụ cười tự tin.

Nha khoa ViDental quy tụ đội ngũ chuyên gia giỏi đầu ngành
Nha khoa ViDental quy tụ đội ngũ chuyên gia giỏi đầu ngành

Đến với Nha khoa ViDental, khách hàng sẽ được bác sĩ thăm khám kỹ lưỡng, sau đó tư vấn chi tiết để bệnh nhân hiểu rõ tình trạng của mình, cuối cùng phác đồ điều trị rõ ràng, mang tính cá nhân hóa sẽ được đưa ra. Nha khoa ViDental cam kết rằng bác sĩ sẽ theo sát từng khách hàng trong suốt quá trình chỉnh nha để giải quyết nhanh chóng những rủi ro phát sinh, đảm bảo kết quả niềng răng cao nhất.

Đặc biệt với kinh nghiệm dày dặn, chuyên môn cao, kỹ năng tốt, bác sĩ của Nha khoa ViDental chuyên xử lý những ca niềng khó, tình trạng răng lệch lạc, khấp khểnh nghiêm trọng, nắm rõ cách thức thêm một số thủ thuật đặc biệt hỗ trợ răng dịch chuyển đúng vị trí. Không chỉ vậy, tại nha khoa này đã tiếp nhận rất nhiều ca niềng răng hỏng, gặp biến chứng khi niềng răng ở cơ sở không uy tín. Sau khi thăm khám, tìm hiểu nguyên nhân, bác sĩ sẽ tư vấn hướng giải quyết phù hợp nhu cầu, tình trạng răng miệng và tài chính của từng người.

Bạn hoàn toàn có thể yên tâm vì với mỗi ca niềng răng đều được bảo hành rõ ràng, cam kết về hiệu quả sau cùng. Trong trường hợp khách hàng không hài lòng về kết quả hoặc gặp biến chứng khi niềng răng, chúng tôi sẽ ngay lập tức xử lý. 

  • Trước tiên khách hàng được khám, chẩn đoán tình trạng hiện tại.
  • Các triệu chứng đau nhức, khó chịu, sưng viêm được giải quyết triệt để.
  • Điều chỉnh khí cụ chỉnh nha phù hợp hoặc thay thế phương pháp thực hiện nếu phương pháp cũ gây ảnh hưởng xấu đến răng miệng của khách hàng.
  • Xử lý những biến chứng nguy hiểm, đảm bảo an toàn cho sức khỏe răng miệng và cơ thể khách hàng.
  • Theo sát quá trình hồi phục và thay đổi của khách hàng.

Đặc biệt tại Nha khoa ViDental còn trang bị cơ sở vật chất khang trang, sạch đẹp, hệ thống thiết bị máy móc tối tân, có nhập khẩu từ nước ngoài. Nhờ đó quá trình chỉnh nha đảm bảo thuận lợi, nhanh chóng, không gặp biến chứng. 

Chăm sóc tốt tại nhà

Để tránh rủi ro khi niềng răng, bạn còn cần chú ý chăm sóc tốt tại nhà:

  • Nên tuân thủ đúng chỉ định của bác sĩ nha khoa về cách chăm sóc, vệ sinh, ăn uống và đến nha khoa tái khám đúng lịch hẹn.
  • Tránh ăn thực phẩm cứng, dẻo, quá dai, thay vào đó hãy ăn thực phẩm mềm, loãng, dễ nhai, dễ nuốt như sữa chua, cháo, súp, có thể cắt nhỏ thức ăn để hạn chế lực tác động lên răng.
  • Không dùng đồ ăn, đồ uống quá nóng hoặc quá lạnh vì chúng khiến răng ê buốt khó chịu.
Không dùng đồ ăn, đồ uống quá nóng hoặc quá lạnh vì dễ gây ê buốt
Không dùng đồ ăn, đồ uống quá nóng hoặc quá lạnh vì dễ gây ê buốt
  • Dùng bàn chải lông mềm, chải răng nhẹ nhàng cả mặt trước, mặt nhai, mặt trong của răng.
  • Kết hợp máy tăm nước, chỉ nha khoa, nước súc miệng để làm sạch hoàn toàn mảng bám, thức ăn thừa trên răng, khí cụ chỉnh nha.
  • Không nên nghiến răng, dùng răng cắn bút, cắn vật cứng, mở nắp chai, đặc biệt chú ý đeo khí cụ bảo vệ miệng nếu chơi thể thao, vận động mạnh.
  • Ngay khi thấy những dấu hiệu bất thường, bạn nên nhanh chóng đến gặp bác sĩ để được xử lý sớm.

Biến chứng niềng răng do nhiều nguyên nhân, trong đó bao gồm yếu tố về bác sĩ, trang thiết bị nha khoa và chế độ chăm sóc của khách hàng. Bạn không nên xem thường các biến chứng này vì chúng sẽ cản trở quá trình niềng răng, đồng thời gây hại đến khoang miệng cũng như sức khỏe tổng thể. Tốt nhất hãy lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín để sử dụng dịch vụ. 

Bình luận (65)

  1. Mai Linh says: Trả lời

    Nha khoa làm việc đến mấy giờ ạ?

  2. Khánh Chi says: Trả lời

    Mình đang niềng ở đây, trước khi niềng mình có điều trị viêm lợi, nkhoa rất ổn, bác sĩ làm cũng rất chuyên nghiệp, mình rất ưng ý

  3. Lan Anh says: Trả lời

    Tư vấn cho mình niềng nhé

  4. Phương Mai says: Trả lời

    rất tin tưởng đội ngũ chuyên môn của ViDental

  5. Trần Đình Văn says: Trả lời

    Cảm ơn đội ngũ của ViDental, tôi rất hài lòng với trải nghiệm

  6. Na Na says: Trả lời

    Con muốn gửi lời cảm ơn đến bác sĩ Nguyễn Thị Thái đã niềng răng cho con ạ. Bác làm con có cảm giác rất thân thiết, nói chuyện nhẹ nhành, thoải mái, niềng răng cho em cũng rất êm, không bị đau quá hay gì. Thỉnh thoảng con còn nhắn qua facebook cho bác để hỏi cũng được bác trả lời tư vấn rất chi tiết, kỹ càng. Các chị lễ tân cũng rất vui tính ạ. Sắp tới là con được tháo niềng rồi, thực sự là con đang rất háo hứng chờ từng ngày luôn đây ạ. Con chúc bác sĩ Thái và đội ngũ của nha khoa ViDental nhiều sức khỏe và tiếp tục làm thêm được nhiều ca chỉnh nha thành công ạ

  7. Cong Sang says: Trả lời

    Niềng ở ViDental ok nhé, đã trải nghiệm và hài lòng

  8. Anh Vân says: Trả lời

    T vừa tháo niềng bên ViDental xong, k điêu chứ thực sự là thành công ngoài mong đợi của t luôn đấy. Trước tự ti vì hô kinh khủng, case của t bsi chỉ định nhổ 4r4 để kéo vào. May mà quá trình niềng diễn ra khá suôn sẻ, t cũng chưa gặp phải biến chứng gì như bên trên ngoài việc siết răng về sẽ bị nhức tầm 1 ngày. Rất cảm ơn bsi Thùy Anh của ViDental đã niềng cho em có được hàm răng đẹp để em có được sự tự tin bây giờ

  9. Thu Cá says: Trả lời

    T công nhận là bên ViDental làm việc có tâm thật nha, làm được mới nhận, không làm được là từ chối luôn, nói thẳng là cải thiện được bao nhiêu chứ không mập mờ câu khách đâu. T với bạn đi đến khám niềng mà t được niềng còn bạn t thì bsi Thái bảo hô hàm, niềng k cải thiện được mấy k nên niềng. Sợ nhất là có nha khoa nhận niềng dù biết hô hàm xong chỉ sợ niềng xong quặp răng vào thì đúng khổ luôn

  10. Quỳnh Kun says: Trả lời

    Từ hồi t niềng đến giờ 14 tháng rồi mà cũng chưa bị gặp mấy cái biến chứng thế này bao giờ. Ban đầu gắn mắc cài chỉ bị đau vài ngày, xong khó chịu vài bữa thôi. Xong quen rồi thì cũng k còn vấn đề gì nữa. Trộm vía bsi Thùy Anh làm cho t cũng nhẹ nhàng, lực kéo hô cũng vừa phải, k bị kiểu đau quá, siết về vẫn ăn được cơm bình thường. Chỉ cắm vis là hơi ê ẩm xíu thôi

    1. Kiều Linh says: Trả lời

      S b phải cắm vis v?

      1. Quỳnh Kun says: Trả lời

        T hô nặng, nhổ 4 răng 4 và 4 răng 8. Nhổ răng 4 xong bsi cắm vis với bắt lò xo để kéo khoảng ấy

  11. Vũ Oanh says: Trả lời

    Mình từng niềng ở quê, kh may gặp phải bác sĩ thiếu chuyên môn, răng mình từ hô chuyển sang móm. Bá mình có giới thiệu mình lên ViDental để niềng lại. Thực sự là đi từ Bắc Giang lên Hà Nội niềng cũng rất là vất vả, mình cũng kh có nhiều hy vọng là cải thiện được. Nhưng nghe bác sĩ Thái và bác sĩ Thùy Anh tư vấn mình đã đặt niềm tin làm lại một lần nữa. Cũng may mắn là 1 năm qua mình thấy răng cải thiện khá rõ rệt, chụp film răng cũng thấy chân răng đang chạy về đúng vị trí. Tầm 1 năm nữa là mình được tháo niềng, lúc đó sẽ quay lại đây update kết quả lại cho mọi ngườihttps://drthainguyen.com/wp-content/uploads/2024/01/z5101867494823_2c57a767ac00b0d767e5306e98ab10d0.jpg

  12. Thanh Liêm says: Trả lời

    Tôi vừa tháo niềng ở ViDental cách đây 2 tháng. Về trải nghiệm cá nhân, tôi rất hài lòng khi được đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng chăm sóc rất nhiệt tình. Răng tôi thuộc độ khó cao, rất nhiều nha khoa ở quê ko dám nhận vì sợ niềng hỏng. Bạn tôi giới thiệu nha khoa ViDental và bác sĩ Thái đã nhận ca của tôi. Trộm vía kết quả thành công vượt ngoài mong đợi. Thực sự tôi rất biết ơn bác sĩ Thái và nha khoa vì đã giúp tôi tìm lại được sự tự tin của mìnhhttps://drthainguyen.com/wp-content/uploads/2024/01/406136563_122142640586029808_5897154972414005681_n.jpg

  13. Hồng Hạnh Vũ says: Trả lời

    Nên niềng mắc cài loại nào v ạ? Sứ hay saphia hay kim loại ạ?

    1. Linh Chi says: Trả lời

      Niềng kim loại thì rẻ mà cũng bền. Còn 2 cái kia thẩm mĩ với đắt hơn á. Bsi t bảo là hiệu quả như nhau thôi. Nên cứ tùy vào nhu cầu của b mà chọn. Tham khảo thêm về niềng mắc cài ở đây https://nhakhoavidental.com/dich-vu/nieng-rang/nieng-rang-mac-cai-kim-loai
      Còn về mắc cài sứ thì b tham khảo ở đây này https://nhakhoavidental.com/dich-vu/nieng-rang/nieng-rang-mac-cai-su

    2. Hồng Hạnh Vũ says: Trả lời

      Thế c đang niềng loại nào v ạ

      1. Dr Thái Nguyễn says: Trả lời

        Niềng loại mắc cài nào thì cũng sẽ trả về kết quả như nhau cháu nhé

      2. Linh Chi says: Trả lời

        t đang niềng mc sứ, thấy cũng ok đấy, b có thể tham khảo

  14. Đào Văn Mạnh says: Trả lời

    Niềng invisalign thì có gặp phải những biến chứng kia k mọi người?

    1. Yến says: Trả lời

      Niềng nào mà chả có thể xảy ra biến chứng b ơi, kh theo phác đồ của bsi hoặc niềng ở nha tặc thì cũng dễ lắm. B tham khảo về niềng invi ở đây này https://nhakhoavidental.com/dich-vu/nieng-rang/nieng-rang-invisalign

  15. Bích Loan says: Trả lời

    Em đang niềng ở nha khoa khác nhưng có tình trạng tụt nướu, em có thể đến nha khoa mình để khám được không ạ?

    1. Dr Thái Nguyễn says: Trả lời

      Được em nhé, em cứ gọi điện vào số Hotline của nha khoa 0963526780 để được hỗ trợ nhé

  16. Trần Tới says: Trả lời

    Bác sĩ cho em hỏi giá niềng mắc cài kim loại và mắc cài sứ là bao nhiêu vậy ạ?https://drthainguyen.com/wp-content/uploads/2024/01/386316881_122125572350027308_4938800854184798778_n-1.jpg

    1. Hùng says: Trả lời

      Ông tự tham khảo trong link này đi, nkhoa có up lên đầy đủ mà https://nhakhoavidental.com/bang-gia-nieng-rang-1-ham-10043.html

    2. Dr Thái Nguyễn says: Trả lời

      Hiện nha khoa đang có ưu đãi cuối năm giảm 20% cho các loại niềng mắc cài nhé. Chỉ từ 24tr8 thôi nhé

  17. Uyên Vũ says: Trả lời

    Niềng móm thì trong bao lâu v ạ?

    1. Quyền says: Trả lời

      Như mình móm nhẹ thì có hơn 1 năm thôi

    2. Dr Thái Nguyễn says: Trả lời

      Thời gian niềng trung bình từ 9 tháng đến 2-3 năm nhé, tùy thuộc vào tình trạng răng miệng khác nhau của mỗi bệnh nhân

  18. Hoa Mai says: Trả lời

    Bác sĩ bảo niềng chỉ cải thiện được 50% vì hô hàm thì mk có nên niềng k? Nếu niềng thì có gặp phải nhiều biến chứng những trên k?

    1. Phuc Hong says: Trả lời

      T nghĩ 50% thì cũng k nhìn rõ lắm đâu, b tham khảo phẫu thuật hàm thì đẹp hơn

    2. Bui Hong Cuong says: Trả lời

      Tùy lựa chọn của b thôi, như t bsi bảo chỉ cải thiện được 40% nma t vẫn chọn làm. Biến chứng thì k sợ đâu, cứ follow phác đồ với chỉ định của bsi là ok mà

      1. Hoa Mai says: Trả lời

        Mk cũng đang muốn niềng vì k muốn động đến dao kéo phẫu thuật. Bsi nào làm cho b đấy

  19. Min Min says: Trả lời

    Cháu hay bị mắc cài cài cọ vào vùng trong má, bị sưng đau với chảy máu, có cách nào khắc phục không vậy ạ?

    1. Phương Anh Lê says: Trả lời

      Bạn lấy sáp nha khoa chèn vào cái mắc cài đó cho nó không cọ vào nữa là đc bạn ạ

    2. Dr Thái Nguyễn says: Trả lời

      Trước khi đi ngủ cháu cứ để sáp nha khoa hoặc một miếng bông y tế vào chỗ đó để tránh bị xước má trong nhé. Nếu không đỡ thì cháu đến nha khoa để được bác sĩ hỗ trợ nhé

  20. Bui Quang Dieu says: Trả lời

    Niềng răng bao lâu thì thành công?

    1. Duc Anh says: Trả lời

      Còn tùy nữa chứ b? Bạn hô hay món? Nặng hay nhẹ? Nói mỗi thế ai mà biết tư vấn cho bạn được

      1. Bui Quang Dieu says: Trả lời

        t bị móm, mất 2 năm lâu rồi

        1. Duc Anh says: Trả lời

          Đến nha khoa bsi chụp ảnh film rồi mới đưa ra phác đồ được nhé, trung bình thường là trên dưới 2 năm

  21. Hong Thuy Anh says: Trả lời

    Cho mình xin bảng giá niềng răng của nha khoa

  22. Tùng Uy says: Trả lời

    Tôi muốn đặt lịch khám trong ngày CN, nha khoa mở từ mấy giờ?

    1. Quảng An says: Trả lời

      Bạn tham khảo giờ mở cửa của nha khoa trên mấy bài viết ấy https://niengrang.nhakhoavidental.com/

    2. Dr Thái Nguyễn says: Trả lời

      Nha khoa mở cửa từ 8h30 đến 18h bạn nhé. Bạn gọi vào số hotline 0963526780 để được hỗ trợ đặt lịch nhé

  23. Hoang Yến says: Trả lời

    Mình đến khám niềng răng ở đây nhưng bác Thái bảo mình hô hàm niềng k cải thiện được nhiều, muốn đẹp phải phẫu thuật. Ban đầu cũng hơi cáu vì bác kh nhận làm, nhưng về nhà đọc các bài viết về hô hàm mới ngẫm ra là may mà mình gặp được bác sĩ có tâm, nếu kh thì cũng tốn tiền niềng ở mấy nha tặc mà kết quả kh ra sao. Bsi Thái là một bsi thực sự có tâm, các b có thể tham khảo qua link này https://viennhakhoathammy.com/chuyen-gia/dr-thai-nguyen-smile

    1. Linh Linh says: Trả lời

      Ừ, t cũng bị như c, bsi cũng bảo kh nên niềng vì niềng chỉ cải thiện được 20-30% thôi, nhìn k nhận ra được. Nhưng t vẫn chọn niềng, cải thiện được tí nào hay tí ấy

  24. Pham Thanh Nam says: Trả lời

    Mình được người thân giới thiệu niềng răng ở chỗ bác sĩ Thùy Anh, người thân mình khen lắm, đến trải nghiệm rồi mới hiểu là tại sao nha khoa được khen nhiều thế

  25. Bich Loan Chu says: Trả lời

    Mình đã điều trị tủy ở đây rồi, gần như là không còn bị đau nhức nữa, bác sĩ Thùy Anh cũng nhiệt tình, vui tính nữa

    1. Vu Hoang Hong says: Trả lời

      Bsi Thùy Anh cũng điều trị tủy cho mình á, trời ơi bác làm cho mà mình cứ chỉ tập trung vào mắt bác thôi =)))) lông mi vừa cong vừa dài, nhìn có 1 tí là đã thấy bác bảo điều trị xong rồi :v

      1. Bich Loan Chu says: Trả lời

        Ê công nhận nha =)))) mình cũng bị chú tâm vào mắt bác ấy =))))

    2. Bac Thanh says: Trả lời

      Lúc điều trị có cảm thấy đau k vậy mọi người

      1. Vu Hoang Hong says: Trả lời

        Có dùng thuốc tê nha, nên nhẹ nhàng lắm, gần như k có cảm giác đau đớn gì luôn ấy

  26. Lan Anh Hoang says: Trả lời

    Mình niềng ở đây mới chỉ gặp hiện tượng bị nhức với khó chịu lúc mới gắn mắc cài thôi, 5 ngày sau là ok rồi

  27. Ha An Pham says: Trả lời

    Ở đây mình ưng nhất là bsi và đội ngũ chăm sóc khách hàng đều rất cẩn thận và nhiệt tình, đi làm răng mà rất thoải mái

    1. Vu Anh Ngọc says: Trả lời

      Công nhận =))) ngày đầu đến nha khoa khép nép, lần thứ 2 đến là ngồi buôn chuyện được với mấy chị lễ tân luôn được =)))))

      1. Ha An Pham says: Trả lời

        Mình cũng thế =))))) bao nhiêu khách mà các chị còn nhớ được tên mình luôn

  28. Nhật Nam says: Trả lời

    Mình cũng rất đắn đo trong quá trình tìm hiểu chỗ niềng răng, may mà nghe bạn mình giới thiệu làm ở đây. Mình thấy rất ổn, bác sĩ chuyên môn và cơ sở vật chất đều ok, mình sẽ giới thiệu cho người thânhttps://drthainguyen.com/wp-content/uploads/2024/01/376044797_122105079932029808_3801627835162317126_n.jpg

  29. Thái Anh says: Trả lời

    Mình đang niềng ở chỗ ViDental này rồi, bác sĩ làm rất chuyên nghiệp, nhẹ nhàng, care cũng rất tận tâm, nói chung là mình rất ưnghttps://drthainguyen.com/wp-content/uploads/2024/01/385501904_122123972324027308_7250989643466457444_n.jpg

    1. Quang Anh says: Trả lời

      Bạn niềng lâu chưa? Có gặp phải biến chứng nào k vậy?

      1. Nhật Nam says: Trả lời

        Mình niềng gần 1 năm rồi. Ban đầu gắn mắc cài thì bị nhức, kh nhau được cơm, sau 3-4 ngày là bình thường rồi

  30. Hang Nguyen says: Trả lời

    Em chưa niềng ở nha khoa nhưng em có đến trải nghiệm thử dịch vụ thăm khám rồi, em rất hài lòng ạ. Bác sĩ Thùy Anh rất nhẹ nhàng, tư vấn kĩ, các chị đón tiếp cũng nhiệt tình, anh chụp film xquang cũng vui tính nữa. Ra tết em sẽ niềng ở đây, mong là tết năm sau đã có răng đẹp ăn tết rùi. Em tìm hiểu trên page của nha khoa rồi lựa chọn bsi Thùy Anh niềng, em cảm thấy rất tin tưởng ạ https://nhakhoavidental.com/chuyen-gia/bac-si-thuy-anh

  31. An An says: Trả lời

    Mình và em họ đều đang niềng ở đây, trước mắt thì khá ok, chưa thấy có biến chứng gì trong những cái trên. Cứ theo phác đồ của bsi thôi, có cả bài viết để nói về quy trình niềng răng mà https://nhakhoavidental.com/quy-trinh/nieng-rang

  32. Nhân Mã says: Trả lời

    Mình và em họ đều đang niềng ở đây, trước mắt thì khá ok, chưa thấy có biến chứng gì trong những cái trên. Cứ theo phác đồ của bsi thôi, có cả bài viết để nói về quy trình niềng răng mà https://nhakhoavidental.com/quy-trinh/nieng-rang

  33. Quang Trường Phạm says: Trả lời

    Thấy trên các hội nhóm nói nhiều về mấy cái biến chứng này, nhất là bật chân răng với tiêu chân răng vì lực kéo quá mạnh. Cũng may mình niềng k bị như thế, niềng xong gần 2 năm ở chỗ bsi Thái rồi mà chưa thấy có dấu hiệu xô răng hay gì. Chọn được nha khoa uy tín và bác sĩ chuyên nghiệp là niềng răng thành công 70% rồi. Các bạn tham khảo link này để tìm nha khoa uy tín mà niềng https://reviewnhakhoa.org/dia-chi-nieng-rang-ha-noi-3036.html

  34. Thư Vũ says: Trả lời

    Niềng răng sợ nhất là gặp phải mấy nha tặc xong niềng hỏng răng như này, xong rối loạn thái dương hàm xong mất răng các thứ, tiền mất mà tật mang. Cả nhà t trước giờ chỉ làm răng ở chỗ ViDental này thôi, con gái đang niềng răng, t điều trị chết tủy rồi. Nói chung là cũng may mắn có duyên lắm mới biết đến nha khoa. Mà giờ t biết rồi là t cũng k đi được nha khoa khác nữa, cả lấy cao răng cũng phải ra đây lấy vì quen rồi. Hoặc là lên trang web này tìm bsi nào uy tín chuyên nghiệp gần nhà làm cho tiện https://nhakhoavidental.com/nieng-rang-tra-gop-tai-ha-noi-10661.html

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết khác

Niềng răng mắc cài sứ là gì? Những điều bạn cần biết về niềng răng sứ
Giá niềng răng 1 hàm
Giá Niềng Răng Mắc Cài Kim Loại Mới Nhất Và Cách Giảm Chi Phí
Quy Trình Niềng Răng Đúng Chuẩn Y Khoa Diễn Ra Thế Nào?
Messenger
0987.933.309